Logo Image

Du học Thái Lan bằng tiếng Anh cùng học bổng chính phủ Thái

Là một quốc gia cùng thuộc khối ASEAN và có mức sống cũng như văn hóa đời sống khá gần gũi với Việt Nam, Thái Lan trở thành một điểm đến “khó có thể bỏ qua” dành cho những bạn có ý định du học. Cùng Eduline tìm hiểu về học bổng chính phủ Thái Lan trong bài viết dưới đây. 

Đứng thứ 38 trong bảng xếp hạng QS Education System Strength về chất lượng giáo dục, Thái Lan là một điểm đến sáng giá cho các bạn du học sinh tại Đông Nam Á. 

Quyền lợi học bổng chính phủ Thái Lan 

Tương tự các chương trình học bổng chính phủ khác, du học sinh học bổng chính phủ Thái Lan sẽ được Chính phủ Hoàng gia Thái Lan chu cấp toàn bộ học phí và sinh hoạt phí trong suốt quá trình học tập. Bên cạnh đó, du học sinh còn được cấp vé máy bay Việt Nam - Thái Lan, dịch vụ đưa đón tại sân bay, đồng thời hỗ trợ chi phí sách vở và luận án phục vụ cho quá trình học tập. 

Học bổng chính phủ Thái Lan hỗ trợ 100% các chi phí cơ bản như học phí và sinh hoạt phí cho sinh viên

Với sự hỗ trợ cover gần như toàn bộ các chi phí cần thiết, cộng với mức sống khá tương đương tại Việt Nam, du học sinh có thể hoàn toàn bỏ qua gánh nặng tài chính khi du học Thái Lan theo diện học bổng chính phủ 

Điều kiện nộp hồ sơ học bổng Thái Lan 

Mặc dù có sự hỗ trợ tài chính vô cùng hào phóng, học bổng chính phủ Thái Lan lại chỉ giới hạn ở bậc đào tạo Thạc sỹ, bao gồm các ngành: 

  • Khoa học môi trường

  • Y học

  • Điều dưỡng

  • An toàn thực phẩm

  • Quản lý phát triển nông thôn

  • Ngôn ngữ học tập và nghiên cứu:

Chương trình học bổng sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính cho học tập và nghiên cứu, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế.

Các chương trình học được hỗ trợ học bổng chính phủ Thái Lan sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính

Yêu cầu tối thiểu để nộp hồ sơ đối với ứng viên:

  • Tốt nghiệp Đại học và có kinh nghiệm chuyên môn liên quan đến bằng Đại học đã có.

  • Đạt chứng chỉ tiếng Anh hoặc có thể làm bài test để chứng minh khả năng tiếng Anh.

  • Độ tuổi không vượt quá 50 tuổi.

Thời gian nộp hồ sơ học bổng chính phủ Thái Lan 

Hạn cuối nộp hồ sơ học bổng chính phủ Thái Lan là vào tháng 3 hàng năm để kịp chuẩn bị cho du học sinh nhập học và đầu tháng 9 - tức kỳ học mùa thu. Những sinh viên/ứng viên có nhu cầu du học Thái Lan theo bậc đào tạo Thạc sỹ nên chú ý để tránh bỏ lỡ cơ hội hiếm có này. 

Eduline - đơn vị tư vấn học bổng du học Thái Lan uy tín nhất 

Thành lập từ năm 2011, Eduline đã có hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn du học và xây dựng lộ trình săn học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 3000++ học viên thành công nhận học bổng và đi du học tại các quốc gia như Hàn, Mỹ, Nhật, Nga, Đức, v.v. 

Đến với Eduline, phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn, hỗ trợ kĩ càng và sát sao ngay từ những bước phỏng vấn và tìm hiểu sơ bộ đầu tiên. Các tư vấn viên sẽ giúp học sinh xác định ngành nghề mà các em mong muốn theo học và có khả năng phát triển, đồng thời tìm kiếm những cơ hội đạt học bổng cao nhất phù hợp với năng lực của các em. Từ đó, các tư vấn viên sẽ đưa ra một lộ trình thích hợp để các em thu thập những điều kiện cần thiết để apply học bổng như thành tích học tập, chứng chỉ ngoại ngữ hay hoạt động ngoại khóa, v.v. 

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học bổng, các tư vấn viên tại Eduline cũng sẽ trợ giúp học viên hoàn thành kế hoạch học tập (study plan), bài luận (essay) hay curriculum vitae nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các em. 

KẾT 

Được mệnh danh là thiên đường du lịch, vị trị địa lý không quá xa Việt Nam, mức sống tương đương và chất lượng giáo dục được công nhận toàn cầu, Thái Lan quả thực là một điểm đến tuyệt vời cho những du học sinh có nhu cầu. Eduline hy vọng bài viết này đã giúp phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có thêm một số thông tin cần thiết về học bổng chính phủ Thái Lan.. 

Quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline 094 862 2345 (HN) - 090 498 2985 (HCM) hoặc qua fanpage https://www.facebook.com/hocbong.Eduline để được hỗ trợ nhanh nhất.