Logo Image

Lưu Ý Quan Trọng Khi Xin Học Bổng Chính Phủ Ba Lan

Ba Lan cũng là một quốc gia Đông Âu với hệ thống giáo dục lâu đời và có tham gia hiệp định Bologna về giáo dục. Năm 2023 này, Ba Lan cung cấp 20 suất học bổng chính phủ dành cho học sinh, sinh viên và nghiên cứu sinh tại Việt Nam. Cùng Eduline tìm hiểu về chế độ học bổng này trong bài viết dưới đây.

Với một số trường Đại học lọt top 500 trường Đại học tốt nhất thế giới, cùng truyền thống và lợi thế về giảng dạy các ngành khoa học xã hội, công nghệ sinh học, y dược và thể thao, kết hợp với chi phí sinh hoạt ở mức hợp lý, Ba Lan đã trở thành một lựa chọn thích hợp tại khu vực Đông Âu cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam

Học bổng chính phủ Ba Lan chi trả hầu hết các khoản phí cho sinh viên 

Học bổng chính phủ Ba Lan cũng miễn cho sinh viên, nghiên cứu sinh toàn bộ học phí và phí nghiên cứu, đồng thời bố trí chỗ ở tại kí túc xá cho sinh viên, nghiên cứu sinh theo quy định.

Mặc dù sinh viên, nghiên cứu sinh phải tự chi trả chi phí tại ký túc xá, tuy nhiên, sinh viên và nghiên cứu sinh vẫn sẽ được chính phủ Việt Nam hỗ trợ cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành. Ngoài ra, các chi phí phát sinh trong quá trình chuẩn bị hồ sơ du học như vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế cũng đều được chính phủ Việt Nam hỗ trợ toàn bộ cho các sinh viên, nghiên cứu sinh trúng tuyển học bổng chính phủ Ba Lan.

Học bổng chính phủ Ba Lan hỗ trợ toàn bộ học phí và phí nghiên cứu cho du học sinh từ Việt Nam 

Bên cạnh đó, việc du học sinh được phép làm việc 20h/tuần cộng với được hỗ trợ hầu hết các khoản chi phí khi đi du học sẽ giúp sinh viên và nghiên cứu sinh giảm bớt các gánh nặng về tài chính trong quá trình học tập ở Ba Lan. 

Chương trình tuyển sinh và đối tượng dự tuyển học bổng chính phủ Ba Lan 

Học bổng chính phủ Ba Lan được cung cấp cho các sinh viên, nghiên cứu sinh theo học hình thức giáo dục chính quy bao gồm các trình độ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, áp dụng cho các ngành: công nghệ sinh học, khoa học xã hội, khoa học công nghệ, y học, thể thao, v.v. 

Một điểm cần lưu ý khác khi tham gia học bổng chính phủ Ba Lan là toàn bộ các chương trình giảng dạy đếu sử dụng tiếng Ba Lan, tạo ra một số hạn chế đối với các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh chưa có nền tảng ngôn ngữ này từ trước. Các ngành học mà học bổng chính phủ Ba Lan hỗ trợ khá đa dạng, chủ yếu về khoa học kỹ thuật 

Để tham gia nộp hồ sơ học bổng chính phủ Ba Lan, sinh viên và nghiên cứu sinh cần đáp ứng một số những điều kiện cơ bản như được tóm tắt dưới đây:

● Hồ sơ bậc Đại học

-       Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt giải tại các kỳ thi quốc tế, quốc gia.

-       Sinh viên năm nhất Đại học tại Việt Nam có kết quả 03 năm học THPT và học kỳ 1 năm nhất Đại học đạt từ 7,0 trở lên.

● Hồ sơ bậc Thạc sĩ:

-       Người tốt nghiệp Đại Học loại giỏi trở lên không quá 1 năm.

-       Người đang công tác tại cơ quan nhà nước có biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên, có đóng bảo hiểm xã hội. 

Thời hạn nộp hồ sơ học bổng chính phủ Ba Lan

Các trường Đại học tại Ba Lan bắt đầu nhập học từ tháng 10, và du học sinh được yêu cầu phải hoàn tất thủ tục apply học bổng chính phủ Ba Lan từ cuối tháng 4. Đây là một mốc thời gian khá sớm, do vậy, phụ huynh và học sinh cần lưu ý để kịp thời hoàn thiện các giấy tờ, hồ sơ liên quan vào kì xét học bổng sắp tới. Thời gian kết thúc nhận hồ sơ học bổng chính phủ Ba Lan diễn ra khá sớm, do vậy, phụ huynh và học sinh cần lưu ý để không bỏ lỡ kì xét học bổng 

Nhận tư vấn và nộp hồ sơ học bổng chính phủ Ba Lan qua Eduline

Thành lập từ năm 2011, Eduline đã có hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn du học và xây dựng lộ trình săn học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 2000 học viên thành công nhận học bổng và đi du học tại các quốc gia như Hàn, Mỹ, Nhật, Nga, Đức, v.v.

Đến với Eduline, phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn, hỗ trợ kĩ càng và sát sao ngay từ những bước phỏng vấn và tìm hiểu sơ bộ đầu tiên. Các tư vấn viên sẽ giúp học sinh xác định ngành nghề mà các em mong muốn theo học và có khả năng phát triển, đồng thời tìm kiếm những cơ hội đạt học bổng Balan, Nga, các học bổng châu âu cao nhất phù hợp với năng lực của các em. Từ đó, các tư vấn viên sẽ đưa ra một lộ trình thích hợp để các em thu thập những điều kiện cần thiết để apply học bổng như thành tích học tập, chứng chỉ ngoại ngữ hay hoạt động ngoại khóa, v.v.

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học bổng, các tư vấn viên tại Eduline cũng sẽ trợ giúp học viên hoàn thành kế hoạch học tập (study plan), bài luận (essay) hay curriculum vitae nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các em.

(Tham khảo: Cách xin học bổng chính phủ Nga từ Eduline)

Lời Kết

Với lợi thế về nền giáo dục lâu đời và chất lượng cao, đem lại nhiều cơ hội dịch chuyển giữa các nước trong khối Cộng đồng chung châu Âu cho du học sinh cùng mức sống vừa phải, Ba Lan là một lựa chọn phù hợp dành cho những bạn có điều kiện tài chính ở mức trung bình. Eduline hy vọng bài viết này đã giúp phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có thêm một số thông tin cần thiết về học bổng chính phủ Ba Lan.

Quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ Hotline 094 862 2345 (HN) - 090 498 2985 (HCM) hoặc qua Fanpage https://www.facebook.com/hocbong.Eduline để được hỗ trợ nhanh nhất.