Logo Image

Cập nhật học bổng Chính phủ mới nhất 2022

Nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc,..hàng năm đều trao các suất học bổng Chính phủ cho sinh viên nước ngoài có thành tích xuất sắc. Tuy học bổng rất đa dạng nhưng giá trị lớn nên cũng vô cùng cạnh tranh, vì thế việc nắm được thông tin sớm là điều rất quan trọng. Eduline xin được cập nhật những thông tin mới nhất về học bổng Chính phủ 2022 để các bạn kịp thời cân nhắc và chuẩn bị ngay từ bây giờ. 

Hàn Quốc

Một trong những Học bổng Chính phủ 2022 hot nhất phải kể đến Học bổng Chính phủ Hàn Quốc (GKS), trao cho tất cả các hệ đào tạo gồm Đại Học, Thạc sĩ, Tiến sĩ, nghiên cứu.

Thông tin cơ bản:

-Ngành đào tạo: y, kiến trúc, kinh tế, quản trị kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ thông tin, điện tử,…

-Ngôn ngữ học tập và nghiên cứu: tiếng Hàn 

Chế độ học bổng:

-Miễn học phí, sinh hoạt phí, hỗ trợ chỗ ở, cấp vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm y tế,...

-Tiền thưởng cho ứng viên có Topik 5 hoặc 6 : 100,000 KRW

Đối tượng dự tuyển

- Ứng viên đã tốt nghiệp THPT đạt 8.0 trở lên, dưới 25 tuổi (đối với hệ ĐH)

- Ứng viên TN ĐH đạt GPA tối thiểu 2.64/4.0, dưới 40 tuổi (đối với hệ sau ĐH)

- Ứng viên có khả năng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn

Lưu ý: Người đang theo học hoặc đã tốt nghiệp đại học, sau đại học ở Hàn Quốc không được nộp hồ sơ.

Hạn nộp hồ sơ

Tháng 9 (hệ Đại học, nhập học tháng 3 năm sau) và tháng 2 (hệ sau Đại học, nhập học vào tháng 9)

Hungary 

Chế độ học bổng

Miễn phí đào tạo, nghiên cứu, cấp bảo hiểm y tế và hỗ trợ chỗ ở, sinh hoạt phí theo quy định của phía Hungary.

100 chỉ tiêu được Chính phủ Hungary cấp học bổng sẽ được cấp bù học bổng của Chính phủ Việt Nam bao gồm: vé máy bay một lượt đi và về, phí đi đường, lệ phí làm hộ chiếu, visa và sinh hoạt phí theo chế độ hiện hành.

Số lượng học bổng, trình độ đào tạo và ngành học

Chính phủ Hungary cấp 200 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Hungary theo trình độ đại học, một chu kỳ (one-tier master - OTM: chương trình liên thông đại học - thạc sĩ), thạc sĩ, tiến sĩ và thực tập chuyên ngành.

Chỉ tiêu học bổng như sau:

+ 25 học bổng một chu kỳ;

+ 80 học bổng đại học;

+ 55 học bổng thạc sĩ;

+ 30 học bổng tiến sĩ;

+ 10 học bổng thực tập trình độ sau đại học (từ 5 tháng đến 10 tháng).

 Đối tượng dự tuyển:

-Học sinh đang học lớp 12 đã đoạt các giải thưởng quốc gia, quốc tế, khu vực, giải thưởng cấp tỉnh, thành phố trong thời gian học THPT.

-Sinh viên của các đại học, học viện, trường đại học.

-Người dự tuyển học bổng thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành cần tốt nghiệp đại học, thạc sĩ đạt loại khá trở lên; ưu tiên ứng viên công tác tại các cơ quan, tổ chức có quan hệ hợp tác với Hung-ga-ri hoặc đã từng học tại Hung-ga-ri.

Đài Loan 

Thông tin cơ bản

-Bậc đào tạo: Đại Học, Thạc sĩ, tiến sĩ 

-Chương trình đào tạo: Giáo dục, khoa học xã hội, kinh doanh, luật, công nghệ thông tin, truyền thông, sức khỏe và phúc lợi xã hội, kỹ thuật, xây dựng, nông nghiệp, lâm nghiệp

-Ngôn ngữ học tập và nghiên cứu: tiếng Hoa  hoặc tiếng Anh 

Chế độ học bổng

Học phí và một phần chi phí khác: Học phí và chi phí khác (bao gồm phí học phần và tạp phí căn bản). Mỗi học kỳ tiền học phí và một phần chi phí khác trong khoảng 40,000 Đài tệ (tương đương 1,290 USD) sẽ do Bộ giáo dục Đài Loan hỗ trợ, nếu vượt quá 40,000 Đài tệ, phần vượt quá đó sẽ do Ứng viên tự đóng cho trường đang theo học. Chi phí khác không bao gồm: phí do nhà trường ứng trước tổ chức những hoạt động cho sinh viên, phí hướng dẫn làm luận văn, phí mua bảo hiểm, phí ở và phí sử dụng internet, những chi phí này do sinh viên nhận học bổng tự chi trả.

Hỗ trợ sinh hoạt phí: Bộ giáo dục hỗ trợ cho Ứng viên đại học mỗi tháng 15,000 Đài tệ (khoảng 500 USD), nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ mỗi tháng 20,000 Đài tệ (khoảng 670 USD).

Trung Quốc

Thông tin cơ bản

Bậc đào tạo: Thạc sĩ, tiến sĩ

Ngành học: Khoa học xã hội và nhân văn, kiến trúc, công nghệ, khoa học, kinh tế, khoa học đời sống

Ngôn ngữ học tập và nghiên cứu: tiếng Trung hoặc tiếng Anh 

Đối tượng dự tuyển

-Bậc Thạc sĩ: Người có trình độ đại học đang công tác tại các cơ quan nhà nước có biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội. TN ĐH chính quy loại khá trở lên, có chứng chỉ HSK cấp 4 trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP 500 điểm hoặc IELTS 5.5 trở lên

-Bậc Tiến sĩ: Người có trình độ thạc sĩ đang công tác tại các cơ quan nhà nước, có biên chế hoặc hợp đồng 12 tháng trở lên có đóng BHXH), TN ĐH chính quy loại khá trở lên, có kết quả điểm trung bình học thạc sĩ đạt từ 7.0 điểm trở lên, có chứng chỉ HSK cấp 4 trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL ITP 500 điểm hoặc IELTS 5.5 trở lên

Hạn nộp hồ sơ

Tháng 3, nhập học vào tháng 9

Nhật Bản 

Thông tin cơ bản

-Bậc đào tạo: Thạc sĩ

-Ngành đào tạo: Tăng cường hệ thống kinh tế thị trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, tang cường hệ thống pháp luật 

-Ngôn ngữ học tập và nghiên cứu: tiếng Anh

Chế độ học bổng  

Học bổng JDS là học bổng toàn phần: miễn phí học phí tại các cơ sở giáo dục sau ĐH, miễn sinh hoạt phí hàng tháng tại Nhật Bản, trợ cấp tiền đặt cọc thuê nhà ở Nhật Bản, trợ cấp các phí khác (bao gồm tham dự hội thảo, sách, vận chuyển….)cấp vé máy bay khứ hồi

Đối tượng dự tuyển

-Ứng viên từ 24-39 tuổi

-Tốt nghiệp ĐH chính quy tại các trường ĐH Việt Nam hoặc nước ngoài

-Ứng viên đang công tác tại cơ quan nhà nước, các cơ sở giáo dục công lập, doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.

-Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm toàn thời gian tại các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực liên quan đến ngành nộp hồ sơ (trong đó có ít nhất 06 tháng làm việc toàn thời gian tại cơ quan hiện tại có đóng bảo hiểm xã hội)

-TOEFL ITP 500 (iBT 61)/IELTS 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0)

-Cam kết trở về làm việc 4 năm cho cơ quan cử đi học sau khi hoàn thành khóa học

Hi vọng với những thông tin kể trên, các bạn học sinh, sinh viên sẽ tự tin hơn trên con đường chinh phục Học bổng Chính phủ 2022. Và đừng quên Eduline luôn sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ, giải đáp thắc mắc về du học cho các bạn nhé!