Logo Image

Du học Canada, điểm đến hàng đầu cho dân đam mê nghệ thuật

Du học Canada vẫn luôn là điểm nhấn hấp dẫn nhất cho dân say mê nghệ thuật, điện ảnh và quảng cáo.Toronto được xem là thủ đô của ngành công nghiệp điện ảnh, thời trang và thiết kế . Đây cũng là thành phố đa văn hóa này là chủ nhà của những show thời trang lớn như như Toronto Men’s Fashion Week, Toronto Women’s Fashion Week, và liên hoan phim quốc tế tại Toronto – Toronto International Film Festival ( TIFF) diễn ra vào tháng 9, tháng 10 hằng năm, quy tụ nhiều tác phẩm điện ảnh trên toàn thế giới.

YORKVILLE UNIVERSITY/TORONTO FILM SCHOOL 

Vào tháng 7 năm 2019 vừa qua, Eduline Academy đã có cơ hội gặp và hợp tác với đại diện trường Toronto Film School/ Yorkville University tại Canada. Theo đó, học tại Toronto Film School/ Yorkville University, sinh viên sẽ có cơ hội được học tập và rèn luyện kỹ năng làm phim trong môi trường giáo dục chất lượng bậc nhất thế giới với những thầy cô cũng như bạn bè đồng trang lứa có cùng đam mê sáng tạo. Nhưng quan trọng hơn hết, Toronto Film School tạo cơ hội cho sinh viên có được kinh nghiệm làm việc thực tế, để sau khi tốt nghiệp các bạn đã có sẵn trong tay một portfolio đẹp và đầy tiềm năng, và tất nhiên là vô số các mối quan hệ có ích cho sự nghiệp sáng tạo của các bạn trong tương lai.

Ms. Chi Kieu, chuyên gia tuyển sinh quốc tế của trường tham dự lễ vinh danh học sinh Eduline Orientation 2019

Yorkville UniversityToronto Film School (TFS) có nhiều cơ sở trải khắp Canada, là học viện đào tạo các chương trình cử nhân và cao đẳng, giảng dạy theo định hướng nghề nghiệp thực tế, hướng sinh viên tới các công việc chuyên môn cao, hoàn thiện từng cá nhân và góp phần xây dựng xã hội.

Các trường học đều cung cấp các chương trình học thuật với nội dung thực tiễn và được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có bằng cấp, chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm. Vậy Yorkville University và Toronto Film School có những điểm nổi bật nào ?

I. Giới thiệu 

Đại học Yorkville cung cấp các chương trình bằng chuyên nghiệp hàng đầu bậc cử nhân, thạc sĩ. Được thành lập vào năm 2003, đại học Yorkville hiện đang hoạt động tại ba tỉnh bang là New Brunswick, Ontario và British Columbia với 6 campus. 

Toronto Film School trực thuộc đại học Yorkville University, là một trong những trường đào tạo về phim hàng đầu trên thế giới trong danh sách của QS World University Rankings. Sinh viên theo học tại trường sẽ được trải nghiệm môi trường giáo dục chất lượng, tập trung vào kỹ năng thực tế.

II. Lí do nên học sản xuất phim tại ngôi trường này?

1. Thứ hạng cao

  • Đại học được Chính phủ Canada công nhận
  • Là thành viên của EQA và BCCAT
  • Toronto Film School được QS World University xếp hạng vào top 10 trong những trường về phim hàng đầu của thế giới và Top 2 của Canada.
  • Chương trình Game của Toronto Film School được Princeton Review xếp hạng trong top 50 chương trình về Game trên toàn khu vực Bắc Mỹ, tại Canada chỉ có 4 trường thuộc top này.

2. Chương trình đào tạo 100% thực tế

Trường Toronto Film School được biết đến để định hình giành giải thưởng sinh viên tốt nghiệp tiếp tục trở thành người dẫn đầu ngành và xuất sắc trong lĩnh vực họ chọn. Điều này là do sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi rời trường với thực tế khả năng, kỹ năng phát huy bản thân và một người tròn trịa danh mục đầu tư.

Yorkville University: Chương trình cử nhân tại Vancouver và Toronto: Quản lý dự án, Kế toán, Quản lý chuỗi cung ứng, Quản lý năng lượng, Thiết kế nội thất.

Toronto Film School: chương trình cao đẳng lĩnh vực: Phim, Thời trang và Thiết kế: Sản xuất Phim; Diễn xuất phim điện ảnh, truyền hình và nhà hát; Biên kịch; Thiết kế thời trang, Tiếp thị Thời trang và Giải trí; Thiết kế đồ họa, Thiết kế và phát triển trò chơi điện tử, Thiết kế và hoạt họa trò chơi điện tử.

Chương trình chuyển tiếp 2+2: Sinh viên học chương trình cao đẳng tại Toronto Film School, sau đó chuyển tiếp đến Yorkville University để lấy bằng cử nhân BBA do Yorkville University cấp – Tất cả được giảng dạy cùng một khuôn viên trường.

3. Chuyên nghiệp

Bạn sẽ được cố vấn bởi một nhiều giải thưởng và nhà làm phim yêu cầu, nhà sản xuất, nhà quay phim, thiết kế thời trang, thiết kế trò chơi điện tử và hoạt động các chuyên gia ngành công nghiệp. Giáo viên hướng dẫn của chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất hiểu biết về ngành và thực hành tốt nhất, cũng như mạng lưới thú vị cơ hội.

4. Triển vọng nghề nghiệp rộng mở từ các mối quan hệ

Tại Toronto Film School, bạn có thể làm việc và hợp tác với các sinh viên từ khắp nơi chương trình sáng tạo. Bạn cũng phát triển mối quan hệ chuyên nghiệp vô giá và mạng lưới công nghiệp chéo, sẽ giúp mở ra cánh cửa cho sự nghiệp trên thời trang và các ngành công nghiệp giải trí. Sinh viên của trường đạt nhiều thành tích đáng nể

Tại Toronto Film School, những sinh viên có cùng chí hướng niềm đam mê nghệ thuật sáng tạo bao quanh bạn. Nhiều giải thưởng chiến thắng bởi những sinh viên này từ cơ quan có uy tín, như Lễ hội de CANNES, Toronto Tuần lễ thời trang nam giới, Thea Giải thưởng là một minh chứng cho làm việc chăm chỉ và cống hiến cho họ thủ công. Là một sinh viên tại Toronto Trường phim, bạn có thể kết nối với những sinh viên này và học hỏi từ các giảng viên giàu kinh nghiệm.

Xem thêm du học Canada tại đây:

Du học ĐH công lập Mỹ, học bổng lên tới 90%

III. Chương trình dành cho sinh viên quốc tế tại Yorkville University:

  • Master of Business Administration (Khai giảng vào năm 2020)
  • Bachelor of Business Administration
  • General Business 
  • Accounting
  • Energy Management 
  • Supply Chain Management 
  • Project Management 
  • Bachelor of Interior Design

IV. Các chương trình đào tạo hàng đầu tại Toronto Film School:

Chương trình Sản xuất film  Marketing ngành thời trang & giải trí Thiết kế đồ họa & tương tác truyền thông Thiết kế trò chơi, video & hình ảnh động Nội dung thiết kế thời trang
Các bộ môn chính Âm thanh

 

Chỉnh sửa

Quay phim

Sản xuất

Camera và Đặt thủ tục

Marketing

 

Quản lý thương hiệu

Kinh doanh

Dự đoán xu hướng

Tạo lập phong cách

Truyền thông mạng xã hội

Kỹ năng đồ họa

Thiết kế layout

 

Thiết kế tương tác

Đồ họa động

Thiết kế Web

Thiết kế nhận dạng

Biên tập thiết kế

Tư duy phản biện trong thiết kế

Vẽ kỹ thuật số

 

Mô hình hóa trò chơi

Nguyên tắc nghệ thuật và thiết kế

Viết kịch bản cho trò chơi

Lập trình logic

Nền tảng trò chơi

Lịch sử trò chơi video

Giới thiệu về ngành công nghiệp trò chơi điện tử

Phác thảo mẫu

 

Giới thiệu về thời trang

Phác thảo

Các yếu tố

Thiết kế

Ứng dụng máy tính

Toronto Film School có tất cả 3 Campus đào tạo các chuyên môn riêng biệt như sau:

  • STEELES CAMPUS (Concord, Canada): Chuyên đào tạo các ngành Thiết kế & Hoạt hình Trò chơi Video, Thiết kế và phát triển trò chơi video
  • DAVISVILLE CAMPUS (Toronto, Canada): đào tạo Thiết kế thời trang, Tiếp thị cho Thời trang & Giải trí, Thiết kế đồ họa & Truyền thông tương tác
  • DUNDAS CAMPUS (Toronto, Canada): có xưởng phim chuyên đào tạo Diễn xuất cho phim, truyền hình và nhà hát, Viết cho phim và truyền hình

Ngoài các chương trình trên, Toronto Film School còn cung cấp cho sinh viên của mình lộ trình BBA – Bachelor in Business Administation – đế nhận bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh cấp bởi đại học Yorkville. Nếu tham gia chương trình này, sinh viên sẽ được chuyển tiếp tín chỉ từ chương trình diploma học tại Toronto Film School. Vì vậy, tổng thời gian lấy bằng diploma từ Toronto Film School và bằng cử nhân BBA từ Yorkville University nếu tham gia chương trình chuyển tiếp sẽ dao động từ 3 – 3.5 năm tuỳ vào chương trình bạn chọn học tại Toronto Film School.

Chương trình nổi bật nhất của trường chính là chương trình sản xuất phim cho những bạn muốn trở thành đạo diễn. Chương trình này kéo dài 18 tháng này bao gồm biên kịch và phân tích kịch bản, phát triển bảng phân cảnh, tạo danh sách những cảnh quay sẽ xuất hiện trong phim (shot lists), chuẩn bị nguồn vốn và lịch trình quay.

Đặc biệt, sinh viên sau khi tốt nghiệp khóa học Sản xuất có thể chọn Work Placement (WP) kéo dài 6 tháng hoặc 12 tháng và làm việc với nhiều công ty trong khoảng thời gian này. Những nơi mà sinh viên có thể được làm việc  cùng đó là các studio, các nhà sản xuất, Agency quảng cáo, công ty phân phối và công ty giải trí. Hầu hết các chương trình WP kéo dài 20 giờ một tuần, điều này tạo thuận lợi cho những sinh viên muốn làm part-time trong quá trình WP diễn ra. Tuy nhiên, sinh viên muốn tham gia WP cần đạt được một số yêu cầu của trường.

V. Yêu cầu đầu vào

  • Yêu cầu về tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 và không kỹ năng nào dưới 5.0
  • Tốt nghiệp trung học phổ thông

Tuỳ vào chương trình học, sinh viên sẽ được yêu cầu bổ sung thêm như sau:

Ngành Yêu cầu đầu vào
Sản xuất phim  Bảng phân cảnh

 

Phân tích phim

Diễn xuất Buổi thử vai 

 

Statement of intent 

Biên kịch Kịch bản hoặc bản thảo phim
Những ngành khác Statement of intent

* Statement of intent : Bài luận cá nhân bày tỏ ý định, nguyện vọng và mục đích học tập

Sinh viên theo học tại Yorkville University sẽ được hưởng mức học phí rất cạnh tranh so với hầu hết các trường Đại học tại Toronto. 

Sau khi tốt nghiệp tại Yorkville University, sinh viên có đủ điều kiện để xin Post Graduation Work Permit dài nhất cho sinh viên lên đến 3 năm.