Logo Image

[UPDATE] SDS CANADA CHẤP NHẬN IELTS ACADEMIC OVERALL 6.0

Theo thông báo chính thức từ chính phủ Canada, kể từ ngày 10/8/2023, các sinh viên quốc tế đến từ các nước nằm trong danh sách tham gia chương trình Student Direct Stream của Canada sẽ chỉ cần đạt tối thiếu 6.0 IELTS Academic, không yêu cầu điểm cụ thể từng band). 

Cụ thể, yêu cầu về tiếng Anh đối với sinh viên quốc tế của IRCC đã có sự giảm nhẹ nhất định so với quy định cũ, mở rộng thêm cơ hội cho học sinh, sinh viên tại Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới này. 

  • IELTS Academic tối thiểu 6.0 overall, không yêu cầu điểm cụ thể cho từng kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. 

  • Điểm IELTS General từng kỹ năng cần tương đương hoặc cao hơn mức 7 trong Hệ thống đánh giá Ngôn ngữ của Canada, tức phải cao hơn hoặc bằng 6.0. 

Bên cạnh đó, một số thay đổi đáng lưu tâm khá cũng được đưa ra: 

  • Thời gian xét SDS được ưu tiên thực hiện trong vòng 20 ngày làm việc 

  • Hồ sơ của người phụ thuộc như vợ chồng (spouse), con cái cũng sẽ được xét duyệt trong thời gian 20 ngày - tương đương với đương đơn nếu nộp cùng thời điểm với đương đơn. Các hình thức visa được xét duyệt trong trường hợp này bao gồm: Visa du lịch, work permit và study permit. 

>> Tìm hiểu về học bổng toàn phần Đại học Manitoba - Canada trong bài viết NÀY

Xem thêm các thông tin khác trong bài viết https://www.canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/services/study-canada/study-permit/student-direct-stream/eligibility.html