Logo Image

Đại Học Luiss Guido Carli, Roma - Một Trong Những Ngôi Trường Danh Tiếng Nhất Nước Ý

Là đại học tư thục hàng đầu ở Ý (Italy), Luiss University có lẽ không còn xa lạ với bất cứ bạn du học sinh nào đang ấp ủ tương lai học tập tại quốc gia xinh đẹp này. Lọt top 50 những trường đại học tốt nhất thế giới trong ngành Politics & International Studies và khả năng leo rank nhanh chóng, Luiss University khiến nhiều bạn học sinh sinh viên mong muốn được đặt chân tới vương quốc hình chiếc ủng này. Vậy, điều gì khiến Luiss University trở nên hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Eduline khám phá những nét đặc sắc của trường đại học Luiss nhé! 

Đại học Luiss - Một trong những ngồi trường danh giá luôn nằm trong các bảng xếp hạng của Châu Âu và thế giới
Đại học Luiss - Một trong những ngồi trường danh giá luôn nằm trong các bảng xếp hạng của Châu Âu và thế giới

Sức hấp dẫn của đất nước hình chiếc ủng 

Ý (Italia), đất nước hình chiếc ủng nằm ở phía Nam châu Âu, là một đất nước của cái đẹp, của ẩm thực, thời trang, nơi có nền văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời. Không thể phủ nhận, việc chọn du học ở Ý sẽ giúp bạn tiếp cận với hàng loạt các di sản văn hóa, lịch sử và cơ hội du lịch vô cùng phong phú

Hơn nữa, khi nhắc đến Ý, người ta không chỉ nghĩ ngay tới bề dày lịch sử văn hóa phong phú và đa dạng mà còn cả quê hương của trường đại học lâu đời nhất thế giới và nền giáo dục tiên tiến lâu đời luôn được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng.

Điểm đến tuyệt vời cho du học sinh!

Đất nước Italy luôn là điểm đến phổ biến cho sinh viên quốc tế, bởi nền giáo dục chất lượng cao dựa trên những quan điểm vững chắc, phương pháp khoa học và cách tiếp cận sáng tạo. Điểm cộng cực lớn nữa chính là học phí. Mức học phí phải chăng hơn so với các nước Tây Âu khác cũng là một yếu tố tạo nên sức hút của quốc gia này đối với các bạn du học sinh. 

Con số 70.000 sinh viên Quốc tế tại Ý, bao gồm cả sinh viên độc lập và sinh viên trao đổi đã chứng minh được độ “hot” của quốc gia hình chiếc ủng này trên bản đồ du học thế giới.

Tại sao Luiss University lại là một lựa chọn tuyệt vời?

Về Đại học Luiss Guido Carli 

Libera Università Internazionale Degli Studi Sociali “Guido Carli”, được gọi là “Luiss Guido Carli” là một trong những trường đại học tư thục hàng đầu nước Ý. Trường được thành lập vào năm 1974 bởi một nhóm doanh nhân dưới sự lãnh đạo của Umberto Agnelli. Các cơ sở chính của Trường được tọa lạc ở trung tâm lịch sử của Rome, giữa các vùng lân cận Parioli và Trieste rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Là kết quả của việc liên kết với Confindustria, Liên đoàn các nhà công nghiệp Italia, trường có mối quan hệ chặt chẽ với các mối quan tâm công nghiệp của Ý, hầu hết trong số đó là hoạt động quốc tế. 

Luiss được đánh giá là đóng vai trò quen trọng trong sự phát triển văn hóa và kinh tế của Ý
Luiss được đánh giá là đóng vai trò quen trọng trong sự phát triển văn hóa và kinh tế của Ý

Luiss cung cấp một phương pháp giáo dục sáng tạo tại bốn Khoa: Kinh tế và Tài chính, Kinh doanh và Quản lý, Luật và Khoa học Chính trị . Mục tiêu của nó không chỉ đơn giản là truyền đạt kiến ​​thức mà còn truyền cảm hứng linh hoạt cho những người trẻ tuổi, cho họ cảm giác làm chủ tương lai của mình.

Từ khi thành lập, Luiss Guido Carli đã đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và văn hóa của Ý. Không chỉ có nó được đào tạo các nhà lãnh đạo tầm cỡ thế giới, trường cũng đã có nhiều đóng góp học thuật quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế và tài chính, luật và khoa học chính trị.

Những con số biết nói!

Luiss được xếp hạng trong số 100 trường Kinh doanh hàng đầu châu Âu, theo xếp hạng chính thức của Financial Times

Năm 2013, bảng xếp hạng đại học hàng năm của Censis được thực hiện cùng với tờ báo la Repubblica , đã xếp Luiss Guido Carli đứng thứ nhất về Khoa học Chính trị và thứ hai về Luật và Kinh tế trong số các trường đại học tư nhân ở Ý.

Với tỷ lệ GV/SV là 1/7, một tỷ lệ rất cao, sinh viên học tập tại đây được chăm sóc rất tốt, song đòi hỏi chi phí cao hơn các trường công lập.

Khuôn viên và cơ sở vật chất của Đại học Luiss Guido Carli 

Khuôn viên và cơ sở vật chất của Đại học Luiss
Khuôn viên và cơ sở vật chất của Đại học Luiss

trường đại học hàng đầu nước Ý, Luiss có bốn cơ sở khác nhau: ở Viale Romania, Via Parenzo, Villa Blanc và cuối cùng ở Viale Pola. Ngoài ra còn có một thư viện ở Via Santa Costanza.

Nhà trường cũng có một dịch vụ y tế khẩn cấp cho tất cả sinh viên LUISS và dịch vụ này có sẵn cả trong khuôn viên trường và tại nhà ở của sinh viên. Dịch vụ y tế này cung cấp điều trị miễn phí cho sinh viên. Ngoài ra, thư viện trường cũng rất đồ sộ  và sinh viên có thể tự do truy cập một tập hợp lớn các nguồn nghiên cứu ngoại tuyến và trực tuyến, sách và tạp chí định kỳ. 

Học bổng 

Hội đồng tuyển sinh của Đại học Luiss trao học bổng dựa trên thành tích cho những sinh viên tài năng nhất dựa trên một đánh giá tổng thể về hồ sơ của họ.

Trong năm học 2022-2023, hơn 100 học bổng sẽ được cấp giữa các hình thức cung cấp toàn phần và bán phần. 

Đối với học bổng danh dự, những học sinh có hồ sơ xuất sắc đã nhận được Chứng chỉ IB trong năm học 2021-2022, có thể được cấp học bổng toàn phần hoặc một phần học phí. Không cần phải nộp đơn xin học bổng, tất cả hồ sơ sẽ tự động được xem xét cho học bổng.

Một số học bổng toàn phần được trao cho học sinh đạt điểm GMAT là ít nhất 710 hoặc điểm GRE ít nhất 160 và những người đăng ký bất kỳ chương trình Thạc sĩ nào. Sinh viên có chứng chỉ IELTS cũng có thể apply hồ sơ tuy nhiên ưu tiên học sinh có thêm SAT, ACT.

Đối với những ứng viên thực sự xuất sắc, hội đồng nhà trường có thể cung cấp - ngoài học bổng toàn phần cả về học phí, phí ăn ở hoặc học bổng chỉ về học phí.

TÌM HIỂU THÊM

Du học "0 đồng" tại Châu Âu - Có hay không thể?

Học bổng toàn phần - Giải pháp tài chính cho các thợ săn học bổng

Du học Italy có khó không? 

Du học Italy có khó không? Câu trả lời hoàn toàn phụ thuộc vào chính các bạn học sinh, sinh viên. Việc nắm rõ thông tin để lên kế hoạch học tập chi tiết và cụ thể cùng với sự đồng hành của Eduline, giấc mơ du học Ý chắc chắn sẽ trong tầm tay.
Mỗi năm, nước Ý chào đón hàng trăm ngàn bạn học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Hầu hết tất cả các bạn đều có ước mơ du học Ý với mong muốn có thể phát triển bản thân, khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ. Là một điểm đến giá cả phải chăng cho sinh viên quốc tế, với môi trường học thuật chất lượng cao, Italy nói chung và trường LUISS nói riêng là một lựa chọn tuyệt vời với các bạn du học sinh Việt Nam còn đang băn khoăn lựa chọn điểm đến cho những năm tháng học tập của mình.