Logo Image

Du học Hungary - điểm đến lí tưởng với chi phí phải chăng

Du học châu Âu vốn đã rất nổi tiếng với học sinh, sinh viên Việt, nhưng du học Hungary thì chỉ mới ‘hot’ gần đây. Tuy chưa được biết đến rộng rãi như các nước Anh, Đức,..Hungary vẫn là một lựa chọn tốt cho các bạn muốn trải nghiệm môi trường quốc tế. Bởi không chỉ có chất lượng giáo dục hàng đầu khu vực, chi phí du học Hungary còn vô cùng phải chăng. Các bạn đang có ý định du học, đặc biệt là học các ngành về khoa học và Y luôn xếp Hungary là một trong những điểm đến hàng đầu. Trong bài viết dưới đây, Eduline sẽ liệt kê chi tiết các khoản chi phí cần thiết khi học tại đất nước xinh đẹp này nhé!

1, Tại sao nên lựa chọn du học Hungary

Chất lượng giáo dục 

Hungary là đất nước thơ mộng, cầu nối giữa Trung và Đông Âu, với bản sắc văn hóa độc đáo và nhiều di tích được UNESCO công nhận. Đồng thời, các trường ĐH tại đất nước này đạt vị trí cao trong các bảng xếp hạng thế giới, bằng cấp được quốc tế công nhận. Hơn nữa, Hungary là một trong số các quốc gia đầu tiên ký Công bố Bologna vào năm 1999, cho phép sinh viên và sinh viên tốt nghiệp được sử dụng bằng cấp của một quốc gia làm điều kiện đầu vào của bậc học cao hơn tại trường ĐH của các nước khác

Thành viên Liên minh Châu Âu (EU)

Một ưu đãi rất lớn phải kể đến đó là Hungary trong khối các Schengen, công dân được tự do vượt qua biên giới nội bộ của các nước thành viên, không yêu cầu xuất trình visa. Do vậy, bạn có thể dễ dàng ghé thăm, du lịch đến các quốc gia châu Âu khác dễ dàng như di chuyển nội địa. 

Hungary - đất nước xinh đẹp với chất lượng giáo dục cao và chi phí phải chăng

Ngoại trừ các lí do trên, chi phí du học Hungary được đánh giá là khá rẻ so với các nước trong khu vực. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề tài chính khi lựa chọn. 

2, Các khoản chi phí du học Hungary 

Một trong những vấn đề khiến nhiều bạn băn khoăn nhất khi đi du học chính là chi phí. Không ít bạn đã phải từ bỏ giấc mơ ‘vi vu’ trời Tây vì những khoản học phí, sinh hoạt phí khổng lồ, ngoài khả năng chi trả. Nếu vậy, Hungary là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời, bởi các chi phí du học Hungary đều ở mức phải chăng. Cụ thể các khoản phí cần trả như sau: 

-Học phí:

Các nước Tây Âu nổi tiếng là những nơi có học phí rất đắt đỏ, nhưng Hungary thì không như vậy. Tuy học phí có thể sẽ khác tùy vào chuyên ngành, nhưng nhìn chung đều rẻ hơn phần lớn các nước trong khu vực. Những chuyên ngành như y, dược thường có mức phí cao nhất (khoảng 20.000 EUR) trong khi có những ngành chỉ chưa đến 5000 EUR. Ngoài ra, sinh viên tại Hungary cũng phải đóng phí đăng kí và lệ phí cho các kì thi, dao động trong khoảng 100-150 EUR.

-Sinh hoạt phí:

Tiền nhà sẽ là phần chiếm nhiều nhất trong chi phí du học Hungary của bạn. Nếu thuê nhà ở những vùng nông thôn hay ngoại ô giá sẽ tương đối rẻ. Đương nhiên giá nhà tại thủ đô Budapest đắt đỏ hơn, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Chi phí cho một căn phòng tại Budapest rơi vào khoảng 200 EUR. Ngoài tiền nhà, bạn còn cần tính những chi phí khác như tiền ăn uống, giải trí, đi lại,...Sinh viên tại Hungary có thể mua vé hàng tháng sử dụng các phương tiện công cộng với giá 12 EUR. Bạn nên tự nấu ăn để tiết kiệm phần nào chi phí sinh hoạt. 

Chi phí du học Hungary không chỉ rẻ mà sinh viên lựa chọn đất nước này còn có rất nhiều cơ hội được học bổng. Hungary hiện đang thu hút sinh viên quốc tế với nhiều học bổng giá trị như Erasmus, học bổng Hiệp định,...Những học bổng này không chỉ hỗ trợ học phí mà còn là toàn bộ chi phí bao gồm sinh hoạt, bảo hiểm, vé máy bay,...

Đừng bỏ lỡ cơ hội này và inbox ngay cho Eduline nếu bạn muốn trở thành sinh viên tại đất nước Hungary xinh đẹp nhé!