Logo Image

TOP những trường đào tạo Kinh tế tốt nhất nước Mỹ

Kinh tế/kinh doanh là khối ngành chưa bao giờ hết hot, với du học sinh cũng không phải ngoại lệ khi đây vốn được biết đến là một lĩnh vực rộng, năng động, nhu cầu nhân lực cao. Đặc biệt, với các bạn du học sinh đang học tập ở Mỹ - cường quốc số 1 thế giới, học kinh tế/kinh doanh càng là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Harvard, Stanford, Dartmouth,..còn những cái tên nào là lựa chọn sáng giá cho sinh viên ngành Kinh tế?  Cùng Eduline tham khảo một số Đại học kinh tế tại Mỹ sau đây nhé! 

University of Chicago 

Trường kinh doanh Booth School trực thuộc Đại học Chicago được đánh giá là trường đứng đầu về đào tạo Kinh tế hiện nay tại Mỹ. Ngoài tập trung vào đào tạo các mảng cơ bản như kế toán, kinh tế, kinh doanh, tài chính,...trường còn có những chương trình hiện đại, mới mẻ về mảng thương mại điện tử, kinh doanh quốc tế, sản xuất và quản lí công nghệ,...Tuy có mức học phí tương đối đắt đỏ (khoảng gần 75000$/năm) nhưng đây là lựa chọn sáng giá cho bất cứ sinh viên Kinh tế nào bởi chất lượng đào tạo và tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm ở mức cao (88.7% theo US News)

University of Pennsylvania (UPenn)

Là một trong số 8 trường Đại học thuộc khối Ivy League, độ nổi tiếng và cạnh tranh của UPenn với sinh viên không chỉ tại Mỹ mà trên toàn thế giới là điều không còn cần bàn cãi. Kinh doanh là một trong những ngành đào tạo thế mạnh tại UPenn, cùng với một số ngành khác như Khoa học cơ bản, Nhân văn, Giáo dục, Kĩ thuật,...Trường Kinh doanh Wharton thuộc UPenn khai giảng vào năm 1881 cũng là trường kinh doanh đầu tiên thành lập trên thế giới. 

New York University (NYU)

NYU là một trong số 30 trường Đại học tốt nhất tại Mỹ theo US News & World Report (2020) và xếp thứ 39 trong số các trường tốt nhất thế giới theo QS Ranking. Trong đó, trường kinh doanh NYU Stern tọa lạc tại thành phố New York - thủ đô kinh doanh của thế giới, đem lại rất nhiều cơ hội trải nghiệm và phát triển cho sinh viên. Công tác tuyển sinh được tiến hành khắt khe cũng như tỉ lệ cạnh tranh cao khiến tấm bằng cử nhân NYU càng thêm giá trị. 

The University of California, Berkeley (UC Berkeley)

Tiếp tục là một cái tên danh tiếng khác, The Haas School - trường kinh doanh trực thuộc UC Berkeley là trường lâu đời thứ hai, cũng là một trong những nơi có chương trình giáo dục MBA tiên tiến nhất hiện nay. Sinh viên tại Haas có thể học chuyên ngành quản trị kinh doanh, quản lý, khởi nghiệp & công nghệ, quản lý toàn cầu hoặc sinh học và kinh doanh và luôn được nhà trường khuyến khích kết hợp những kiến thức cũ với việc đổi mới, sáng tạo. 

Carnegie Mellon University 

Nói đến Đại học Kinh tế tại Mỹ không thể bỏ qua cái tên Carnegie Mellon. Chất lượng giáo dục của Carnegie Mellon đã được công nhận bằng thứ hạng học thuật cao trên toàn thế giới (hạng  47 theo QS Ranking 2018). Một điểm cộng vô cùng lớn nữa của trường đó là Carnegie Mellon có thể trực tiếp kết nối với các nhà tuyển dụng và các đối tác để giúp sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và tìm được việc sau khi tốt nghiệp. 

Northwestern University

*Best of Collection for Evanston Campus

Northwestern - ngôi trường xếp hạng 34 thế giới theo QS Ranking (2018) là lựa chọn hàng đầu cho sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam theo đuổi ngành kinh tế/kinh doanh. Trường có tỉ lệ sinh viên nước ngoài khá cao, với khoảng 17% là sinh viên từ các nước châu Á. Bên cạnh đó, có đến khoảng 45% sinh viên theo học nhận được các loại trợ cấp/học bổng với giá trị trung bình rơi vào khoảng $46,720.

Trên đây là danh sách những Đại học kinh tế tại Mỹ hàng đầu, tất cả đều là những sự lựa chọn vô cùng đáng cân nhắc với sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có sinh viên Việt. Hi vọng rằng với danh sách này, các bạn học sinh có thể dễ dàng tìm được ngôi trường phù hợp với khả năng và điều kiện tài chính của bản thân để thuận lợi hơn trong quá trình chinh phục ‘giấc mơ Mỹ’. Và đừng quên đội ngũ chuyên gia của Eduline luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong quá trình săn học bổng không chỉ ở Mỹ mà còn ở các nước như Canada, châu Âu, Hàn, Nhật,...nhé!