Logo Image

3 Điều Cần Biết Khi Nộp Hồ Sơ Xin Học Bổng Chính Phủ Nga

Nằm trong Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, năm 2023, Chính phủ Nga tuyển sinh tới 1000 suất học bổng chính phủ dành cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam. Cùng Eduline tìm hiểu những điểm đặc biệt mà học bổng chính phủ Nga cung cấp trong bài viết dưới đây. 

Liên bang Nga hiện có 22 trường đại học lọt vào Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới. Đồng thời, việc tham gia tiến trình Bologna (Bologa process) giữa các nước châu Âu cũng khiến Nga ngày càng đẩy mạnh việc thu hút du học sinh từ các nước thông qua các chương trình học bổng chính phủ.

Học bổng chính phủ Nga có sự hỗ trợ toàn bộ chi phí từ chính phủ Nga và Việt Nam 

Ở một số trường hợp, học bổng chính phủ và học bổng tại trường chỉ cung cấp học phí và chi phí vừa đủ cho 1 học kỳ hoặc 1 năm học, và được gia hạn theo kết quả học tập của sinh viên, Tuy nhiên, đối với học bổng chính phủ Nga, sinh viên sẽ được học bổng chi trả toàn bộ học phí chương trình học của chuyên ngành sinh viên đã chọn, không cần căn cứ vào thành tích học tập. 

Học bổng chính phủ Nga cover gần như toàn bộ các chi phí cần thiết cho sinh viên. 

Bên cạnh đó, học bổng chính phủ Nga còn cung cấp thêm cho sinh viên suất ở ký túc xá trong trường hợp trường mà sinh viên theo học có tòa ký túc, giảm thiểu tối đa gánh nặng về chi phí sinh hoạt cho sinh viên quốc tế. 

Ngoài ra, các chi phí khác trước và trong thời gian du học như vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, VISA, bảo hiểm y tế hay cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng của sinh viên đều sẽ được chính phủ Việt Nam chi trả. 

Học bổng chính phủ Nga có chương trình tuyển sinh và đối tượng dự tuyển đa dạng 

Học bổng chính phủ Nga được cung cấp trải dài cho các cấp học từ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, chuyên gia hay thực tập chuyên ngành với các ngành khoa học kỹ thuật, y dược, văn hóa - lịch sử và nghệ thuật. Tùy vào ngành học sẽ sử dụng tiếng Nga hoặc tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy chính.

Học bổng chính phủ Nga cung cấp các chương trình đào tạo đa dạng ngành nghề và áp dụng cho nhiều trình độ khác nhau. 

Điều kiện nộp hồ sơ học bổng chính phủ Nga có thể được tóm tắt như sau: 

● Hồ sơ bậc Đại học 

  • Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, quốc gia.

  • Sinh viên năm nhất Đại học tại Việt Nam có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ 1 năm nhất Đại học đạt từ 7,0 trở lên. 

● Hồ sơ bậc Thạc sĩ: 

  • Người tốt nghiệp Đại Học loại giỏi trở lên không quá 1 năm

  • Người đang công tác tại cơ quan nhà nước có biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội. 

Thời hạn nộp hồ sơ học bổng chính phủ Nga 

Kỳ nhập học mùa thu tại Nga sẽ diễn ra vào tháng 9, vì vậy, để đảm bảo việc chuẩn bị cho hành trình du học được thuận lợi và suôn sẻ, đầy đủ những giấy tờ thủ tục cần thiết, phụ huynh và học sinh nên nộp hồ sơ học bổng chính phủ Nga muộn nhất vào cuối tháng 6. 

Phụ huynh và học sinh cần lưu ý thời gian nộp hồ sơ học bổng chính phủ Nga để hoàn thiện các giấy tờ thủ tục cần thiết.

Nhận tư vấn và nộp hồ sơ học bổng chính phủ Nga qua Eduline 

Thành lập từ năm 2011, Eduline đã có hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn du học và xây dựng lộ trình săn học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 3000++ học viên thành công nhận học bổng và đi du học tại các quốc gia như Hàn, Mỹ, Nhật, Nga, Đức, v.v. 

Đến với Eduline, phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn, hỗ trợ kĩ càng và sát sao ngay từ những bước phỏng vấn và tìm hiểu sơ bộ đầu tiên. Các tư vấn viên sẽ giúp học sinh xác định ngành nghề mà các em mong muốn theo học và có khả năng phát triển, đồng thời tìm kiếm những cơ hội đạt học bổng cao nhất phù hợp với năng lực của các em. Từ đó, các tư vấn viên sẽ đưa ra một lộ trình thích hợp để các em thu thập những điều kiện cần thiết để apply học bổng như thành tích học tập, chứng chỉ ngoại ngữ hay hoạt động ngoại khóa, v.v. 

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học bổng, các tư vấn viên tại Eduline cũng sẽ trợ giúp học viên hoàn thành kế hoạch học tập (study plan), bài luận (essay) hay curriculum vitae nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các em. 

LỜI KẾT 

Chất lượng đào tạo các ngành khoa học kỹ thuật cao, học phí và chi phí sinh hoạt hợp lý cùng với chương trình học bổng hấp dẫn, Nga đã trở thành một điểm đến tuyệt vời dành cho những bạn học sinh/sinh viên có điều kiện gia đình không quá dư dả. Eduline hy vọng bài viết này đã giúp phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có thêm một số thông tin cần thiết về học bổng chính phủ Nga hoặc tham khảo học bổng châu âu các nước. 

Quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ Hotline 094 862 2345 (HN) - 090 498 2985 (HCM) hoặc qua fanpage: https://www.facebook.com/hocbong.Eduline để được hỗ trợ nhanh nhất.