Logo Image

Computer Science: Ngành khoa học hàng đầu trong thời đại 4.0

Bạn đang có đam mê về Computer Science (Khoa học Máy tính) và muốn du học để nghiên cứu chuyên sâu hơn về ngành học này nhưng chưa biết chọn trường nào? Vậy thì hãy cùng Eduline tìm hiểu thêm về ngành Computer Science cũng như học bổng ngành này từ những ngôi trường nổi tiếng như Wisconsin-Stout nhé!

Ngành Computer Science là gì?

Computer Science, hay Khoa học máy tính, là một ngành nghiên cứu về toàn bộ những gì liên quan đến cấu trúc máy tính. Cụ thể, những lĩnh vực nghiên cứu của Computer Science bao gồm các cơ sở lý luận về thông tin, tính toán, ứng dụng, thực thành của hệ thống máy tính, cũng như nghiên cứu về môi trường web và ngoại mạng. Ngoài ra, ngành học này cũng có liên quan đến các hệ điều hành hay bộ xử lý thông tin và dữ liệu, ngôn ngữ lập trình cho cả phần cứng và phần mềm. Xa hơn một chút, Computer Science nghiên cứu cả về trí tuệ nhân tạo AI, vấn đề bảo mật và an toàn cho máy tính, thiết kế ứng dụng, phát triển ứng dụng…

Ngành học này sẽ giúp các bạn làm chủ được mọi khía cạnh của máy tính, dành riêng cho những ai thực sự đam mê và muốn tìm hiểu về máy tính một cách sâu sắc nhất. Có thể nói rằng ngành Science Computer (Khoa học Máy tính) ẩn chứa rất nhiều các ứng dụng thực tiễn và quen thuộc, đóng góp cho hầu hết mọi lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy tiềm năng của ngành này là không giới hạn.

Học bổng ngành Computer Science tại Mỹ

Nếu bạn đang có mong muốn săn học bổng ngành này thì Eduline sẽ gợi ý một cái tên cực kỳ uy tín: Trường Đại học Wisconsin-Stout.

Wisconsin-Stout là một trường đại học bách khoa toàn diện nổi tiếng tại Mỹ. Vì là trường đại học bách khoa nên Wisconsin-Stout có các ngành đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, Computer Science là ngành nổi bật và có chất lượng đào tạo được đánh giá cao tại Mỹ.

Học bổng Computer Science từ trường Đại học Wisconsin-Stout
Học bổng Computer Science từ trường Đại học Wisconsin-Stout

Các nội dung đào tạo của ngành Computer Science tại Wisconsin-Stout

Đến với ngành Computer Science, người học có thể lựa chọn một nội dung đào tạo chuyên sâu. Việc này sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về một khía cạnh phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của bản thân:

  • An ninh Mạng và Phát triển Phần mềm (CSSSD): Người học sẽ có cơ hội nhận được chứng chỉ từ Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) của Mỹ.

  • Thiết kế và Phát triển Game (GDD): Đây là nội dung được đánh giá cao nhất với chất lượng đào tạo hàng đầu. Thiết kế và Phát triển Game tại Wisconsin-Stout nằm trong TOP 6 chương trình đào tạo thiết kế game tại Mỹ, theo xếp hạng của The Princeton Review nkăm 2021.

  • Phát triển Ứng dụng Điện thoại (MA): Như tên gọi, sinh viên sẽ được đào tạo cách tạo mới và phát triển ứng dụng điện thoại (mobile apps). Những ứng dụng này sẽ được thiết kế để chạy trên cả hai nền tảng là Android và iOS.

  • Liên ngành (Interdisciplinary): Đây là một điều đặc biệt khi theo học tại Wisconsin-Stout. Người học có thể kết hợp Computer Science với một lĩnh vực khác mà mình mong muốn.

Kinh nghiệm và thực hành đối với ngành Computer Science tại Wisconsin-Stout

Tại Wisconsin-Stout, sinh viên sẽ nhận được kinh nghiệm khi áp dụng kỹ năng đã học vào thực tế. Vào mùa hè trước năm 2 hoặc năm 3, sinh viên đã có thể làm cộng tác viên hoặc thực tập sinh tại các doanh nghiệp tại Mỹ. Việc này còn giúp ích rất nhiều khi tham gia các khóa học thực hành Capstone mà ở đó, người học sẽ làm việc trong một nhóm để thiết kế, triển khai, thử nghiệm và cung cấp một ứng dụng, phần mềm đầy đủ chức năng cho khách hàng.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không chia sẻ nguyện vọng của mình cho Eduline ngay nào! Hãy nhắn tin cho Eduline để được tư vấn về ngành Computer Science (Khoa học Máy tính) của Wisconsin-Stout cũng như những cơ hội săn học bổng đến từ ngôi trường nổi tiếng này nhé.