Logo Image

HỌC BỔNG THPT, CAO ĐẲNG & ĐẠI HỌC CANADA HÀNG ĐẦU DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Nhắc đến Canada, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh một đất nước có môi trường sống sạch đẹp, an toàn, người dân thân thiện và hiếu khách. Không chỉ vậy, nhiều năm gần đây, Canada còn được chú ý bởi nền giáo dục không ngừng phát triển và các chính sách hỗ trợ cũng như học bổng cho du học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. Tùy vào ngành học và bậc học, bạn có thể tìm đến những chương trình học bổng Canada phù hợp trong danh sách các học bổng cho sinh viên quốc tế sau đây.

Nhắc đến Canada, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh một đất nước có môi trường sống sạch đẹp, an toàn, người dân thân thiện và hiếu khách. Không chỉ vậy, nhiều năm gần đây, Canada còn được chú ý bởi nền giáo dục không ngừng phát triển và các chính sách hỗ trợ cũng như học bổng cho du học sinh đến từ nhiều nước trên thế giới.

Nếu so với các quốc gia nói tiếng Anh khác, Canada có ít suất học bổng hơn vì chính phủ hỗ trợ ngân sách rất lớn để tăng chất lượng giáo dục mà vẫn duy trì mức học phí thấp.

Vậy làm sao để sở hữu một suất học bổng du học Canada khi mà bạn đang không có định hướng rõ ràng? Nếu bạn có thành tích học tập và năng lực chưa quá nổi trội, bạn nên tìm hiểu học bổng từ những trường có quy mô vừa phải hoặc từ các tổ chức ưu tiên hỗ trợ cho các nước đang phát triển. Như vậy, khả năng nhận được học bổng của bạn sẽ cao hơn vì ở những trường có quy mô lớn thường mức độ cạnh tranh sẽ rất cao . Tự đánh giá bản thân và so sánh với những điều kiện nhận học bổng .Sau đó , tổng hợp lại và so sánh từng yếu tố với điều kiện nhận học bổng của các trường mà bạn muốn xin học. Từ đó, bạn kịp thời trang bị và bổ sung cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho quá trình săn học bổng .

Tùy vào ngành học và bậc học, bạn có thể tìm đến những chương trình học bổng Canada phù hợp trong danh sách các học bổng cho sinh viên quốc tế ngay sau đây. 

1. TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THE ERINDALE ACADEMY

The Erindale Academy (TEA) là một trường trung học tư thục thành lập năm 1576 nằm tại Mississauga, cách trung tâm Thành phố Toronto, Ontario khoảng 30km về phía Tây và gần các trường đại học, cao đẳng lớn của Toronto như Đại học Waterloo, Đại học Toronto, Đại học York, Cao đẳng Seneca, Cao đẳng Centennial…

  • Chương trình đào tạo:
  • Chương trình dự bị đại học: Đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp trung học phổ thông và chuẩn bị cho học sinh với mục tiêu ứng tuyển thành công vào top 10 trường đại học tại Canada.
  • Chương trình THPT cấp Bằng tốt nghiệp Tỉnh bang Ontario với 30 tín chỉ. Học sinh quốc tế có thể nhập học từ năm lớp 9, 10, 11 hoặc 12 tùy vào lượng tín chỉ được chuyển tiếp. Thời gian nhập học tốt nhất là vào tháng 9 và tháng 1 hằng năm.
  • Chương trình học bổng :
MỨC HỌC BỔNG CHÍNH($ 8,500 CAD) MỨC HỌC BỔNG NHẬN THÊM(tối đa $ 6,000 CAD)
Yêu cầu : 

 

  • GPA 7.0 – 8.0/10
  • IELTS > 5.0
  • Chỉ có 3 suất duy nhất và ưu tiên cho học sinh nộp hồ sơ và đóng hoàn thiện học phí trước ngày 30/08/2019 .
  • Học bổng $ 2000 CAD cho học sinh có điểm trung bình >= 8.0/10 trong hai năm gần đây.
  • Học bổng $ 2000 CAD cho học sinh có điểm IELTS trong khoảng từ 5.0 đến 5.5
  • Học bổng $ 2500 CAD cho học sinh có điểm số IELTS từ 6.0 đến 6.5
  • Học bổng $ 3000 CAD cho học sinh có điểm số IELTS từ 6,5 trở lên
  • Học bổng $ 500 CAD cho sinh viên có điểm Sinh học, Vật lý hoặc Hóa học từ 8,0 trở lên
  • Học bổng $ 500 CAD cho học sinh có điểm Toán từ 8,0 trở lên
  • Cách thức dự tuyển: Thông qua Văn phòng Eduline sẽ sắp xếp phỏng vấn xét cấp học bổng trực tiếp hoặc trực tuyến với đại diện của Trường The Erindale Academy và đại diện Tổ chức giáo dục Eduline .
  • Hồ sơ xét học bổng bao gồm: Học bạ hoặc Bảng điểm THPT có xác nhận của nhà trường tính đến học kỳ gần nhất; Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS; Các giấy chứng nhận giải thưởng, hoạt động.

2. TRUNG HỌC PHỔ THÔNG URBAN INTERNATIONAL SCHOOL

Trường Quốc Tế Urban (UIS) là trường trung học tư thục, được thành lập vào năm 2009, đã được Bộ trưởng Bộ giáo dục Ontario chính thức công nhận . UIS cung cấp các chương trình học đặc biệt được trang bị dành riêng cho học sinh muốn theo học tại các trường đại học, cao đẳng ở Canada và nước ngoài. Các cựu học sinh của UIS đã đỗ vào nhiều trường đại học uy tín ở Canada như Đại học Toronto, Đại học Waterloo, Đại học British Columbia, Đại học Mcmaster, Đại học Mcgill và nhiều trường khác.

  • Học bổng lên đến 30% dành cho học sinh có GPA >8.5 IELTS 6.5 trở lên.
  • Tùy theo chương trình học sinh muốn theo học, UIS tập trung vào các khóa học thuật và đảm bảo học sinh hoàn thành tốt những khóa đó để tăng cơ hội trong tương lai.

3. ROBERTSON COLLEGE

Trường cao đẳng Robertson College đã hoạt động được hơn 100 năm, Robertson College đã trở thành một tổ chức tư nhân sau trung học hàng đầu tại Canada , tự hào cung cấp cho sinh viên một cộng đồng sinh viên đa sắc tộc đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Robertson College là một tổ chức dạy nghề tư nhân được công nhận theo Đạo luật của các tổ chức dạy nghề tư nhân, Quy định của Canada 341/2003 và Quy định Manitoba 237/02. Trường có 4 cơ sở tại Tây Canada, cung cấp các chương trình tập trung vào các lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh và CNTT. 

Tại sao nên lựa chọn trường Robertson College ?

  • Cung cấp các chương trình theo yêu cầu và dựa trên nhu cầu việc làm hiện tại trong Manitoba. nhà trường cung cấp các khóa học được trang bị đầy đủ, cung cấp các lớp học nhỏ để tạo sự chú ý nhiều hơn cho học sinh của mình.
  • Trường có nhân viên hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập làm giấy tờ cá nhân và visa khi họ cần.
  • Mỗi khóa học đều có thực hành công việc, được trải nghiệm thực tế và trau dồi kỹ năng.
  • Robertson College có một bộ phận Dịch vụ nghề nghiệp cam kết giúp học sinh tìm việc làm. Bất kỳ sinh viên tốt nghiệp từ Robertson College đều nhận được hỗ trợ nghề nghiệp trọn đời từ trường, là trường đại học tư duy nhất ở Manitoba cung cấp một lộ trình cho sinh viên quốc tế của nhà trường có thể làm việc tại Manitoba sau khi họ tốt nghiệp.
  • Sinh viên nhận được lời mời làm việc sau khi tốt nghiệp chương trình Cao đẳng Robertson có thể đủ điều kiện để đăng ký Chương trình Đề cử Tỉnh bang Manitoba.

Yêu cầu chung: Tốt nghiệp trung học phổ thông lớp 12 

Mức học bổng từ 20% – 50 % . Xét GPA ≥ 5.0 và IELTS 5.0 trở lên .

4. TORONTO FILM SCHOOL

Toronto được xem là thủ đô của ngành công nghiệp điện ảnh, thời gian, thiết kế của Canada, thành phố đa văn hóa này là chủ nhà của những show thời trang lớn như như Toronto Men’s Fashion Week, Toronto Women’s Fashion Week,  và liên hoan phim quốc tế tại Toronto – Toronto International Film Festival ( TIFF) diễn ra vào tháng 9, tháng 10 hằng năm , quy tụ nhiều tác phẩm điện ảnh trên toàn thế giới.

Toronto Film School (TFS) đứng Top 2 những trường học về ngành film tốt nhất Canada và top 10 của thế giới. Trường cung cấp chương trình đào tạo trong lĩnh vực giải trí, thiết kế, sản xuất phim đến diễn xuất, thời trang, trang trí nội thất, trò chơi video và thiết kế đồ họa.Trường cũng được biết đến là một trong những ngôi trường xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực phim ảnh, các chương trình tại TFS đều được thiết kế riêng biệt, để dễ dàng theo dõi sự tiến bộ trong quá trình học tập, nghiên cứu của sinh viên ở mỗi ngành học khác nhau.

TFS đào tạo 3 chuyên ngành chính là: film, thiết kế và game.

  • Chương trình học bổng:

Sinh viên được hỗ trợ mức học bổng là 5000$CAD/ 1 năm, và chỉ áp dụng cho kỳ nhập học tháng 10.

Học bổng sẽ được xét thông qua portfolio và thư giới thiệu.

5. YORKVILLE UNIVERSITY 

Yorkville University là một trường đại học quốc gia Canada, hiện diện trên toàn quốc. Trường đào tạo bằng Master, Bachelor, Diploma định hướng thực hành giúp bạn xây dựng sự nghiệp và đạt được những thành tựu cá nhân cũng như đóng góp cho xã hội. Yorkville University mang đến nội dung học thuật đầy thách thức được cung cấp bởi những giảng viên đang trực tiếp hoạt đông trong ngành, sở hữu những bằng cấp phù hợp và cam kết chất lượng giảng dạy xuất sắc.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ điều kiện để xin Post Graduation Work Permit lên đến 3 năm . Đây cũng là một trong số ít các cơ sở giáo dục cung cấp Bằng Cử Nhân Thiết Kế Nội Thất được công nhận với CIDA và được nhận diện bởi ARIDO, IDC.

6. VIỆN CÔNG NGHỆ BRITISH COLUMBIA

British Columbia Institute of Technology – BCIT được thành lập năm 1964, là trường Đại học lớn nhất tại thành phố Vancouver với 5 cơ sở đào tạo lớn, là nơi làm việc của hơn 2.200 cán bộ giảng dạy và nhân viên. BCIT hiện có gần 50.000 sinh viên theo học hàng năm. Đây có thể được xem là một trong những cơ sở đào tạo bậc Cao đẳng, Đại học và Sau đại học lớn nhất ở Canada với nhiều ngành nghề đa dạng dành cho du học sinh.

  • #5 trong số 50 trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada năm 2017 (researchinfosource.com)
  • #40 Xếp hạng Các trường danh tiếng thế giới 2017 và # 34 Xếp hạng Đại học Thế giới 2018 (timeshighereducation.com)
  • BCIT là một trong những trường dẫn đầu thế giới trong việc chuyển giao kiến thức ứng dụng thông qua việc xây dựng năng lực và thực hiện chương trình nước ngoài ở nhiều nước đang phát triển.

Yêu cầu nhập học : 

  • Sinh viên tốt nghiệp THPT, có học lực Khá trở lên

Trình độ Tiếng Anh: 

  • Đối với hệ Đại Học: IELTS 5.5 trở lên hoặc tương đương (tùy thuộc vào ngành học)
  • Đối với hệ Thạc Sĩ: IELTS 6.5 trở lên (không band nào dưới 6.0) hoặc tương đương.

*Trường hợp sinh viên không đạt yêu cầu về trình độ ngoại ngữ có thể tham gia Khóa học ISEP (Tiếng Anh chuyên sâu).

7. MEMORIAL OF NEWFOUNDLAND UNIVERSITY

Đại học Memorial University được xem như là trường đại học lớn nhất của khu vực Đại Tây Dương Canada. Trường cũng thuộc top 8  trường Đại Học tổng hợp hàng đầu tại quốc gia này và top 2% trên thế giới. Trường thuộc tỉnh Newfoundland, vùng Đại Tây Dương, Canada – được xem là trường dẫn đầu trong ngành hải dương học và ngành công nghiệp dầu khí.

Trường là đối tác với Viện Ocean Frontier, do vậy hơn 40% nghiên cứu liên quan đến đại dương, đặc biệt là ở Bắc Đại Tây Dương.

  • Chính sách định cư : 

Từ tháng 1/2018, tỉnh Newfoundland có sự thay đổi theo chiều hướng khá tích cực đối với chương trình định cư dành cho sinh viên quốc tế tốt nghiệp trường Memorial University. Sinh viên tốt nghiệp trường này sẽ được nộp đơn định cư theo chương trình NLPNP International Graduate – nghĩa là sinh viên chỉ cần tốt nghiệp và có việc làm chứ không cần phải làm việc đúng ngành đã học. Đây là một thay đổi khá thuận lợi vì trước đó chương trình này yêu cầu sinh viên phải làm việc đúng ngành đã học. Tuy nhiên với việc theo học và tốt nghiệp tại Memorial University, bạn sẽ dễ dàng được cấp work permit tại Canada tối đa là 3 năm để tìm kiếm việc làm. Nếu xin được việc làm có thể đăng ký ngay thường trú dài hạn tại Canada ( Permanent Residence)

  • Điều kiện nhập học và học bổng:
    • Hệ cử nhân đại học:
    • Tốt nghiệp THPT tại Việt Nam
    • GPA > 6.0
    • Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 6.5 (riêng kỹ năng Speaking và Writing thì không được dưới 6.0)
  • Học bổng 3,000$-6,000$CAD chỉ áp dụng một lần cho học kì 1 năm 1 dựa vào tiêu chí của Hội đồng nhà trường thông qua phỏng vấn. 
    • Yêu cầu : GPA >8.5 IELTS 6.5 ( không band nào dưới 6.0)
  • Hệ Cao học:
    • Học bổng lên đến 100% học phí và hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt (học bổng tương đương từ 5,000$ – 13,000$)
    • Yêu cầu: GPA 3.0/4.0, IELTS 6.5, GMAT (tùy từng chuyên ngành)