Logo Image

Giải Đáp 3 Câu Hỏi Thường Gặp Khi Xin Học Bổng Chính Phủ Hungary

Là một trong những quốc gia châu Âu tham gia tiến trình Bologna, năm 2023, Hungary cung cấp 200 suất học bổng chính phủ cho sinh viên và nghiên cứu sinh tại Việt Nam. Đâu là những điểm đặc biệt của học bổng này? Cùng Eduline tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bên cạnh những đất nước Bắc Âu lâu đời với sự nổi tiếng về chất lượng giáo dục cũng như chất lượng cuộc sống, một quốc gia Trung Âu như Hungary vẫn là một điểm đến thích hợp với học sinh, sinh viên Việt Nam khi sở hữu nền giáo dục tiêu chuẩn tại châu Âu, tỉ lệ giải Nobel trên đầu người cao nhất thế giới và hàng loạt các trường Đại học nằm trong bảng xếp hảng trường Đại học tốt nhất thế giới. 

Học bổng chính phủ Hungary hỗ trợ những chi phí gì?

Theo thỏa thuận giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ Hungary, học bổng chính phủ Hungary Stipendium Hungaricum sẽ chi trả toàn bộ học phí cho sinh viên và nghiên cứu sinh. Ngoài ra, sinh viên và nghiên cứu sinh sẽ được cấp 43,700 HUF (tương đương hơn 3 triệu VND) phụ phí hàng tháng, cấp chỗ ở miễn phí hoặc 40,000 HUF để tự thuê chỗ ở tại Hungary.

Bên cạnh đó, sinh viên và nghiên cứu sinh khi sinh sống và học tập tại Hungary theo diện học bổng chính phủ cũng sẽ được hưởng các dịch vụ y tế và cấp thẻ bảo hiểm y tế với giá trị lên đến 65,000 HUF/người/năm.

Học bổng chính phủ Hungary hỗ trợ toàn bộ học phí và cung cấp thêm một số phụ phí về ăn ở cho sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam 

Ngoài những hỗ trợ về mặt tài chính từ phía Hungary, phía Việt Nam cũng hỗ trợ các sinh viên/nghiên cứu sinh đỗ học bổng chính phủ này các chi phí như vé máy bay một lượt đi và một lượt về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu/visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng năm với mức hỗ trợ khoảng 400USD/người. 

Học bổng chính phủ Hungary dành cho ai?

Theo thông báo mới nhất năm 2023, học bổng chính phủ Hungary hiện đang áp dụng cho các trình độ Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ các ngành Nông nghiệp, Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Quản trị kinh doanh,  Y dược, Văn hóa và Nghệ thuật. Có thể thấy học bổng này hỗ trợ hầu hết các ngành học phổ biến, cơ hội việc là sau khi ra trường vô cùng tốt.

Một điểm mà sinh viên/nghiên cứu sinh khi tham gia học bổng này cần lưu ý, ngôn ngữ học tập và nghiên cứu sẽ chủ yếu bằng tiếng Anh, còn chương trình giảng dạy sẽ sử dụng song song tiếng Anh và tiếng Hungary. Do vậy, để đạt được kết quả học tập tốt nhất, sinh viên/nghiên cứu sinh nên chuẩn bị một nền tảng ngôn ngữ chắc chắn.

Học bổng chính phủ Hungary hỗ trợ hầu hết các ngành học phổ biến 

Ngoài ra, các điều kiện cơ bản để tham gia nộp hồ sơ học bổng chính phủ Hungary có thể được tóm tắt như sau:

● Hồ sơ bậc Đại học

-       Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, quốc gia.

-       Sinh viên năm nhất Đại học tại Việt Nam có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ 1 năm nhất Đại học đạt từ 7,0 trở lên.

● Hồ sơ bậc Thạc sĩ:

-       Người tốt nghiệp Đại Học loại giỏi trở lên không quá 1 năm.

-       Người đang công tác tại cơ quan nhà nước có biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội. 

Học bổng chính phủ Hungary nhận hồ sơ vào thời gian nào?

Thời gian nhập học của các trường Đại học tại Hungary là vào tháng 9 hàng năm, và hạn cuối để sinh viên/nghiên cứu sinh Việt Nam nộp hồ sơ tham gia học bổng chính phủ Hungary là vào tháng 1 của năm đó. Chính vì vậy, thông thường, việc chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết như bảng điểm, bài luận, kế hoạch học tập… nên được hoàn thiện dần từ tháng 11 của năm trước đó.

Thời điểm thích hợp nhất để chuẩn bị các giấy tờ thủ tục cho học bổng chính phủ Hungary là vào tháng 11 hàng năm

Nhận tư vấn và nộp hồ sơ học bổng chính phủ Hungary qua Eduline

Thành lập từ năm 2011, Eduline đã có hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn du học và xây dựng lộ trình săn học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 2000 học viên thành công nhận học bổng và đi du học tại các quốc gia như Hàn, Mỹ, Nhật, Nga, Đức, v.v.

Đến với Eduline, phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn, hỗ trợ kĩ càng và sát sao ngay từ những bước phỏng vấn và tìm hiểu sơ bộ đầu tiên. Các tư vấn viên sẽ giúp học sinh xác định ngành nghề mà các em mong muốn theo học và có khả năng phát triển, đồng thời tìm kiếm những cơ hội đạt học bổng cao nhất phù hợp với năng lực của các em. Từ đó, các tư vấn viên sẽ đưa ra một lộ trình thích hợp để các em thu thập những điều kiện cần thiết để apply học bổng như thành tích học tập, chứng chỉ ngoại ngữ hay hoạt động ngoại khóa, v.v.

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học bổng, các tư vấn viên tại Eduline cũng sẽ trợ giúp học viên hoàn thành kế hoạch học tập (study plan), bài luận (essay) hay curriculum vitae nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các em.

LỜI KẾT 

Chi phí sinh hoạt không quá cao, thuận tiện đi lại giữa các nước trong khối Schengen, chất lượng giáo dục tiêu chuẩn châu Âu là những ưu điểm vượt trội mà Hungary đem lại cho du học sinh. Thông qua bài viết này, Eduline hy vọng quý phụ huynh, các bạn học sinh/nghiên cứu sinh đã có thêm những thông tin cơ bản về học bổng chính phủ Hungary.

Tham khảo học bổng chính phủ một số nước châu âu từ Eduline:

Xin học bổng chính phủ Nga

Xin học bổng chính phủ Ba lan

Quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ Hotline 094 862 2345 (HN) - 090 498 2985 (HCM) hoặc qua Fanpage https://www.facebook.com/hocbong.Eduline để được hỗ trợ nhanh nhất.