Logo Image

TOP 5 ngành học triển vọng nhất tại Mỹ 2024: Học bổng cao, cơ hội việc làm rộng mở

Việc đảm bảo một lộ trình sự nghiệp chắc chắn và tối ưu chi phí là điều cực kỳ cần thiết khi đưa ra quyết định đi du học. Cùng Eduline tìm hiểu về 5 ngành học “hot” nhất tại Mỹ hiện nay và được dự đoán sẽ vẫn còn giữ nhiệt trong khoảng 10 năm tới nhé! 

Tìm hiểu cơ hội học bổng những ngành "hot" nhất tại Mỹ trong hội thảo Công bố Quỹ học bổng "Chắp cánh giấc mơ du học Mỹ" vào ngày 23 và 24/9 tới tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đăng ký tham gia ngay tại: hoc bổng du học mỹ

Kỹ thuật cơ - điện tử 

Nằm trong khối ngành STEM - một trong những khối ngành cực kỳ “hot” và được các quốc gia chú trọng đầu tư trong những năm gần đây, Kỹ thuật cơ - điện tử là sự kết hợp giữa cơ khí kĩ thuật và điện. Các kiến thức trong ngành này được áp dụng chủ yếu trong chế tạo máy móc, thiết bị điện tử công nghệ cao, robot và xe không người lái. 

Do là lĩnh vực được phát triển trọng điểm, mức lương của khởi điểm của ngành này ở Mỹ hiện đang ở mức $81.900/năm, và lên tới $160.000 đối với những nhân sự có kinh nghiệm và trình độ cao.

Các ngành kinh doanh 

Có tới 8 trên 10 chuyên ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất thuộc nhóm ngành kinh doanh, đại biểu là Kế toán, Tài chính, Marketing, Luật kinh doanh và Quản trị.

Chính vì nhu cầu tuyển dụng luôn nằm ở mức cao, mức lương trung bình của các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh cũng có thể lên tới $112,200/năm. 

Khoa học máy tính 

Được coi như “cơn sốt” việc làm của những năm gần đây, nhóm ngành Khoa học máy tính - Công nghệ thông tin cũng được xếp vào một trong những nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cực lớn. 

Với lộ trình nghề nghiệp đa dạng, từ kỹ sư phần mềm, thiết kế UX, kỹ sư hệ thống thông tin cho tới phân tích an ninh thông tin, nhóm ngành Khoa học máy tính - Công nghệ thông tin cung cấp vô vàn những cơ hội việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp. 

Mức lương khởi điểm của nhóm ngành này được ghi nhận là khoảng $45,973/năm vào năm 2023, và có thể tăng lên gấp nhiều lần khi có đủ kinh nghiệm.

 

Khoa học dữ liệu 

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, sự ra đời và mở rộng của các hệ thống thông tin, Khoa học dữ liệu cũng trở thành một nhóm ngành được chú trọng phát triển và nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường lao động. 

Mức lương khởi điểm của các sinh viên mới ra trường trong nhóm ngành này trung bình ở mức $71.351/năm, và lên đến hơn $120.000/năm khi đã có kinh nghiệm nhất định. 

Điều dưỡng 

Nằm trong nhóm ngành liên quan đến Chăm sóc sức khỏe, Điều dưỡng luôn là một ngành học được đông đảo các bạn du học sinh quan tâm nhờ vào thời gian học hợp lý, học phí vừa phải và cơ hội nghề nghiệp sau tốt nghiệp rất tốt. 

Đặc biệt, trong bối cảnh mọi người ngày càng có nhận thức cao hơn về chăm sóc sức khỏe cá nhân, nhu cầu về nhân sự cho ngành Điều dưỡng nói chung và ngành Y nói riêng lại càng tăng cao tại Mỹ. 

Mức lương khởi điểm của ngành này rơi vào khoảng $70.000 - $75.000 tùy bang tại Mỹ. 

KẾT 

Đăng ký tham gia ngay Hội thảo “Chắp cánh giấc mơ du học Mỹ” ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cơ hội học bổng của các ngành học cực “hot” trên tại các trường Đại học danh giá tại Mỹ. 

Link đăng ký: học bổng du học mỹ

Thông tin hội thảo: