Logo Image

"BÍ KÍP VIẾT LUẬN" SĂN HỌC BỔNG CÁC TRƯỜNG TOP TẠI HÀN

𝘽𝙞́ 𝙠𝙞́𝙥 𝙫𝙞𝙚̂́𝙩 𝙡𝙪𝙖̣̂𝙣 𝙨𝙖̆𝙣 𝙝𝙤̣𝙘 𝙗𝙤̂̉𝙣𝙜 𝙘𝙖́𝙘 𝙩𝙧𝙪̛𝙤̛̀𝙣𝙜 𝙏𝙊𝙋 𝙩𝙖̣𝙞 𝙃𝙖̀𝙣

Các trường ĐH Top đầu tại Hàn thường trao học bổng du học khá hào phóng cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, tỷ lệ cạnh tranh tại những trường này cũng rất cao, nên không dễ để có được một suất học bổng du học hàn. Vậy làm thế nào để thuyết phục hội đồng tuyển sinh ngay trong vòng hồ sơ? Câu trả lời hẳn nhiều bạn đã biết: hãy đầu tư nhiều cho phần bài luận. 

Dưới đây là một số bí kíp viết luận Eduline ‘mách nhỏ’ với các bạn

1. Chuẩn bị bài Luận sớm và chủ động

Bài luận là phần quan trọng quyết định khả năng giành học bổng của hồ sơ, vì vậy bạn nên chuẩn bị trước khoảng 1-1.5 tháng. Khoảng thời gian này là vừa đủ để bạn lên dàn bài, tìm kiếm thông tin liên quan, bắt tay vào viết và xin lời khuyên từ những người xung quanh. 

Trong quá trình viết luận, bạn có thể sẽ thay đổi ý tưởng thường xuyên, nên hãy chú ý deadline để không bỏ lỡ hạn nộp hồ sơ. Đồng thời, bạn nên tìm mentor góp ý để chất lượng bài luận được tốt hơn, và tham khảo các bài luận từng giành học bổng du học hàn trước đây của các anh chị đi trước.

 

2. Hãy kể và chia sẻ những câu chuyện có thật

Nhiều bạn vì muốn kể những câu chuyện khác lạ, độc đáo với hội đồng tuyển sinh mà bịa ra những chuyện không có thật. Hãy nhớ rằng hội đồng tuyển sinh là những thầy cô giàu kinh nghiệm, vậy nên sẽ không dễ để bạn ‘đánh lừa’ được các thầy cô. Hãy kể lại chính những trải nghiệm của bản thân, vì câu chuyện của mỗi người chúng ta đều đã khác biệt. Đấy chính là cách các bạn gây ấn tượng và thuận lợi cho việc xin cấp học bổng du học hàn.

3. Biết chọn lọc các chi tiết chú ý

Viết chân thực không có nghĩa là lan man, không có trọng tâm. Trước khi đặt bút viết, hãy tra cứu thông tin của trường và của chuyên ngành bạn muốn theo học thật cẩn thận. Từ đó, hãy chọn lọc các chi tiết trong bài luận thật khéo léo sao cho đề cao được điểm mạnh cũng như hứng thú của bạn với chuyên ngành. Có thể nêu nhược điểm, nhưng tốt nhất nên tránh những điểm quá ‘chí mạng’ như lười biếng, bảo thủ,...

4. Lời Kết: Việc lên kế hoạch để viết được một bài luận tốt, ấn tượng quyết định tới tỷ lệ bạn xin được học bổng của các trường Top1 Đại học Hàn nhiều hay ít. Eduline luôn đồng hành, định hướng & hỗ trợ các bạn học viên hoàn thành bài luận để đạt được học bổng cao từ 50-100% của các trường Top1,2 tại Hàn. Liên hệ Eduline ngay để được hỗ trợ bạn nhé!