Logo Image

Đại học Sogang - Trường tư thục TOP đầu tại Hàn Quốc

I. Tổng quan về Đại học Sogang

  • Tên tiếng Anh: Sogang University
  • Tên tiếng Hàn: 서강대학교
  •  Năm thành lập: 1960
  • Địa chỉ: 5 Baekbeom-ro, Daeheung-dong, Mapo-gu, Seoul
  • Trang web của trường: http://sogang.ac.kr

Đại học Sogang là điểm đến lí tưởng dành cho các bạn có mong muốn du học Hàn. Đây là ngôi trường có tỉ lệ cạnh tranh đầu vào khốc liệt nhất tại Hàn Quốc., với tỉ lệ chọi trung bình là 28,82 chọi 1, vượt xa tỉ lệ 18:1 của 10 trường Đại học lớn nhất Seoul. Trong đó, khoa máy tính có tỉ lệ chọi cao kỉ lục: 176,75 chọi 1, các ngành về Xã hội cũng có tỉ lệ xấp xỉ 100:1.


Chương trình đào tạo cùng tỉ lệ việc làm sau khi ra trường (>90%) chính là lí do khiến sinh viên Hàn mơ ước được học tại Sogang. Theo khảo sát của tờ Hankyung News năm 2021, Sogang là ngôi trường có tỉ lệ duy trì việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp đứng đầu tại Hàn Quốc.

Không chỉ vậy, Đại học Sogang còn sở hữu nhiều thành tích khác: 8 năm liên tiếp đứng đầu danh sách Đại học có chất lượng tốt nhất Hàn Quốc (theo KS-SQI), là trường đại học 4 năm tốt nhất Hàn Quốc theo bảng xếp hạng của tờ JoongAngllbo năm 2008, được Bộ Giáo dục Hàn Quốc công nhận chất lượng đào tạo chuẩn Quốc tế năm 2012,…

II. Chương trình đào tạo

Bậc Đại học

  • Khoa học xã hội và nhân văn: Ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc; Lịch sử Triết học; Nghiên cứu tôn giáo; Ngôn ngữ và văn học Anh; Văn hóa Mỹ; Văn hóa Đức/Văn hóa Pháp; Văn hóa Trung Quốc; Xã hội học/ Khoa học chính trị; Tâm lý học/ Kinh tế học; Quản trị kinh doanh; Truyền thông
  • Tri thức tích hợp: Hàn Quốc học quốc tế
  • Khoa học tự nhiên: Toán học; Vật lý; Hóa học; Sinh học
  • Kỹ thuật: Kỹ thuật điện tử, tin học, hóa học và sinh học phân tử, kỹ thuật cơ khí

Bậc Cao học

  • Cao học:
    • Khoa học xã hội và nhân văn: Ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc, lịch sử/triết học, nghiên cứu tôn giáo, ngôn ngữ và văn học Anh/Đức/Pháp/Trung Quốc, xã hội học, khoa học chính trị, tâm lý học, luật, kinh tế học, truyền thông khoa học, nghiên cứu giới tính, thông tin – truyền thông, nghiên cứu Nam Á.
    • Khoa học tự nhiên: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học
    • Kỹ thuật: Kỹ thuật điện tử, tin học, hóa học và sinh học phân tử, cơ khí
    • Tri thức tổng hợp: Nghệ thuật và công nghệ
  • Cao học chuyên môn:
    • Quốc tế học: Quan hệ quốc tế, thương mại quốc tế, tài chính quốc tế, Châu Á quốc tế
    • Quản trị kinh doanh (SIMBA): Quản lý/Tài chính

Trường Đại học Sogang luôn luôn cung cấp những chương trình chất lượng cao và hỗ trợ nhiệt tình cho sinh viên quốc tế. Một số ngành được ưa chuộng tại trường bao gồm Khoa học máy tính, Công nghệ sinh – hóa học, Kinh tế, Kinh doanh, Truyền thông,…

Đại học Sogang còn có chế độ đa chuyên ngành giúp tăng trải nghiệm tối đa cho sinh viên. Sinh viên Sogang nào cũng có thể chọn tối đa 3 ngành học khác nhau mà không cần điều kiện điểm số. Ngoài ra, khoa giảng dạy tiếng Hàn tại Sogang được coi là xuất sắc nhất tại Hàn Quốc. Trường có bộ giáo trình riêng giúp sinh viên rèn luyện 4 kĩ năng nghe – nói – đọc – viết thành thạo.

III. Học bổng tại Đại học Sogang

Bậc Đại học

Sogang cung cấp học bổng Global Emerging dành riêng cho sinh viên quốc tế. Giá trị học bổng từ 25 đến 100% học phí cho 4 năm học tùy vào thành tích của học sinh. Ngoài ra còn nhiều loại học bổng khác.


Sau Đại học

Học bổng Global Fellowship hỗ trợ 80% học phí trong 2 năm và các học bổng hấp dẫn khác.


IV. Eduline là đối tác chiến lược của trường Đại học Sogang

Viện Giáo Dục toàn cầu Eduline là một trong những đối tác chiến lược lớn và quan trọng nhất của trường Đại học Sogang. Hai bên đã cùng ký kết Thỏa thuận Ghi nhớ (Memorandum of Understanding - MoU) và luôn sẵn sàng hợp tác, tạo điều kiện cho các bạn học sinh Việt Nam có cơ hội được trở thành sinh viên của trường và hoàn thành ước mơ du học mà các em đã ấp ủ bấy lâu nay.

Du học vốn không phải một quyết định nhỏ và đơn giản, cần sự định hướng, đầu tư lâu dài, cần sự hỗ trợ và sát cánh làm điểm tựa, giúp các em có thể bước ngắn hơn tới con đường học tập tại nước ngoài có học bổng. Eduline nhận thấy sứ mệnh này vô cùng quan trọng, muốn góp một phần công sức. muốn chia sẻ thông tin và mang tới cho các tấm vé vàng này cho các bạn nên sẽ hỗ trợ các bạn về những tục làm hồ sơ, chuẩn bị bài luận, thư giới thiệu, hướng dẫn phỏng vấn với nhà trường và phỏng vấn với visa,... Viện Giáo dục Toàn cầu Eduline sẽ đồng hành với các em từ những ngày đầu ấp ủ dự định du học cho đến ngày các em học sinh Việt Nam ghi danh trên bảng vàng quốc tế.

V. Một số học sinh tiêu biểu của Eduline

Nguyễn Hà Trang - hay còn được biết đến với cái tên Meichan - là một nữ du học sinh Viêt Nam tại trường Đại học Yonsei, ngôi trường thuộc TOP SKY danh giá Hàn Quốc. Trước khi giành học bổng 100% tại Yonsei, Meichan là học sinh trường THPT Amsterdam Hà Nội với GPA luôn trên 9.0 và IELTS 7.5. Từ năm 2018, Hà Trang được biết đến nhiều hơn với vai trò là một YouTuber thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi sự tài năng và những năng lượng tích cực qua những video cô nàng chia sẻ về cuộc sống đời thường của mình, cũng như kinh nghiệm đạt học bổng 100% từ trường Đại học Yonsei khi đồng hành cùng Eduline.

Một gương mặt tiêu biểu khác của Eduline là Bùi Thục Anh, cô con gái tài năng của “Ông bố quốc dân” - NSND Trung Anh. Mặc dù có bố là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Thục Anh luôn khiêm tốn, sống kín tiếng và có thành tích học tập “siêu khủng”. Là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Khoa học Tự Nhiên, Thục Anh đã nuôi giấc mơ du học với chuyên ngành về Hóa học, do đó cô bạn luôn nỗ lực để đạt thành tích học tập xuất sắc và đã đạt được ước mơ du học của mình với Học bổng 95% du học Mỹ khi lựa chọn Eduline là người bạn đồng hành trên con đường chinh phục học bổng du học.

Các bạn vui lòng liên hệ với Eduline qua Facebook fanpage hoặc Hotline: 0906.216.486 - 0948.622.345 để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé!