Logo Image

Thời gian học tiếng Hàn – bao lâu có thể đi du học?

Khi du học Hàn Quốc, một trong những vấn đề khiến nhiều bạn còn băn khoăn nhất chính là thời gian học tiếng Hàn là bao lâu? Không giống như khi du học tại các nước nói tiếng Anh - một thứ tiếng phần lớn chúng ta đều đã làm quen từ trước, tiếng Hàn là một ngôn ngữ mới với hầu hết các bạn. Tất nhiên, tại Hàn Quốc vẫn có những trường có chương trình học 100% bằng tiếng Anh (Yonsei, Hanyang,...). Dù vậy, số lượng chuyên ngành không thể phong phú bằng hệ tiếng Hàn, nên đa phần các bạn vẫn chọn con đường học tiếng Hàn. Vậy thời gian học tiếng Hàn bao lâu thì có thể tự tin học tập tại Hàn Quốc? 

Học tiếng Hàn bao lâu có thể du học tại Hàn Quốc

Thực chất không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Việc học tiếng phụ thuộc rất nhiều vảo khả năng tiếp thu và độ chăm chỉ của từng người. Ngoài ra, cách giảng dạy của giáo viên và chương trình học cũng quyết định khá nhiều đến trình độ.

Rất khó để khẳng định chính xác thời gian cần thiết để học tiếng Hàn

Tuy nhiên, Eduline có thể tạm chia quá trình học tiếng Hàn thường thấy thành 3 giai đoạn như sau 

Trình độ sơ cấp 

Ở giai đoạn này, các bạn sẽ làm quen với bảng chữ cái, phát âm tiếng Hàn. Tuy khá đơn giản nhưng đây lại là bước quan trọng, nếu không học đúng cách sẽ khó sửa phát âm sau này. Sau khi kết thúc phần nhập môn, các bạn sẽ bước vào học sơ cấp và sẽ được dạy các kiến thức cơ bản như đuôi câu, kính ngữ, các thì,...

Tùy từng người có thể khác nhau nhưng thông thường các bạn sẽ kết thúc sơ cấp trong khoảng 3 tháng. Nếu chăm chỉ và học hàng ngày thì thời gian có thể ngắn hơn nữa. Với trình độ sơ cấp tuy chưa nói và nghe hiểu nhiều nhưng cũng đủ để các bạn hội thoại đơn giản, có thể tự mình đi mua đồ ở Hàn Quốc,..

Trình độ trung cấp

Đây thường được coi là trình độ khó nhất khi học tiếng Hàn. Lí do là bởi ở trình độ trung cấp, các bạn sẽ phải học rất nhiều ngữ pháp khó và từ vựng Hán Hàn. Các bài nghe và đọc trong các giáo trình ở trình độ này cũng thường khó hơn rõ rệt so với sơ cấp. Tuy nhiên, các ngữ pháp trung cấp phần lớn đều thông dụng. Do vậy, bạn phải cố gắng học thuộc nếu muốn giao tiếp cũng như học tập bằng tiếng Hàn. 

Trình độ này thường sẽ mất khoảng 4-6 tháng. Đại đa số các trường ĐH ở Hàn yêu cầu sinh viên có tiếng Hàn đầu vào ở mức TOPIK 4. Các bạn học hết trung cấp hoàn toàn có thể tự tin lấy TOPIK 4 thậm chí cao hơn. 

Trình độ cao cấp 

Ở trình độ này, phần lớn người học tiếng Hàn sẽ chuyển sang tự học. Các giáo trình cao cấp cũng chủ yếu tập trung vào rèn luyện các kĩ năng đã có thay vì học thêm kiến thức mới. Các bạn có tiếng Hàn trình độ cao cấp (tương đương TOPIK cấp 5, 6) có thể tự tin học chuyên ngành bằng tiếng Hàn. Tuy ban đầu sẽ không quen nhưng chỉ sau 1 học kì, các bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn rất nhiều. 

Học tiếng tại Đại học Quốc gia Hanbat - lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên Việt

Học tiếng Hàn ở Việt Nam có ưu điểm là dễ hiểu và giá rẻ hơn. Các bạn cũng rất nên học tiếng Hàn cơ bản trước khi sang Hàn, nhất là với các bạn chọn trường top 2 (phải phỏng vấn ĐSQ). Tuy nhiên, học tiếng ở Hàn có những ưu điểm như sau: 

-Giáo viên người bản xứ hướng dẫn phát âm chuẩn 

-Có môi trường sử dụng tiếng Hàn thường xuyên 

-Giúp thích nghi nhanh hơn với cuộc sống đại học Hàn Quốc

-Có thêm những hiểu biết ngoài sách vở về văn hóa, xã hội Hàn Quốc

Hiện nay, đại học Quốc gia Hanbat đang cấp những suất học bổng rất hấp dẫn cho sinh viên VN theo học hệ tiếng lên tới 70% học phí. Hãy liên hệ ngay với Eduline để không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này nhé!

ĐHQG Hanbat - cung cấp học bổng lên tới 70% hệ tiếng cho sinh viên

Qua bài viết trên, các bạn có thể suy ra rằng với thời gian học tiếng Hàn chăm chỉ khoảng 1 năm sẽ có thể học thẳng hệ Đại học bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, du học tiếng với những ưu điểm vượt trội là con đường đang được nhiều bạn lựa chọn. Eduline mong các bạn cân nhắc thật kĩ để đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.