Logo Image

[24/11/2023][Thụy Sĩ] Học Bổng Chính Phủ Toàn Phần Bậc Sau Đại Học: Swiss Government Excellence Scholarships 2024-2025

Học bổng Chính phủ Thụy Sĩ toàn phần bậc sau đại học dành cho sinh viên quốc tế và nghệ sĩ năm học 2024/2025 hiện đang mở cửa để nhận đơn. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về học bổng Chính phủ Thụy Sĩ qua bài viết dưới đây. 

Mỗi năm, Chính phủ Thụy Sĩ trao hàng trăm học bổng cho các sinh viên ngoài và nghệ sĩ đủ điều kiện nhằm thúc đẩy sự trao đổi quốc tế và hợp tác nghiên cứu giữa Thụy Sĩ và hơn 180 quốc gia khác.

Người nhận học bổng được chọn bởi cơ quan trao giải, Ủy ban Liên bang về Học bổng cho Sinh viên Nước ngoài (FCS). Học bổng Chính phủ Thụy Sĩ bậc sau đại học dành cho các nghiên cứu sinh trẻ từ nước ngoài đã hoàn thành bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ và cho các nghệ sĩ nước ngoài có bằng cử nhân.

Nhà tài trợ Học bổng: Chính phủ Thụy Sĩ

Cơ sở đăng ký: Tất cả các Đại học Công cộng Thụy Sĩ

Giá trị Học bổng: Hoàn toàn tài trợ (bao gồm toàn bộ chi phí học tập và các khoản liên quan)

Số lượng Học bổng: Một số (không nêu rõ)

Cấp độ Học: Thạc sĩ và Tiến sĩ

Quốc tịch: Sinh viên quốc tế

Học bổng Chính phủ Thụy Sĩ về Chất lượng 2024-2025 | CHI TIẾT

Các loại học bổng sau đây sẽ được trao cho học giả và nghệ sĩ nước ngoài:

Học bổng nghiên cứu (học bổng nghiên cứu, Tiến sĩ, Sau Tiến sĩ) dành cho các nghiên cứu sinh sau đại học trong mọi lĩnh vực (tối thiểu phải có bằng thạc sĩ) có kế hoạch đến Thụy Sĩ để thực hiện nghiên cứu hoặc học tập tiến sĩ hoặc sau tiến sĩ.

Học bổng nghiên cứu được trao cho nghiên cứu hoặc học tập tại tất cả các trường đại học tại các bang của Thụy Sĩ, các trường đại học Khoa học Ứng dụng, hai viện công nghệ liên bang và bốn viện nghiên cứu của Thụy Sĩ. Chỉ những ứng viên được đề cử bởi người hướng dẫn học tập tại một trong những cơ sở giáo dục cao hơn mới được xem xét.

Học bổng nghệ thuật dành cho các sinh viên nghệ thuật mong muốn theo học chương trình thạc sĩ ban đầu tại Thụy Sĩ. Học bổng nghệ thuật được trao cho việc học tại bất kỳ học viện nhạc hoặc trường nghệ thuật nào tại Thụy Sĩ. Học bổng này chỉ dành cho sinh viên từ một số quốc gia hạn chế.

Điều kiện đủ:

Học bổng Chính phủ Thụy Sĩ dành cho các nghiên cứu sinh trẻ từ nước ngoài đã hoàn thành bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ và cho các nghệ sĩ nước ngoài có bằng cử nhân. Tiêu chí:

  • Người nộp đơn phải là sinh viên quốc tế (học giả hoặc nghệ sĩ nước ngoài)

  • Người nộp đơn phải được nhận vào chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ.

  • Đối với chương trình Thạc sĩ, người nộp đơn phải có (hoặc sắp có) bằng cử nhân (hoặc tương đương quốc tế) từ một cơ sở đào tạo giáo dục uy tín;

  • Đối với chương trình Tiến sĩ, người nộp đơn phải có bằng cấp cấp tiến sĩ tốt hoặc xuất sắc (hoặc tương đương quốc tế);

  • Người nộp đơn phải có lịch sử tham gia vào nghiên cứu. Điều này có thể bao gồm đóng góp vào các xuất bản/bài viết, quảng bá nghiên cứu của họ đến đông đảo người đọc, giải thưởng cho công việc nghiên cứu hoặc dự án.

Tiêu chí lựa chọn:

Ủy ban Liên bang về Học bổng cho Sinh viên Nước ngoài (FCS) đánh giá đơn xin học bổng dựa trên ba tiêu chí:

  • Hồ sơ ứng viên

  • Chất lượng dự án nghiên cứu hoặc tác phẩm nghệ thuật

  • Tính tương hỗ và tiềm năng cho hợp tác nghiên cứu trong tương lai

Lợi ích của Học bổng:

  • Học bổng bao gồm toàn bộ chi phí học tập trong suốt khoá học

  • Tất cả các học phí đại học theo mức quốc tế; bảo hiểm y tế, vé máy bay, trợ cấp nhà ở, vv.

Thủ tục nộp đơn

Cách nộp đơn: Tất cả các ứng viên quan tâm và đủ điều kiện đều được kỳ vọng nộp đơn và được nhận một đề nghị không điều kiện để học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ toàn thời gian tại bất kỳ Đại học Công cộng Thụy Sĩ nào, sau đó có thể tiếp tục nộp đơn học bổng.

Nhận tư vấn và nộp hồ sơ học bổng chính phủ Thụy Sĩ qua Eduline 

Thành lập từ năm 2011, Eduline đã có hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn du học và xây dựng lộ trình săn học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 2000 học viên thành công nhận học bổng và đi du học tại các quốc gia như Hàn, Mỹ, Nhật, Nga, Đức, v.v. 

Đến với Eduline, phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn, hỗ trợ kĩ càng và sát sao ngay từ những bước phỏng vấn và tìm hiểu sơ bộ đầu tiên. Các tư vấn viên sẽ giúp học sinh xác định ngành nghề mà các em mong muốn theo học và có khả năng phát triển, đồng thời tìm kiếm những cơ hội đạt học bổng cao nhất phù hợp với năng lực của các em. Từ đó, các tư vấn viên sẽ đưa ra một lộ trình thích hợp để các em thu thập những điều kiện cần thiết để apply học bổng như thành tích học tập, chứng chỉ ngoại ngữ hay hoạt động ngoại khóa, v.v. 

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học bổng, các tư vấn viên tại Eduline cũng sẽ trợ giúp học viên hoàn thành kế hoạch học tập (study plan), bài luận (essay) hay curriculum vitae nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các em.

>> Tìm hiểu thêm về học bổng Chính phủ Hungary TẠI ĐÂY