Logo Image

DU HỌC HÀN QUỐC NGÀNH TRUYỀN THÔNG

“Tại sao du học Hàn Quốc ngành truyền thông lại trở thành xu hướng trong những năm gần đây?” - Chắc hẳn rất nhiều bạn học sinh đang có cùng câu hỏi này. Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, ngành truyền thông luôn nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng và được đông đảo học sinh, sinh viên lựa chọn khi học tập tại “Xứ Sở Kim Chi”. Vậy ngành này có tầm quan trọng như thế nào? Vì sao truyền thông lại “hot” đến thế? Hãy cùng Eduline tìm hiểu về những lý do vì sao nên du học Hàn Quốc ngay sau đây.

Bạn đã biết gì về ngành truyền thông?

Truyền thông là một trong những ngành có sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Về cơ bản, truyền thông là sự ứng dụng công nghệ thông tin nhằm truyền tải những thông điệp, nội dung quan trọng đến những đối tượng cụ thể, thường là những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Không chỉ gói gọn trong những chiếc quảng cáo trên báo giấy hay truyền hình như ngày xưa, truyền thông đã và đang trở nên phong phú hơn bao giờ hết, thông qua các kênh mạng xã hội, internet,...

Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông?

Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông?
Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành truyền thông?

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông tại Hàn Quốc

Hallyu (Hàn Lưu) - hiểu đơn giản là làn sóng văn hóa Hàn Quốc - đã và đang lan rộng đến các quốc gia châu Á cũng như toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Từ những bộ phim truyền hình, những nhóm nhạc nổi tiếng cho đến thời trang và làm đẹp, có thể thấy sự lan tỏa và sức ảnh hưởng của truyền thông Hàn lớn như thế nào, không chỉ tại Hàn Quốc mà còn phủ sóng rộng rãi toàn cầu.

Sự thành công của những sản phẩm văn hóa - nghệ thuật của Hàn Quốc không chỉ đến từ chất lượng mà còn đến từ những hoạt động quảng bá - truyền thông, đem đến sự bùng nổ và phổ biến rộng rãi tại rất nhiều quốc gia. Có thể nói, “Xứ Sở Kim Chi” là một trong những quốc gia mạnh nhất về truyền thông hiện nay. Do đó, ngành này sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho ai đang muốn du học tại Hàn Quốc.

Cơ hội thực tập và làm việc ngay tại các công ty truyền thông lớn

Những cái tên như KBS, SBS, MBC, Korea Times,... hẳn đã quen thuộc với những ai yêu văn hóa Hàn
Những cái tên như KBS, SBS, MBC, Korea Times,... hẳn đã quen thuộc với những ai yêu văn hóa Hàn

Để làm nên sự phát triển của ngành truyền thông, không thể không kể đến những đài truyền hình, trung tâm truyền thông hay cơ quan báo chí nổi tiếng tại Hàn. Những cái tên như KBS, SBS, MBC, Korea Times,... hẳn đã quen thuộc với những ai yêu văn hóa Hàn. Những trung tâm truyền thông này cũng là nơi mà các sinh viên theo học ngành truyền thông tại Hàn Quốc sẽ có cơ hội được thăm quan, học hỏi hay thậm chí là thực tập nhằm có được những trải nghiệm thực tế vô cùng quý giá. Nếu đủ năng lực, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên tại những công ty danh giá này. Ngành truyền thông hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn du học sinh.

Môi trường giáo dục hiện đại và chất lượng

Những năm gần đây, Hàn Quốc được biết đến là một trong những nền giáo dục hàng đầu châu Á. Đó cũng là lý do vì sao có rất nhiều học sinh quốc tế chọn nơi đây để du học. Là một du học sinh tại Hàn Quốc, bạn sẽ được đào tạo trong môi trường giáo dục hiện đại. Cơ sở vật chất tại đây cũng vô cùng tiên tiến, tạo thuận lợi cho sinh viên khi học tập.

Hàn Quốc được biết đến là một trong những nền giáo dục hàng đầu châu Á
Hàn Quốc được biết đến là một trong những nền giáo dục hàng đầu châu Á

Tại các trường đại học Hàn Quốc về truyền thông, bạn có thể lựa chọn những chuyên ngành cụ thể. Quảng cáo, quan hệ công chúng, báo chí, truyền hình,... là những chuyên ngành tiêu biểu nhất về truyền thông. Phương pháp giảng dạy tại những ngôi trường này được kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành, giúp sinh viên nắm vững kiến thức toàn diện cũng như biết cách áp dụng những lý thuyết đã học vào thực tế công việc.

Nhìn chung, Hàn Quốc là sự lựa chọn hàng đầu cho những du học sinh đam mê ngành truyền thông. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông cùng cơ hội việc làm tại những công ty truyền thông lớn và môi trường giáo dục hiện đại, bạn chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua “Xứ Sở Kim Chi” khi du học ngành truyền thông. Hãy liên hệ với Eduline để được tư vấn sâu hơn về du học Hàn Quốc ngành truyền thông nhé!