Logo Image

TOP 5 trường đào tạo chất lượng tại Busan

Hàn Quốc không chỉ có thủ đô Seoul là điểm đến lí tưởng với các bạn mong muốn đi du học. Busan - thành phố biển vô cùng phát triển, khí hậu ôn hòa và chất lượng giáo dục không hề thua kém Seoul cũng là lựa chọn của không ít sinh viên, trong đó có nhiều sinh viên Việt Nam. Nếu bạn có ý định du học Hàn và đang tìm kiếm những trường Đại học chất lượng ở Busan, đừng bỏ qua danh sách những trường hàng đầu tại thành phố này dưới đây nhé!

(Lưu ý: Danh sách không theo thứ tự xếp hạng các trường) 

Tại sao nên lựa chọn Busan khi du học Hàn Quốc

-Một trong số những thành phố phát triển nhất Hàn Quốc: Cùng với Seoul, Busan là một trong những thành phố hiện đại và sầm uất nhất tại xứ sở Kimchi, với giao thông công cộng và cơ sở hạ tầng cực kì phát triển. Đây là nơi sinh sống, học tập và làm việc của rất nhiều người nước ngoài, cũng là nơi diễn ra nhiều lễ hội và các hoạt động giao lưu, thương mại quốc tế. 

-Cảnh quan đẹp, khí hậu ôn hòa: Busan là thành phổ cảng lớn nhất Hàn Quốc. Nơi đây được mệnh danh là ‘thủ đô mùa hè’ của xứ Kimchi với nhiều bãi biển đẹp, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến bãi biển Haeundae. Ngoài ra, do ảnh hưởng của biển, mùa hè ở đây phần nào bớt oi bức và mùa đông cũng đỡ lạnh lẽo hơn khu vực phía Bắc. 

-Chi phí học tập, sinh hoạt phải chăng: Tuy hiện đại là vậy nhưng chi phí sinh hoạt ở Busan lại rẻ hơn so với Seoul. Học phí của các trường Đại học ở đây, kể cả trường tư thục cũng được xem là ‘dễ thở’ hơn so với các trường khu vực thủ đô. Ngoài ra, vì là thành phố lớn nên cơ hội làm thêm cho các bạn sinh viên cũng rất nhiều. 

TOP 5 trường Đại học chất lượng ở Busan 

Đại học Quốc gia Busan (PNU)

Là một trong những Đại học uy tín nhất Hàn Quốc, xếp thứ 2 trong số các Đại học Quốc gia lớn nhất Hàn Quốc chỉ sau SNU, PNU đem đến cho sinh viên môi trường học tập chuyên nghiệp và hiện đại. Hơn nữa, trường liên kết với rất nhiều trung tâm nghiên cứu lớn, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành. 

Đại học Dong A 

Dong A là trường tư thục danh tiếng nhất tại Busan và cũng là một trong những trường được chọn để đào tạo các sinh viên nhận học bổng Chính phủ Hàn Quốc. Đây cũng là trường sở hữu nhiều thành tích ấn tượng: là trường có tỉ lệ xin được việc của sinh viên sau 3 tháng tốt nghiệp cao nhất Hàn Quốc, hơn 100 cựu sinh viên đang là quản lí tại các tập đoàn hàng đầu và cơ quan chính phủ,...

Đại học Ngoại ngữ Busan 

Đại học Ngoại ngữ Busan được công nhận là một trong những trường đào tạo ngoại ngữ chất lượng hàng đầu Hàn Quốc. Tuy nhiên, trường còn đào tạo rất nhiều lĩnh vực nữa như nghiên cứu quốc tế, kinh doanh quốc tế, công nghệ thông tin,...Đây cũng là trường có tỉ lệ sinh viên có việc làm ở nước ngoài cao nhất Hàn Quốc (2015-2017)

Đại học Dong Eui 

Là một trong số ít đại học có vị trí trung tâm thành phố Busan, Đại học DongEui là lựa chọn phù hợp với các bạn thích cuộc sống sôi động ở đô thị. Tuy nằm trong nội đô nhưng cơ sở vật chất của Dong Eui vô cùng hiện đại và khuôn viên cũng hết sức rộng lớn. Đặc biệt, trường liên kết với hơn 100 Đại học trên thế giới và có hệ thống hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên 

Đại học Dong Seo

Nhắc đến những trường Đại học chất lượng ở Busan không thể thiếu cái tên Dong Seo. Đại học Dong Seo có thế mạnh đào tạo những ngành hot (Du lịch, Truyền thông, Công nghệ số,...) do là một trường trẻ trung và hiện đại. Hơn nữa, dù nằm trong nội đô nhưng trường có mức học phí vô cùng phải chăng và rất nhiều cơ hội làm thêm cho sinh viên. Trường cũng vinh dự lọt vào danh sách 50 Đại học tốt nhất châu Á vào năm 2013. 

Liên hệ ngay với Eduline nếu bạn muốn biết thêm về những trường Đại học chất lượng ở Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung nhé!