Logo Image

Tất tần tật về Đại học Wisconsin (Mỹ)

Mỹ - cường quốc đứng đầu thế giới luôn là ‘vùng đất hứa’ đối với du học sinh không những ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Chất lượng giáo dục tốt, chương trình học cởi mở, hiện đại cùng bằng cấp được công nhận toàn cầu là một vài trong số những điểm thu hút sinh viên đến với xứ sở Cờ hoa. Tuy nhiên, chi phí học tập và sinh hoạt đắt đỏ là một điểm trừ lớn khiến nhiều bạn vẫn đang ngần ngại khi quyết định chọn Mỹ. Liệu có trường Đại học nào có học bổng du học Mỹ để giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên không? 

Nếu vẫn đang tìm kiếm thì Eduline sẽ đem đến cho bạn một gợi ý tuyệt vời: Đại học Wisconsin (UW Stout) - ngôi trường đang cấp những suất học bổng hấp dẫn cho sinh viên quốc tế

Tổng quan về trường

Đại học Wisconsin-Stout (UW Stout) tọa lạc ở thành phố xinh đẹp Menomonie, bang Wisconsin, là 1 trong số 125 đại học công nghệ tại Mỹ. Đây là một trường bách khoa với cơ sở vật chất cực kì hiện đại (25 khu học xá và 245 phòng thí nghiệm) với mục tiêu giúp sinh viên có nhiều cơ hội nghiên cứu và thực hành để vận dụng tối đa những gì đã học tại trường. Ngoài ra, đây còn là trường có học phí tương đối phải chăng: nằm trong số 20% cơ sở giáo dục bậc cao tại Mỹ có học phí rẻ nhất và cấp học bổng du học Mỹ hấp dẫn cho sinh viên nước ngoài. Với các bạn sinh viên sống tại campus, trường sẽ cung cấp miễn phí các sách giáo trình và laptop phục vụ cho việc học tập. 

Khuôn viên trường UW Stout

UW Stout đã đạt được những xếp hạng ấn tượng: 

-Đứng thứ 69 trong top những trường Đại học tốt nhất khu vực Trung Tây nước Mỹ (theo US News)

-Xếp hạng 5 ngành Thiết kế đồ họa, hạng 6 ngành Thiết kế & Quản lí game, hạng 13 ngành Quản trị Du lịch, Nhà hàng & Khách sạn, hạng 18 ngành Digital Media,..trên toàn nước Mỹ. 

Chương trình đào tạo 

Trường cung cấp 49 chuyên ngành Đại học và 22 chuyên ngành sau Đại học, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến khối ngành Công nghệ, Thiết kế. Trường cũng đào tạo các lĩnh vực khác như Kinh tế, Nghệ thuật ứng dụng cũng như cung cấp các chương trình dự bị chuyên sâu cho một số chuyên ngành đặc thù như Y, Dược, Luật,..

Đặc biệt, sinh viên tại UW Stout còn có cơ hội tham gia các chương trình thực tập có hưởng lương ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. 

Yêu cầu đầu vào

-Hệ Đại học: 

  • Một trong các chứng chỉ TOEFL 70/IELTS 6.0/Duolingo 95/PTE 48 hoặc hoàn thành khóa tiếng Anh ESL tại trường
  • Bảng điểm cấp 3, chứng minh tài chính 
  • Bài luận, thư giới thiệu
  • Nên có SAT hoặc ACT (không bắt buộc)

-Hệ Sau đại học:

  • Một trong các chứng chỉ TOEFL 79/IELTS 6.5/105 Duolingo/PTE 53 hoặc hoàn thành khóa ESL tại trường
  • Chứng minh tài chính, bảng điểm Đại học
  • Bảng đánh giá bằng cấp (Credential Evaluation Report)

Học bổng cho sinh viên nước ngoài 

UW Stout cung cấp nhiều học bổng cho sinh viên nước ngoài

UW Stout cấp học bổng cho sinh viên quốc tế đủ điều kiện dựa trên thành tích học tập, điểm trung bình (GPA) của học kì trước đó, nhu cầu hỗ trợ tài chính và quá trình tham gia các hoạt động văn hóa, phục vụ cộng đồng,...Sinh viên chỉ có thể nhận một học bổng, và sẽ tự động được xét học bổng khi đăng kí các chương trình học tại UW Stout. Các học bổng này chỉ cấp cho sinh viên hệ đào tạo chính quy, không áp dụng với khóa ngôn ngữ (ESL), các khóa phụ đạo,...Trường cung cấp một số học bổng như sau: 

-Học bổng học phí cho sinh viên quốc tế 

  • Học bổng dành cho hệ Đại học: Hỗ trợ $5000/năm học. Xét dựa trên điểm cấp 3, yêu cầu sinh viên đạt GPA 3.0/4.0 để duy trì học bổng cho kì tiếp theo. 
  • Học bổng cho hệ Sau Đại học: Hỗ trợ $6000/năm học, dành cho sinh viên có GPA bậc Đại học/sau Đại học 3.2/4.0 trở lên. Để duy trì học bổng, sinh viên cần đạt GPA 3.0/4.0 trở lên. 

(Lưu ý: do đây là một học bổng có tính cạnh tranh, nên không phải tất cả sinh viên đủ điều kiện GPA đều sẽ nhận được học bổng mà có thể sẽ dựa trên cả các yếu tố khác.)

-Học bổng #YouAreWelcomeHere:

50% học phí xét dựa trên GPA dành cho sinh viên Đại học năm đầu

-Học bổng của quỹ Đại học Stout:

Hàng trăm học bổng giá trị từ $250 đến $8500 mỗi năm dựa vào thành tích của học sinh (bao gồm cà việc tham gia vào các tổ chức học thuật, hoạt động ngoại khóa, hoàn cảnh gia đình,...)

 Nếu muốn tìm hiểu thêm về ngôi trường này cũng như học bổng du học Mỹ, hãy nhanh chóng liên lạc ngay với Eduline nhé!