Logo Image

Bí quyết làm hồ sơ sáng giá chinh phục học bổng TOP SKY Hàn Quốc

Hàng năm có hàng ngàn học sinh, sinh viên nộp đơn xin học bổng vào 3 trường top đầu Hàn Quốc (TOP SKY) để có cơ hội học tập tốt tại đất nước phát triển nhất châu Á, và đang vươn mình mạnh mẽ ra thế giới. Làm sao để hồ sơ học bổng ghi điểm với hội đồng tuyển dụng khối SKY Hàn, hãy để Eduline Global Academy hỗ trợ các bạn cách xây dựng hồ sơ sáng giá nhất nhé!

Gặp gỡ giảng viên của trường YONSEI (TOP SKY) tại trụ sở Eduline

Xứ sở Kim Chi đang là cái nôi của nền giáo dục chất lượng đẳng cấp toàn cầu hiện nay, sánh ngang với cường quốc lớn như Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp… Giống như IVY League của Mỹ (Top 8 trường danh giá nhất nước Mỹ), Hàn Quốc có Top 3 trường xuất sắc nhất là TOP SKY (Bao gồm: Đại học quốc gia Seoul Hàn Quốc, Đại học Hàn Quốc, Đại học Yonsei). Trước những quan tâm, lo lắng của bậc phụ huynh và học sinh khi apply học bổng vào TOP SKY sẽ đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt từ sinh viên Hàn Quốc và ứng viên trên toàn thế giới. Do đó, các em phải luôn tìm hiểu thật kỹ thông tin học bổng và bỏ túi cho mình bí kíp vàng xây dựng hồ sơ của mình tỏa sáng vượt hơn các ứng viên khác. 

Các tiêu chí đánh giá hồ sơ xin học bổng tốt

Một bộ hồ sơ học bổng TOP SKY sáng giá là bộ hồ sơ đầy đủ giấy tờ pháp lý do các trường TOP SKY đề nghị. Thông thường sẽ bao gồm bảng điểm thành tích học tập GPA, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ hoạt động ngoại khóa, giấy chứng nhận tốt nghiệp bậc học cao nhất, bài luận văn và nhiều giấy tờ khác như:

1. Đơn xin học bổng

2. Ảnh thẻ nền trắng:

3. Hộ chiếu:

4. Bảng điểm, học bạ toàn khoá:

5. Bằng tốt nghiệp/Giấy chứng nhận bậc học cao nhất:

6. Kế hoạch học tập:

7. Tài liệu khác (Giấy khen/bằng khen/chứng nhận đã tham gia các kỳ thi, hoạt động ngoại khóa…)

8. Chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn, chứng chỉ ngoại ngữ khác (nếu có):

9.  Giấy khám sức khỏe:

10. Thư giới thiệu của giảng viên

11. Luận văn xin học bổng

Bên cạnh điểm GPA cao và chứng chỉ ngoại ngữ bắt buộc cùng các loại giấy tờ cơ bản cần thiết phải có thì bài luận văn sẽ là chiếc chìa khóa then chốt quyết định bạn có phải là người mà TOP SKY đang tìm kiếm hay không. 

Chìa khóa viết luận văn ghi điểm với TOP SKY

Đã có rất nhiều trường hợp thành tích cao chót vót 9.0 GPA, với bề dày chứng chỉ hoạt động ngoại khóa cực khủng nhưng chỉ vì bài luận văn không làm nét được khao khát, đam mê mong muốn theo học tại trường đại học danh tiếng bậc nhất Hàn Quốc rất đáng tiếc không nhận được học bổng.

Điều đầu tiên các bạn nên tìm hiểu kỹ về ngành muốn theo học và tiêu chí xét học bổng của các trường tại TOP SKY.

>> Thông tin học bổng TOP SKY mới nhất 2024 - Săn học bổng TOP SKY

Sau khi đã tìm hiểu, học viên cần lên dàn ý chi tiết, nghĩ ý tưởng độc đáo phù hợp và chọn lọc những keywords chính xác có giá trị truyền đạt thông điệp nhân văn và nói lên quan điểm cá nhân một cách chân thành để chạm tới sự đồng thuận của hội đồng tuyển dụng Top SKY.

>> Eduline “mách nhỏ” bạn một số bí kíp viết luận săn học bổng các trường TOP Hàn. 

Việc được trải nghiệm sống và học tập tại TOP SKY sẽ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, một đại lộ thênh thang rộng mở, giúp bạn chinh phục nấc thang mới trong lộ trình học vấn của mình, hứa hẹn tương lai thành công sáng lạng. Vì vậy, bạn cần chia sẻ chân thực câu chuyện bản thân, thể hiện những đam mê, khao khát mãnh liệt để được vào học chuyên ngành mình mong muốn. Tạo dấu ấn cá nhân trong bài luận, ý tứ mạch lạc, tránh lan man dài dòng không có trọng tâm.

Hãy tham khảo các bài luận xuất sắc từ cựu du học sinh trước đó để lấy cảm hứng viết nên bài luận chính mình, đồng thời nhờ thầy cô giàu kinh nghiệm chỉnh sửa để hoàn thiện phiên bản bài luận tốt nhất. Đặc biệt luôn trong trạng thái chủ động làm bài luận và gửi sớm nhất có thể để hồ sơ của mình có cơ hội được học bổng sẽ gần hơn nhé!

Meichan - Vlogger tài năng đạt học bổng 100% Đại học Yonsei.... 

Meichan - Nguyễn Hà Trang (2000) là học viên tài năng của Eduline Global Academy, đã vinh dự nhận học bổng toàn phần 4 năm của đại học Yonsei, chuyên ngành văn hóa và truyền thông. Trong 4 năm học tập tại xứ sở Kim Chi, cô nữ sinh đã may mắn làm việc với nhiều nghệ sĩ lớn Hàn Quốc như Lisa (Black Pink), T-ara…bên cạnh đó cô còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể và tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa. Hiện tại Meichan đang là cái tên cực hot trên các mạng xã hội như Youtube với 586K lượt Follow. 

Meichan chụp hình cùng ekip của Lisa (Black Pink)

Trước khi thành công nhận học bổng danh giá của Yonsei, Hà Trang cũng từng rất khó khăn trong việc chuẩn bị hồ sơ và viết luận xin học bổng. Các cố vấn giáo dục cấp cao của Eduline đã tâm huyết, nhiệt tình hướng dẫn các bước và định hướng ngành học phù hợp với đam mê, cá tính của Meichan và giúp bạn có thể tự tin viết bài luận truyền cảm hứng để xứng đáng nhận học bổng toàn phần từ trường Yonsei, một trong những ngôi trường có tầm ảnh hưởng lớn nhất Hàn Quốc. 

... và những học viên thành công khác của Eduline Global Academy ở TOP SKY

Không chỉ Meichan, Eduline Global Academy vô cùng tự hào khi đã hỗ trợ được rất nhiều học viên khác đạt học bổng từ 50 - 100% tại các trường TOP SKY, thậm chí, một số bạn còn xuất sắc ẵm học bổng từ 2 trường cùng lúc. 

 

Cô bạn Vũ Phương Thảo từ trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội với học bổng 50% từ Global Division - Korea University 

Nguyễn Hoàng Liên - Một trong những học viên thành công nhất tại Eduline khi giành học bổng chính phủ Hàn và đỗ cả Đại học Yonsei lẫn Đại học Hàn Quốc

Vũ Thiên Hương - đạt đồng thời học bổng MBA tại Đại học Hàn Quốc và Đại học Yonsei 

Còn rất nhiều những cái tên xuất sắc khác đã và đang đồng hành cùng Eduline trên con đường tìm kiếm những suất học bổng từ các trường Đại học TOP SKY danh giá. Các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể tham khảo thêm tại 

https://eduline.edu.vn/category/guong-mat-tieu-bieu?page=1 

Eduline hỗ trợ học viên trên hành trình chinh phục học bổng TOP SKY 

Là đối tác chiến lược của các trường TOP SKY với hàng chục học viên đã và đang theo học tại đây với mức học bổng lên tới 100%, chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của việc chăm sóc và hỗ trợ học viên xây dựng một hồ sơ thật hoàn hảo để giúp các bạn đạt được học bổng cao nhất từ phía trường.  

Đến với Eduline Global Academy, các bạn học sinh - sinh viên sẽ được hỗ trợ đầy đủ nhất về thủ tục làm hồ sơ, chuẩn bị bài luận, thư giới thiệu, hướng dẫn và training phỏng vấn với trường, phỏng vấn visa với Lãnh sự quán/Đại sứ quán, cũng như nhận lời khuyên về lộ trình học tập và hoàn thiện profile học thuật của bản thân. 

---------------

Quý phụ huynh và các em học sinh có nhu cầu tìm hiểu và xây dựng lộ trình săn học bổng TOP SKY, vui lòng liên hệ Eduline Global Academy theo thông tin dưới đây

Eduline Global Academy

Hotline: 094 862 2345 - 0906 216 486

Email: info@eduline.edu.vn

Trụ sở hoạt động:

Số 1 - LK2, 90 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Trường cán bộ Quản lý giáo dục:  7-9 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Văn Phòng Đại Diện

92 Mẹ Suốt, Liên Chiểu, Đà Nẵng