Logo Image

DU HỌC “0 ĐỒNG” TẠI CHÂU ÂU – CÓ HAY KHÔNG THỂ?

Học bổng Chính phủ toàn phần châu Âu – Con đường tốt nhất để học sinh tiếp nhận kiến thức từ những môi trường tân tiến. Từ nay, ước mơ du học đã không chỉ dành cho những gia đình có điều kiện khá giả nữa rồi nhé!

Tại sao nhiều quốc gia ở châu Âu có học bổng chính phủ?

Ngay như tên gọi của học bổng đã gợi ý, học bổng chính phủ là những học bổng được tài trợ bởi ngân sách của các chính phủ nhằm hỗ trợ các bạn đáp ứng được điều kiện của học bổng để nhận được tài trợ đi du học. Học bổng chính phủ xuất phát từ ngân sách chính phủ nhằm chiêu mộ những học sinh, sinh viên các quốc gia khác có một ước mơ cháy bỏng là đi du học nhưng điều kiện tài chính của gia đình không cho phép, không có khả năng chi trả cho chi phí ăn học, hằng năm chính phủ các nước châu Âu đã chi hàng triệu Euros để thu hút nhân tài sinh viên quốc tế đến đây học tập và nghiên cứu, góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện cho những nhân tài trên khắp cường quốc năm châu có cơ hội được phát triển, được thụ hưởng một trong những nền giáo dục tân tiến nhất trên thế giới.

[gallery ids="634,636,637,638,641,642,644,646,649,650,652,653,655,656,657" orderby="rand" columns="5"]

Hungary và Nga - vùng đất tri thức hứa hẹn cho học sinh, sinh viên

  • Hungary

 Hungary đang dần trở mình thành tụ điểm Giáo dục Đại học thu hút nhất khu vực châu Âu. Theo thống kê, Hungary ngày càng trở thành mục tiêu đích đến học tập, số lượng sinh viên đang ngày nhiều và có xu hướng gia tăng cao trong tương lai. Ngoài chương trình, các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh được cung cấp trong rất nhiều ngành từ Kinh tế và Kinh doanh đến Kỹ thuật, Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, du học Hungary còn giúp các bạn học sinh có điều kiện khám phá, tìm hiểu thêm về ngôn ngữ, văn hoá khác nhau. Tại đây, du học sinh có cơ hội học tập với những bạn bè quốc tế đến từ châu Phi, Mỹ Latinh, Trung Đông và một lượng lớn sinh viên châu Âu đến từ các nước lân cận. Môi trường học tập vì thế vô cùng cởi mở và năng động không thua kém gì các cường quốc du học như Mỹ, Úc, Canada.

 

  • Nga

Không hề kém cạnh đó là nền giáo dục của Nga – quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới với hơn 650 trường đại học ở các tiểu bang trong đó có hơn 210 000 trong số này đến từ khoảng 200 quốc gia khác nhau. Các chuyên ngành đa dạng giúp sinh viên có thể lựa chọn được chuyên ngành phù hợp và có nhiều cơ hội nghiên cứu chuyên sâu với hơn 300 kỹ sư, chuyên ngành y khoa, kinh tế và khoa học nhân văn.

Phải khẳng định rằng, nếu so sánh với các nước châu Âu khác hay với Mỹ , Nga là một trong những quốc gia có chi phí tiết kiệm nhất dành cho du học sinh. Ngoài những chính sách hỗ trợ cho các sinh viên, không phân biệt là sinh viên trong nước hay ngoài nước. Chính phủ Nga luôn có những chính sách hoạch định công bằng giữa đối với tất cả các sinh viên học tập công tác trên đất nước của họ.

Đến với những trường đại học tại hai đất nước này, bạn sẽ được phát huy tối đa khả năng của mình để từ đó tìm ra và tận dụng mọi năng lực của bản thân. Đây không chỉ là nơi bạn học tập, nghiên cứu mà còn là nơi để bạn phát triển kỹ năng sống nhờ những hoạt động ngoại khóa, đem đến cho bạn cơ hội giao lưu, kết bạn và cảm thấy gần gũi như khi ở nhà. Với hơn 1.5 triệu sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đặt chân đến hàng năm, Hungary và Nga chính là lựa chọn không thể lý tưởng hơn làm điểm đến du học. 

Những học bổng chính phủ được săn đón nhiều nhất

  • Học bổng chính phủ Hungary

Căn cứ Chương trình hợp tác giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Nguồn nhân lực Hungary cho các năm 2019 - 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Hungary năm 2019. Theo đó, Chính phủ Hung-ga-ri cấp 200 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Hung-ga-ri theo trình độ đại học, một chu kỳ (chuyên gia/thạc sĩ), thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập ngắn hạn. 

+ 25 học bổng một chu kỳ (chuyên gia/thạc sĩ) về y khoa và sức khỏe, luật, kiến trúc và nghệ thuật;

+ 80 học bổng đại học trình độ cử nhân chuyên ngành nông nghiệp, khoa học xã hội, truyền thông, luật, kinh tế, kỹ thuật, y học và y tế, sư phạm, khoa học tự nhiên và nghệ thuật.

+ 55 học bổng thạc sĩ chuyên ngành nông nghiệp, khoa học xã hội, tin học, luật, kinh tế, kỹ thuật, y học và sức khỏe, sư phạm, khoa học tự nhiên và nghệ thuật;

+ 30 học bổng tiến sĩ về các ngành học phía Việt Nam có nhu cầu đào tạo;

+ 100 tháng học bổng học ngắn hạn (5 tháng hoặc 10 tháng) trình độ sau đại học, nghiên cứu về các ngành Việt Nam có nhu cầu.

  • Học bổng chính phủ Nga.

Căn cứ Thông tư số 06/2016/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tuyển sinh đi học nước ngoài; Căn cứ chỉ tiêu học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga (cơ quan đại diện tại Việt Nam là Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội)  Chính phủ Liên bang Nga cấp 965 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập trong đó bao gồm các chỉ tiêu dành cho các bộ ngành và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

  • Học bổng chính phủ Ireland

IDEAS là học bổng do chính phủ Ireland tài trợ, với sự hỗ trợ của đại sứ quán Ireland tại Việt Nam. Học bổng này dành cho bậc sau đại học, bao gồm khóa học MBA,các khối ngành Kinh tế, Tài chính và Kỹ thuật tại các trường đại học lớn tại Ireland.

Hàng năm, chính phủ Ireland cấp khoảng 30 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam. Năm 2016, 27 suất học bổng được trao,bao gồm 22 bạn thuộc nhóm Strand 1 – khu vực kinh tế tư nhân và 5 bạn nhóm Strand 2 – dành cho khối nhà nước và lĩnh vực nghiên cứu.

Đây là học bổng sau đại học các ngành kinh tế và kỹ thuật, gọi tắt là IDEAS – Chương trình trao đổi kinh nghiệm phát triển. Học bổng IDEAS hàng năm nhận hơn 1.000 hồ sơ ứng tuyển.

Những chính sách dành cho sinh viên apply học bổng Chính phủ toàn phần châu Âu?

  • Miễn phí 100% học phí
  • Miễn phí vé máy bay hai chiều
  • Miễn phí ký túc xá
  • Miễn phí bảo hiểm y tế
  • Miễn phí lệ phí visa và làm hộ chiếu
  • Cấp bù sinh hoạt phí và hỗ trợ chi phí ăn uống

Đối tượng apply học bổng du học tại châu Âu?

  • Đối với hệ đại học:
  • Tốt nghiệp lớp 12 với điểm tổng kết từ 7.0, có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên
  • Đối với hệ thạc sĩ:
  • Tốt nghiệp Đại học bằng giỏi, có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên

Vai trò của Eduline trong việc hỗ trợ học sinh đạt được học bổng

Du học vốn không phải một quyết định nhỏ và đơn giản, cần sự định hướng, đầu tư lâu dài, cần sự hỗ trợ và sát cánh làm điểm tựa, giúp các em có thể bước ngắn hơn tới con đường học tập tại nước ngoài có học bổng. Eduline nhận thấy sứ mệnh này vô cùng quan trọng, muốn góp một phần công sức. muốn chia sẻ thông tin và mang tới cho các tấm vé vàng này cho các bạn nên sẽ hỗ trợ các bạn về những tục làm hồ sơ, chuẩn bị bài luận, thư giới thiệu, hướng dẫn phỏng vấn với nhà trường và phỏng vấn với visa,..Tổ chức giáo dục Quốc tế Eduline Academy sẽ đồng hành với các em từ những ngày đầu ấp ủ dự định du học cho đến ngày các em học sinh Việt Nam ghi danh trên bảng vàng quốc tế.

Những gương mặt vàng đạt được Học bổng Chính phủ Hungary tronng kỳ tháng 09 năm 2019.

Mùa thu này tin vui lại đến với Eduline Academy khi mà 100% những bạn đăng ký chương trình học bổng chính phủ châu Âu đều  đạt được visa và đã chính thức học kỳ đầu tiên của 4 năm đại học tại phương trời châu Âu. Có thể kể đến một số thành tích nổi bật của các bạn như:

  • Trần Tiến Thành: THPT Thực Hành Sài Gòn, GPA 8.0, ĐH Công Nghệ thực phẩm HCM, IELTS 7.0
  • Phạm Hoàng Thanh Xuân, THPT Chuyên Lê Quý Đôn, ĐH Kinh tế Luật Quốc Gia HCM, GPA 8.6, IELTS 6.5
  • Lê Phương Quỳnh: ĐH Sư phạm Hà Nội, GPA 3.6/4, IELTS 6.5
  • Đào Phạm Việt Quân: THPT Chuyên Lương Thế Vinh Biên Hoà, Đại học Bách Khoa HN, IELTS 6.5

Cách thức và thời gian dự tuyển?

Cách thức dự tuyển: Thông qua văn phòng Eduline sẽ phỏng vấn xét học bổng trực tiếp hoặc trực tuyến. Các bạn học sinh hãy nhanh chân đăng ký để có được thời gian chuẩn bị hồ sơ chín muồi, đạt tỉ lệ thành công cao nhất.

Học bổng Chính phủ châu Âu nhằm tạo điều kiện cho những bạn học sinh có khát khao và đam mê trong lĩnh vực học tập, hỗ trợ tài chính cho những gia đình không đủ khả năng chi trả học phí, giúp các em có cơ hội được đặt chân tới nơi có những trường đại học hàng đầu với những nghiên cứu khoa học xuất sắc, cơ sở vật chất hiện đại cùng phương pháp giảng dạy sang tạo và vượt trội Bạn muốn có cơ hội được nhận những công việc với đãi ngộ cao nhất, muốn định hướng rõ ràng về bước đi trong con đường sư nghiệp phía trước? Bạn muốn khám phá năng lực bản thân và nâng cao tri thức sống? Tất cả nằm trong lựa chọn của chính bạn.