Logo Image

DU HỌC HÀN TẠI SAO NÊN CHỌN TRƯỜNG CÔNG THAY VÌ TRƯỜNG TƯ?

Nhiều bạn cho rằng các trường công Hàn không xịn và "chanh sả", không "rank" cao bằng các trường tư. Tuy nhiên điều này điều này là chưa đúng và Eduline sẽ chỉ ra 4 ƯU THẾ CỦA TRƯỜNG CÔNG vượt trội hơn trường tư ngay dưới đây.

*Đại học công lập Hàn Quốc là trường do nhà nước đầu tư, hoạt động chủ yếu bằng kinh phí tài chính công hoặc các khoản đóng góp phi lợi nhuận.

Đặc biệt, ở Hàn Quốc người ta sẽ không gọi cái tên "đại học công lập" như Việt Nam mà sẽ gọi là “Các trường đại học quốc gia hàng đầu Hàn Quốc” - Korean Flagship National Universities.

 

4 LÝ DO - 4 ƯU THẾ TRƯỜNG CÔNG HÀN HƠN TRƯỜNG TƯ:

Chi phí

Học phí trường công luôn thấp hơn trường tư do được nhà nước hỗ trợ. Học phí TB của:
• Trường công Hàn là 4.000.000 won/kỳ (~82 triệu VNĐ)
• Trường tư Hàn là 6.000.0000 won/kỳ (~124 triệu VNĐ)

Học bổng

Các trường công lập Hàn rất quan tâm tới học sinh quốc tế. Vì vậy ngân sách học bổng cũng rất dồi dào và đa dạng. Điều kiện nhận học bổng cũng dễ hơn so với trường tư tại Hàn.

Ví dụ ĐH Quốc gia Hanbat: có rất nhiều suất học bổng 50% - 100% chuyên ngành + 50% - 70% khóa học tiếng. Điều kiện apply chỉ từ GPA 7.5 & IELTS 5.5. Không yêu cầu TOPIK.

Bằng cấp

Bằng của trường Công lập không thua kém các trường tư. Sau khi tốt nghiệp được đánh giá cao.

Cơ hội việc làm

Các trường công lập có nhiều mối liên kết với các tập đoàn tài phiệt lớn tại Hàn. Qua đó tạo nhiều cơ hội cho sinh viên trong tìm việc sau tốt nghiệp.