Logo Image

Học bổng chính phủ Trung Quốc dành cho Thạc sỹ và Tiến sỹ

Là một trong những cái nôi kiến thức của thế giới, Trung Quốc là một trong số những quốc gia có nền giáo dục chất lượng nhất và điều kiện xét duyệt học bổng cho sinh viên quốc tế vô cùng khó khăn. Cùng Eduline tìm hiểu về học bổng chính phủ Trung Quốc - chương trình học bổng được đánh giá là cực kỳ “khó nhằn” trong bài viết dưới đây. 

Bên cạnh những điểm nổi bật về tự nhiên và văn hóa, Trung Quốc còn là một quốc gia nổi tiếng về những kỳ thi học thuật “căng thẳng” và sở hữu một nền giáo dục hội tụ đầy đủ những tinh hoa. 

Hạng mục hỗ trợ của học bổng chính phủ Trung Quốc 

Tương tự các chương trình học bổng chính phủ khác, học bổng chính phủ Trung Quốc miễn hoàn toàn học phí cho du học sinh trong quá trình học tập, đồng thời bố trí chỗ ở, cấp bảo hiểm y tế, tài liệu học tập và xét duyệt thêm học bổng hàng tháng cho những du học sinh có thành tích học tập tốt. 

Ngoài ra, chính phủ Việt Nam cũng hỗ trợ vé máy bay một lượt đi và về,  lệ phí làm hộ chiếu, visa, phí đi đường và cấp bù sinh hoạt phí theo quy định hiện hành căn cứ trên mức hỗ trợ của phía Trung Quốc dành cho lưu học sinh Việt Nam. 

Học bổng chính phủ Trung Quốc là một trong số những chương trình học bổng chính phủ hỗ trợ nhiều chi phí nhất cho du học sinh

Yêu cầu hồ sơ của học bổng chính phủ Trung Quốc

Ở thời điểm hiện tại, học bổng chính phủ Trung Quốc chỉ được áp dụng cho 2 bậc đào tạo Thạc sỹ và Tiến sỹ, không áp dụng cho hệ cử nhân. Các ngành học được áp dụng bao gồm: 

  • Khoa học xã hội và nhân văn

  • Kiến trúc

  • Công nghệ

  • Khoa học

  • Kinh tế

  • Khoa học đời sống

  • Ngôn ngữ học tập và nghiên cứu

Học bổng chính phủ Trung Quốc chỉ hỗ trợ bậc đào tạo Thạc sỹ và Tiến sỹ

Điều kiện tối thiểu để nộp hồ sơ học bổng chính phủ Trung Quốc bao gồm: 

Bậc Thạc sỹ: 

  •  Người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước có biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội 

  • Tốt nghiệp Đại học chính quy loại khá trở lên

  • Có chứng chỉ HSK cấp 4 trở lên

  • Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP 500 điểm hoặc IELTS 5.5 trở lên

Bậc Tiến sỹ: 

  • Người có trình độ thạc sĩ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, có biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên có đóng BHXH), 

  • Tốt nghiệp Đại học chính quy loại khá trở lên 

  • Có kết quả điểm trung bình học thạc sĩ đạt từ 7.0 điểm trở lên 

  • Có chứng chỉ HSK cấp 4 trở lên

  • Có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP 500 điểm hoặc IELTS 5.5 trở lên

Thời gian nộp hồ sơ học bổng chính phủ Trung Quốc 

Thông thường, các trường đại học tại Trung Quốc sẽ bắt đầu nhập học vào tháng 9 - tức kỳ nhập học mùa thu. Để đủ thời gian xét duyệt, phỏng vấn và thực hiện các quy trình khác khi trao học bổng chính phủ, ứng viên cần nộp hồ sơ muộn nhất vào tháng 3. 

Eduline - địa chỉ tư vấn học bổng chính phủ Trung Quốc uy tín 

Thành lập từ năm 2011, Eduline đã có hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn du học và xây dựng lộ trình săn học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 3000++ học viên thành công nhận học bổng và đi du học tại các quốc gia như Hàn, Mỹ, Nhật, Nga, Đức, v.v. 

Đến với Eduline, phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn, hỗ trợ kĩ càng và sát sao ngay từ những bước phỏng vấn và tìm hiểu sơ bộ đầu tiên. Các tư vấn viên sẽ giúp học sinh xác định ngành nghề mà các em mong muốn theo học và có khả năng phát triển, đồng thời tìm kiếm những cơ hội đạt học bổng cao nhất phù hợp với năng lực của các em. Từ đó, các tư vấn viên sẽ đưa ra một lộ trình thích hợp để các em thu thập những điều kiện cần thiết để apply học bổng như thành tích học tập, chứng chỉ ngoại ngữ hay hoạt động ngoại khóa, v.v. 

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học bổng, các tư vấn viên tại Eduline cũng sẽ trợ giúp học viên hoàn thành kế hoạch học tập (study plan), bài luận (essay) hay curriculum vitae nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các em. 

KẾT 

Với ưu thế về chất lượng đào tạo và danh tiếng toàn cầu, Trung Quốc là một điểm bắt đầu lý tưởng cho những ai có niềm đam mê học thuật sâu sắc. Eduline hy vọng bài viết này đã giúp phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có thêm một số thông tin cần thiết về học bổng chính phủ Trung Quốc. 

Quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline 094 862 2345 (HN) - 090 498 2985 (HCM) hoặc qua fanpage https://www.facebook.com/hocbong.Eduline để được hỗ trợ nhanh nhất.