Logo Image

DU HỌC NGHỀ TRONG THỜI ĐẠI 4.0

Việt Nam Là quốc gia có khoảng 55 triệu lao động từ phổ thông tới chuyên nghiệp trên khắp cả nước. Cuộc cách mạng 4.0 được xác định là tác động không nhỏ đến cơ cấu việc làm và thị trường lao động tại Việt Nam. Nhiều ngành nghề có nguy cơ biến mất trên thị trường lao động nhưng đi kèm theo đó là sự hình thành của nhiều ngành nghề mới và cơ hội nghề nghiệp thời đại 4.0 mới. Đứng trước nguy cơ mất việc nếu không có mục tiêu cụ thể và định hướng lâu dài, các bậc phụ huynh lo lắng liệu con cái có chọn được một “nghề vàng” phù hợp.

Tuy vậy, giới trẻ Việt Nam cũng đã và đang dần nhận thức được xu thế thay đổi của xã hội hiện nay. Các em học sinh, sinh viên không còn mặc định phải chọn nghề hot, chọn trường có ranking thật cao, thật danh tiếng, hay chọn theo mong muốn của phụ huynh, kỳ vọng của người thân. Thay vào đó, họ chọn học cái gì để có thể phát triển bản thân, tạo ra thành quả, có việc làm, đáp ứng đam mê. Đó mới chính là những yếu tố chọn nghề thời đại mới. Các bậc phụ huynh cũng bắt đầu thấy được tầm quan trọng của học nghề đối với con cái. Thực tế cho thấy, nếu “lành nghề” sẽ đem lại mức lương cao, khả năng thăng tiến, thậm chí là có nhiều hơn cơ hội vươn ra các nước bạn. Cánh cửa sau học nghề rất rộng mở, thênh thang!

I. Tại sao du học nghề lại là con đường chủ chốt mở ra cánh cửa cơ hội trong kỷ nguyên 4.0?

Đầu tiên, phải nói rằng tư tưởng “Du học nghề là lao động chân tay” hoàn toàn là lỗi thời. Quan điểm về học nghề thời 4.0 đã rất khác, bật xa tư tưởng về nghề của trước kia cũng nhờ sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật. Ở những cơ sở đã chuẩn bị sẵn sàng cho công nghiệp 4.0, các thiết bị kết nối với nhau và kết nối với con người, cung cấp dữ liệu thời gian thực từ vô số cảm biến. Với trạng thái kết nối hoàn hảo, tức con người và máy móc có thể hoạt động liên tục với nhau thì việc học nghề sẽ không còn là lao động tay chân vất vả như mọi người từng lầm tưởng.

Thứ hai, nền giáo dục thực tiễn tại các quốc gia phát triển luôn tập trung phát huy nội lực của mỗi con người giúp các quốc gia này sàng lọc và đào tạo được hàng trăm doanh nhân, lao động có tay nghề chuyên nghiệp cho thế giới. Nếu sinh viên Việt Nam được tiếp cận được nền giáo dục hiện đại họ sẽ có nhiều cơ hội và thuận lợi hơi trong “cuộc đua thời đại số” hiện nay. Hơn nữa, những quốc gia này luôn có những chính sách ưu tiên về visa, định cư cũng như mức lương khá cao dành cho nhóm ngành về công nghệ và kỹ thuật.

II. Nhà trường và doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho học viên

Nắm bắt những đổi thay về xu thế chọn nghề trong thời đại 4.0, Eduline Academy đã thúc đẩy hợp tác với các trường đại học, trường nghề uy tín, có kết nối chặt chẽ với các tập đoàn lớn mạnh trên thế giới. Những học viên sau khi hoàn thành những chương trình học tại những cơ sở giáo dục này, đều được cam kết về việc làm, được thực tập và trải nghiệm công việc ngay trong quá trình học và sau khi ra trường sẽ được các tập đoàn, công ty đa quốc gia săn đón, được hỗ trợ về visa, chính sách định cư rộng mở phía trước.

III. Du học nghề tại Hàn Quốc - Trường cao đẳng nghề Ajou Motor College

1. Giới thiệu:

Tọa lạc tại thành phố công nghiệp Chungcheonam-Do (cách Seoul 150km – miền Trung Hàn Quốc), Ajou Motor College được biết đến là một trường dạy nghề có thế mạnh về ngành công nghiệp Ô tô của Hàn Quốc. Được thành lập từ năm 1977, bằng sự vận động không ngừng đặt dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn Daewoo, một chaebol (Tập đoàn tài phiệt) Hàn Quốc được thành lập vào năm 1967. Ajou Motor College mang trong mình sức lôi cuốn mãnh liệt với những ai đam mê lĩnh vực công nghệ Ô tô.

Trường Cao đẳng nghề Ajou Motor College hướng tới một thế giới trong tương lai với cơ cấu công nghiệp và công nghệ tiên tiến, chính vì vậy sẽ phải đòi hỏi có những chuyên gia có năng lực. Đó cũng chính là lý do để trường Cao đẳng Ajou Motor đào tạo ra những người có đủ khả năng để thích nghi được với thế giới công nghệ tiên tiến trong tương lai và cũng sẽ tạo điều kiện để các em có động lực cao nhất trong suốt quá trình học tập tại trường. Những thành tựu mà Ajou Motor College đã đạt được phải kể đến:

- Trường cao đẳng nghề đào tạo về ngành ô tô tốt nhất tại Hàn Quốc.

- Trường đứng đầu về đào tạo ngành công nghiệp và tạo ra mô hình kinh doanh hàng đầu về hợp tác giữa các trường đại học (L.I.N.C - Leaders in INdustry University Cooperation).

- Top các trường cao đẳng đào tạo nghề tốt nhất trên thế giới (World Class College).

- Trường luôn nằm trong danh sách ưu tiên và được đánh giá cao của Bộ Giáo Dục và Hội đồng kiểm định Hàn Quốc về đào tạo nghề (KAVE - Korea Accreditation board for Vocational higher Education).

- Là 1 trong số 8 trường (3 trường Đại Học và 5 trường Cao Đẳng) chuyển từ visa D2 (visa du học, cao học,nghề) sang visa E7 (visa lao động chuyên nghiệp) sau khi tốt nghiệp tại trường (theo quy định của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng (MOTIE) và Bộ Tư pháp đối với ngành công nghiệp Ppuri tại Hàn Quốc- Ngành này bao gồm hàn, đúc, dập khuôn, tạo hình kim loại, xử lý bề mặt và xử lý nhiệt)

2. Chương trình hợp tác với Eduline:

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Eduline và Ajou Motor College vào 04/05/2019

Nhằm tạo ra cơ hội việc làm cao sau khi ra trường cho các bạn sinh viên cũng như thu hút nguồn lao động có trình độ cao, Trường đã quyết định ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Tổ chức giáo dục quốc tế Eduline Academy vào 04/05/2019 nhằm trao cơ hội cho các bạn có mong muốn được làm việc và học tập ở đất nước phát triển nhất châu Á này:

3. Chương trình học bổng Eduline - Ajou Motor College

  • Học phí

Học phí: 5,400$/năm

Ký túc xá: 600$/kỳ

Chi phí ăn uống: 200$/ 60 bữa

  • Sự hẫu thuẫn của tập đoàn Daewoo:

Thành lập từ thế kỷ trước, tập đoàn Daewoo đã từng lên đỉnh cao và rồi rơi xuống vực thẳm do sự ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997. Trước khi cuộc khủng hoảng diễn ra, Daewoo là tập đoàn có quy mô lớn thứ hai tại Hàn Quốc sau Hyundai Group, tiếp theo là Tập đoàn LGSamsung Group. Có khoảng 20 đơn vị trực thuộc Tập đoàn Daewoo, một số tồn tại cho tới ngày nay như các công ty độc lập.

Hiện nay, Daewoo đã quay trở lại và đang làm mưa làm bão với 3 phân mảng chính:  Daewoo Corporation, Daewoo Engineering & Construction and Daewoo International Corporation. Chúng đều đang hoạt động ở nhiều thị trường không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới. Chính vì điều này, khi học sinh ra trường đều có cơ hội được nhận việc tại tập đoàn tài phiệt này cũng như các công ty con khác hay kể cả các tập đoàn lớn liên quan tới chế tạo, lắp ráp và sản xuất ô tô với mức lương khởi điểm có thể từ $1000 - $1500 USD/ tháng.

IV. Du học nghề tại Canada - Trường cao đẳng nghề Robertson College

1. Giới thiệu:

Địa chỉ: 265 Đại lộ Đức Bà, Winnipeg, Manitoba, Canada R3B 1N9

Được thành lập từ năm 1911, Robertson College đã trở thành một tổ chức tư nhân sau trung học hàng đầu tại Canada.Trường đảm bảo sự thành công của học sinh bằng cách cung cấp chất lượng, hướng dẫn chương trình giảng dạy phù hợp với các ngành và kinh nghiệm học tập. Robertson College là một tổ chức dạy nghề tư nhân được công nhận theo Đạo luật của các tổ chức dạy nghề tư nhân, Quy định của Canada 341/2003 và Quy định Manitoba 237/02. Trường có 4 cơ sở tại Tây Canada, cung cấp các chương trình tập trung vào các lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh và CNTT với 30 chuyên ngành tất cả.

2. Được sự bảo trợ của tổ chức giáo dục Canada: Education Canada Group

Tổ chức Giáo dục Canada (ECG) là công ty mẹ của Robertson College và quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến giáo dục quốc tế bao gồm các chương trình được cung cấp cho sinh viên quốc tế tại Robertson College. ECG trong khi đó được thành lập nhờ vốn đầu tư của một tập đoàn chuyên đầu tư mạo hiểm tại Mỹ (venture capital firm) với lĩnh vực chính là giáo dục, năng lượng, môi trường và y tế. Robertson College và ECG có bộ phận chuyên về Dịch vụ nghề nghiệp cam kết giúp học sinh tìm việc làm. Bất kỳ sinh viên tốt nghiệp từ Robertson College đều nhận được hỗ trợ nghề nghiệp trọn đời từ trường, là trường đại học tư duy nhất ở Manitoba cung cấp một lộ trình cho sinh viên quốc tế của nhà trường có thể làm việc tại Manitoba sau khi họ tốt nghiệp.

3. Chương trình hợp tác với Eduline và ECG - Robertson College

Tùy vào hồ sơ của học sinh, khi đăng ký tại Eduline, các em sẽ được các mức học bổng miễn học phí từ 20% tới 50% học phí. Trong năm nay, tổ chức ECG và Robertson College sẽ về thăm và làm việc tại văn phòng Eduline Hồ Chí Minh vào ngày 1/10 và trụ sở văn phòng Eduline tại Hà Nội vào ngày 2/10/2019.

4. Học phí: