Logo Image

Đoàn Bảo Chi: Bao nhiêu lần thất bại để đổi lấy một lần thành công?

Câu chuyện dưới đây là một minh chứng cho việc một khi đã chăm chỉ, cố gắng thì bao nhiêu lần thất bại cũng không cản được em tới thành công

Đoàn Bảo Chi là một học sinh ưu tú của THPT chuyên Nguyễn Huệ vừa nhận học bổng 70% của Đại học Hanyang thuộc Top 10 trường ĐH tốt nhất Hàn Quốc. Nhưng thành tựu mà em đạt được cũng không hề dễ dàng khi làm gì cũng không suôn sẻ, nhiều khi còn gặp thất bại.

 Không có mô tả ảnh.

Có bạn nào ở đây thấy quen quen không? Công sức ôn thi tới ngày thi bị ốm, thi xong kết quả không như ý nên thi lại, thi IELTS thì dính dịch, tới buổi phỏng vấn thì họng có vấn đề… Và hàng ngàn lý do trên trời bay xuống khiến cho đường đi tới thành công gian nan vất vả hơn giờ hết. Nhưng tất cả chỉ là thử thách vì vượt qua rồi em sẽ thấy thành quả ngọt ngào không khiến em thất vọng. Với Chi cũng vậy, dù không gặp may, dù nhiều lần thất bại nhưng em vẫn kiên trì bước tiếp và thành công cuối cùng cũng gọi tên em.

Chi giành học bổng 70% ngành Global Management (100% tiếng Anh) tại ĐH Hanyang. Không chỉ vậy, bạn thân của Chi, Nguyễn Trúc Ngân cũng giành học bổng 50% cùng ngành cùng trường. Hai bạn chính thức trở thành đôi bạn cùng tiến hot nhất Chuyên Nguyễn Huệ. Bạn nào thấy mình chưa gặp may thì đừng nản lòng mà cố gắng hơn nha vì đủ nỗ lực, thành công sẽ tự tìm tới.Một lần nữa, chúc mừng Chi đã thành công chinh phục mục tiêu tuổi 18 và chúc em có những trải nghiệm tuyệt vời trên đất Hàn!

Note: Hanyang là một lựa chọn tốt cho bạn nào muốn học ngành kinh doanh bằng tiếng Anh tại Hàn, đặc biệt là “ngại giao tiếp" vì trường không có vòng phỏng vấn. Tuy nhiên cũng là một “thách thức" vì các em phải tập trung thể hiện 100% “công lực” của mình trong bài luận. Còn chưa biết cách xin học bổng thế nào thì inbox Eduline ngay nhé!