Logo Image

Thời điểm thích hợp để làm hồ sơ du học Hàn Quốc

Chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc là một quá trình đòi hỏi sự cẩn thận và có thể tốn nhiều thời gian. Để ngăn các trường hợp đáng tiếc, phía các trường Đại học và Đại sứ quán thường yêu cầu khá nhiều giấy tờ. Nếu chỉ thiếu một trong số những giấy tờ này, hồ sơ của bạn khó mà được thông qua. Vậy nên việc tìm hiểu về thời điểm làm hồ sơ du học Hàn Quốc để kịp thời chuẩn bị là rất quan trọng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong xử lí hồ sơ du học Hàn các hệ học tiếng, cử nhân, cao học, Eduline có một số lời khuyên sau đây: 

Với hệ đại học, cao học

Với 2 hệ Đại học, cao học, một năm thường sẽ chỉ có 2 kì nhập học. Đầu tiên là kì mùa thu, khai giảng vào tháng 9 tương tự như ở Việt Nam. Tiếp đó còn có kì mùa xuân, thường khai giảng vào đầu tháng 3 hàng năm. Đặc điểm của từng kì như sau. 

Với kì tháng 9

-Đây là khoảng thời gian ngay sau khi bạn tốt nghiệp, cũng là thời gian nhập học được nhiều sinh viên Việt lựa chọn. Nếu bạn muốn nhanh chóng sang Hàn, không mất nhiều thời gian chờ đợi thì nên chọn kì này. 

-Tuy nhiên, vì có nhiều sinh viên Việt cũng chọn kì tháng 9 nên đây là một học kì khá cạnh tranh. Hơn nữa, nếu muốn đi kì tháng 9, bạn cần chuẩn bị hồ sơ rất sớm. Bởi các trường bên Hàn thường kết thúc tuyển sinh kì tháng 9 vào khoảng tháng 4-5. Một số trường muộn hơn cũng chỉ tuyển đến tháng 6 mà thôi. Do vậy, việc chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc phải bắt đầu từ đầu năm thì mới kịp. 

-Kì tháng 9 cũng có một hạn chế là bạn có thể không apply được một số học bổng, ví dụ như học bổng Chính phủ (GKS) hệ Đại học

Với kì tháng 3 

-Đây là kì khai giảng chính của sinh viên Hàn Quốc, nên sẽ có rất nhiều hoạt động cho các bạn trải nghiệm. Hơn nữa, vì là kì học chính nên số môn, số lớp được mở cũng nhiều hơn kì tháng 9. 

-Hầu hết các học bổng giá trị tại Hàn Quốc (bao gồm cả Học bổng chính phủ) đều sẽ trao trong học kì này. Vậy nên kì tháng 3 là lựa chọn tốt cho các bạn muốn có nhiều thời gian trau chuốt hồ sơ, săn học bổng. 

-Tuy nhiên, nếu học kì này, bạn sẽ học chậm khoảng nửa năm so với các bạn ở VN. Thời gian làm hồ sơ cũng rơi đúng vào khoảng thời gian thi cử, tốt nghiệp,...Nên có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy khá vất vả. 

Với hệ học tiếng

Với hệ học tiếng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn vì có đến 4 kì trong năm: tháng 3, tháng 6, tháng 9 và tháng 12. Các lựa chọn về trường cũng đa dạng vì gần như tất cả các Đại học, Cao đẳng trên khắp Hàn Quốc đều có trường tiếng. Nhưng với riêng hệ tiếng, bạn nên đặc biệt lưu ý xem trường mình định chọn là Top 1, Top 2 hay Top 3. Vì mỗi loại trường sẽ có yêu cầu khác nhau trong chuẩn bị hồ sơ du học Hàn Quốc. 

Một số trường có hệ tiếng uy tín Eduline đang hợp tác: Hanbat, Sogang, Korea,...

-Top 1:

Hay còn gọi là Top 1%. Đây là nhóm các trường visa thẳng, không cần phỏng vấn ĐSQ nhưng bạn vẫn cần chứng minh tài chính (sổ 10.000 USD). Phần lớn là các trường top tại Hàn nên yêu cầu cũng khá cao. Các bạn có GPA từ 8.0 trở lên có thể thử sức với Top 1. 

-Top 2:

Hay còn gọi là trường chứng nhận. Các bạn sẽ buộc phải học tiếng Hàn cơ bản để có thể phỏng vấn tại Đại sứ quán. Nếu qua được phỏng vấn mới có thể sang Hàn. Tuy nhiên yêu cầu của các trường Top 2 có thể sẽ ‘dễ thở’ hơn Top 1. Hơn nữa, vì nhiều bạn ngại đi Top 2 nên mức độ cạnh tranh sẽ ít hơn. 

-Top 3:

Đây là những trường có tỉ lệ sinh viên bỏ trốn trên 10%. Do vậy, khi làm hồ sơ du học Hàn Quốc, các bạn chọn những trường này sẽ phải đóng băng 10.000 USD tại ngân hàng Hàn Quốc và rút dần sau 1 năm. Các trường này thường yêu cầu rất dễ, nhưng cũng có nhiều trường nằm ở các khu vực hẻo lánh. 

Nhìn chung, dù chọn top nào thì các bạn cũng nên tìm trung tâm uy tín để làm hồ sơ du học Hàn Quốc trước khoảng ít nhất là 2-3 tháng. 

Eduline với các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong xử lí hồ sơ và xin học bổng Hàn Quốc cho sinh viên tự hào là địa chỉ uy tín làm hồ sơ du học Hàn Quốc cho các bạn. Hãy nhanh chóng liên hệ với Eduline để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích và nhanh chóng ‘vi vu’ Hàn Quốc bạn nhé!