Logo Image

Chọn trường khi du học Hàn Quốc

Ngoài chọn ngành, một trong những vấn đề được nhiều bạn quan tâm đó là chọn trường khi du học Hàn Quốc. Chọn trường không chỉ ảnh hưởng đến việc học sau này mà còn ảnh hưởng đến việc xin visa của bạn. Nếu vô tình chọn những trường trong danh sách bị hạn chế, hồ sơ của bạn thậm chí có thể bị từ chối. Còn nếu chọn trường yêu cầu quá cao hay học phí quá đắt cũng sẽ vô tình tự gây khó khăn cho bản thân bạn. Trong bài viết này, Eduline sẽ tiết lộ một vài điều các bạn du học sinh Hàn cần lưu ý khi chọn trường 

Chọn trường phù hợp với năng lực tài chính

Một trong những điều quan trọng nhất của việc chọn trường khi du học Hàn Quốc đó là khả năng tài chính của bạn. Với visa du học, dù được phép làm thêm nhưng mục đích chính của các bạn vẫn là học tập. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể có nhiều thời gian kiếm tiền. Hơn nữa, nếu làm thêm theo đúng luật tại Hàn Quốc, số tiền đó cũng khó có thể đủ để bạn vừa trả học phí vừa sinh hoạt. Giả sử bạn có thể ‘lách luật’ và làm thêm nhiều hơn số giờ quy định, việc học hành và sức khỏe cũng khó mà được đảm bảo. Vì vậy chọn trường phù hợp với điều kiện chi trả của gia đình là việc cần thiết. 

Bạn có thể cân nhắc chọn các trường công lập hoặc xin học bổng từ các trường tư. Ngoài ra, với những bạn có thành tích tốt, đừng quên Hàn Quốc có Học bổng Chính phủ tài trợ cả tiền học lẫn sinh hoạt phí. Học kì vừa rồi, bạn Nguyễn Hoàng Liên - một học sinh của Eduline đã vinh dự giành học bổng danh giá này. 

Nguyễn Hoàng Liên - học sinh Eduline đã xuất sắc giành học bổng Chính phủ và nhập học ĐH Korea

Chọn trường có danh tiếng tốt

Khi đi du học, bạn và gia đình phải bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều so với học trong nước. Đương nhiên du học để rèn luyện ngoại ngữ hay để trải nghiệm cuộc sống tại nước ngoài là những mục đích tốt. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng của tấm bằng tốt nghiệp. Nếu chọn trường không có danh tiếng hoặc chất lượng đào tạo không tốt, bạn sẽ gặp khó khăn khi xin việc sau này. Khi ở Hàn, bạn không dễ cạnh tranh với người bản xứ và sinh viên quốc tế đến từ những trường danh tiếng hơn. Kể cả khi quay về Việt Nam, bạn cũng khó bắt kịp với các bạn đồng trang lứa hiện giờ - vốn dĩ cũng rất năng động và giỏi ngoại ngữ không kém du học sinh. 

Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi chọn trường. Bạn hoàn toàn có thể chọn một trường học phí phải chăng với chất lượng giáo dục tốt. Không nhất thiết phải nộp hồ sơ vào những trường ít tên tuổi vì vấn đề học phí, nhất là với bậc Đại học. 

Bạn còn cần lưu ý về vấn đề top visa của trường. Hãy kiểm tra thật kĩ xem trường bạn chọn có nằm trong danh sách hạn chế của Đại sứ quán không. Ngoài ra, nếu chọn trường Top 2, bạn sẽ phải ôn luyện phỏng vấn thật kĩ. Tốt nhất nên học tiếng Hàn cơ bản trước khi ôn phỏng vấn và sang Hàn. 

Chọn trường có nhiều hỗ trợ cho sinh viên quốc tế

Đây cũng là điều rất quan trọng trong việc chọn trường khi du học Hàn Quốc. Nếu không có phòng hỗ trợ sinh viên quốc tế tích cực, các bạn sẽ gặp khó khăn khi muốn tìm kiếm thông tin hoặc làm giấy tờ. Hơn nữa, khi mới nhập học có rất nhiều điều mới mẻ cần làm quen. Khi đó, nhà trường cần cung cấp những hướng dẫn chi tiết hoặc thậm chí cử mentor giúp đỡ bạn. 

Đại học Sogang - một trong những trường mà Eduline là đối tác tuyển sinh chính thức có rất nhiều hỗ trợ cho sinh viên quốc tế. Ví dụ, mỗi bạn khi nhập học đều sẽ được trường chỉ định một mentor để hướng dẫn các vấn đề cơ bản, từ học thuật cho đến các vấn đề đời sống. Ngoài ra, văn phòng Quốc tế của trường làm việc rất tích cực, với đường dây nóng bằng tiếng Hàn và tiếng Anh để giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên. 

Đại học Sogang - một trong những đối tác tuyển sinh chính của Eduline

Ngoài Sogang ra Eduline còn hợp tác với nhiều trường có các chính sách ưu đãi tuyệt vời cho sinh viên quốc tế nữa như Yonsei, Hanyang, Korea,...

Tuy đa số là những trường tư thục đắt đỏ, nhưng những trường này đều có quỹ học bổng rất hào phóng. Chỉ cần bạn chăm chỉ và quyết tâm, học bổng sẽ không phải điều gì quá khó khắn. 

Như vậy, thông qua những lưu ý trên, Eduline hi vọng bạn sẽ đưa ra quyết định sáng suốt trong việc chọn trường khi du học Hàn Quốc.