Logo Image

Top 5 trường đào ngành Korean Studies tốt nhất Hàn Quốc

Trong chuỗi bài viết giới thiệu ngành học, Eduline đã từng nhắc đến ngành Korean Studies cũng như những cơ hội, triển vọng phát triển của ngành này đối với sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, xác định được ngành học thôi là chưa đủ, việc chọn trường cũng là một vấn đề hết sức ‘đau đầu’. Chắc hẳn các bạn đang vô cùng băn khoăn không biết nên lựa chọn ngôi trường nào để được đào tạo ngành Korean Studies bài bản nhất, chất lượng tốt nhất khi đi du học phải không nào? Hãy để Eduline ‘gỡ rối’ giúp bạn với danh sách TOP 5 trường đào tạo ngành Korean Studies tốt nhất Hàn Quốc dưới đây. 

(Lưu ý: Danh sách không theo thứ tự xếp hạng các trường) 

Vì sao nên chọn ngành Korean Studies?

Nhiều bạn nhầm tưởng Korean Studies là một ngành chỉ đơn thuần tập trung vào học tiếng, hoặc chỉ có thể làm biên phiên dịch. Thực chất đây là một sự hiểu lầm, bởi sinh viên theo học ngành này có rất nhiều cơ hội và có khả năng làm việc đa lĩnh vực. Vậy ngành Korean Studies có những ưu điểm gì, và vì sao đây lại là một ngành đáng theo học tại Hàn Quốc? 

-Chương trình học đa dạng: 

Ngành Korean Studies sẽ cung cấp kiến thức trên nhiều lĩnh vực cho sinh viên chứ không đơn giản chỉ là một chuyên ngành về ngôn ngữ Hàn. Cụ thể, chuyên ngành này được thiết kế để giúp sinh viên: 

  • Khám phá Hàn Quốc trong bối cảnh khu vực và toàn cầu
  • Phát triển sự hiểu biết sâu sắc liên ngành về Hàn Quốc
  • Để trau dồi năng lực trí tuệ trong các lĩnh vực do sinh viên lựa chọn bao gồm khoa học chính trị, luật, kinh tế, xã hội học, nghiên cứu văn hóa và lịch sử

-Cơ hội việc làm:

Ngành Korean Studies có rất nhiều triển vọng phát triển và bạn có thể làm việc ở cả Việt Nam, Hàn Quốc cũng như các quốc gia khác. Một số công việc mà cử nhân ngành này có thể làm:

-Public Sector: Các viện công cộng (ví dụ: nhà ngoại giao, viên chức chính sách, nhà tư vấn), cơ quan truyền thông (ví dụ: phóng viên, nhà báo chuyên mục), các cơ quan chính phủ, v.v.

-Private Sector: Các tập đoàn đa quốc gia, các công ty tài chính và tư vấn, các công ty khởi nghiệp đầu tư, các công ty giải trí , v.v.

-Advanced Degrees: Sự chuẩn bị lý tưởng cho các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ trong và ngoài nước, trường luật, v.v.

TOP 5 trường đào tạo ngành Korean Studies tại Hàn Quốc

Đại học Yonsei

Đại học Yonsei không chỉ được biết đến là chữ Y trong bộ ba SKY - ba trường Đại học đứng đầu Hàn Quốc mà còn là nơi cung cấp chương trình giáo dục khai phóng theo mô hình Mỹ. Khi học ngành Korean Studies tại Yonsei, sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường chuẩn quốc tế để vận dụng linh hoạt những kiến thức về Hàn Quốc vào các chuyên ngành mình muốn theo đuổi.

Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc (HUFS)

Đúng như tên gọi của mình, Đại học Ngoại ngữ Hàn Quốc là một trong những trường đứng đầu về chất lượng đào tạo các ngành Ngôn Ngữ và KHXH-Nhân văn, vậy nên đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho các bạn học Korean Studies. Ngoài ra, trường còn có thế mạnh trong mảng nghiên cứu nước ngoài rất hữu ích cho các bạn.

Đại học Chung Ang

Là một trong những trường Đại học đa ngành nằm trong TOP 10 trường tốt nhất Hàn Quốc, ChungAng tự hào là điểm đến lí tưởng cho các bạn theo học ngành Korean Studies. Điểm cộng của ChungAng còn nằm ở chính sách học bổng và đãi ngộ tốt dành cho sinh viên quốc tế, đây cũng là trường có khá nhiều sinh viên Việt đang theo học.

Đại học Sogang

Tọa lạc ở khu vực Sinchon - phố sinh viên nổi tiếng tại Seoul, Sogang thu hút sinh viên quốc tế đến từ rất nhiều nơi trên thế giới bởi chất lượng giáo dục và môi trường học thuật nghiêm ngặt mà không kém phần cởi mờ. Đặc biệt, tại đây có chương trình đào tạo Korean Studies bằng tiếng Anh rất thích hợp với sinh viên quốc tế.

Đại học Seoul Sirip

Seoul Sirip là trường tư thục hiếm hoi (sau SNU) lọt vào danh sách 10 trường tốt nhất Hàn Quốc. Ưu điểm nổi bật của trường đó là mức học phí vô cùng phải chăng nhưng chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất không hề thua kém các trường tư do nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền thành phố Seoul.

Đừng bỏ qua ngành Korean Studies - một ngành học hết sức mới mẻ và thú vị khi du học Hàn Quốc, bạn nhé!