Logo Image

Cập nhật chi phí du học Hàn Quốc mới nhất

Với các bạn có ý định du học Hàn Quốc, chi phí hẳn là một trong những vấn đề đầu tiên cần quan tâm. Hàn Quốc là một nước phát triển, đồng nghĩa với việc vật giá tương đối cao so với Việt Nam. Đặc biệt ở những thành phố lớn, tập trung nhiều trường Đại học tốt như Seoul, chi phí học tập và sinh hoạt tương đối đắt đỏ. Vậy tổng chi phí du học Hàn Quốc có thể hết khoảng bao nhiêu? Liệu có cách nào để phần nào đó tiết kiệm những chi phí này? Hãy cùng Eduline tìm hiểu ngay bây giờ!

Các khoản phí cơ bản khi du học Hàn Quốc

Đi du học Hàn Quốc cần chuẩn bị những chi phí gì?

-Học phí:

Đây là một trong những khoản lớn nhất trong chi phí du học Hàn Quốc mà các bạn cần tính đến. Học phí các trường tại Hàn có thể khá chênh lệch tùy thuộc vào hệ thống trường (công lập - tư thục) và khu vực. Trường ở khu vực Seoul thường có mức học phí cao hơn hẳn các vùng khác, tuy nhiên đây cũng là nơi tập trung nhiều trường tốt. 

Theo một khảo sát tại Hàn Quốc, mức học phí trung bình của các trường Đại học ở nước này dành cho hệ Cử nhân rơi vào khoảng 6,7 triệu won (khoảng hơn 130 triệu)/năm. Các trường công lập sẽ có học phí khoảng 6 triệu won/năm, trong khi đó các trường tư thục thường đắt đỏ hơn, khoảng 8 triệu won/năm. Đây là một con số tương đối lớn với nhiều gia đình tại Việt Nam. 

-Sinh hoạt phí:

Bạn sẽ mất một khoản tiền không nhỏ dùng để thuê nhà. Các bạn tân sinh viên có thể chọn ở kí túc xá trong thời gian mới đến Hàn Quốc, chưa thạo đường và chưa giỏi tiếng. Tuy nhiên, kí túc xá cũng có một số bất tiện như phải ở chung với người khác, nhiều trường không cho phép nấu ăn,...Để giảm bớt chi phí ở, bạn có thể thuê nhà chung với các bạn sinh viên khác. Giá thuê trung bình khoảng 5-6 triệu/tháng (chưa kể các chi phí điện, nước,...). Nếu bạn chọn ở một mình, thuê nhà ở những vị trí đẹp (gần ga tàu, gần trường,..) hay thuê những căn officetel thì tiền thuê có thể đắt hơn, rơi vào khoảng 10-12 triệu/tháng. 

Bạn có thể tiết kiệm tiền ăn bằng cách tự nấu ăn, mua hàng giảm giá ở siêu thị sau 9h tối, đặt đồ đông lạnh trên Coupang (app mua sắm tại Hàn Quốc tương tự như Shopee, Lazada,...) hoặc đi chợ thay cho đi siêu thị. Chi phí ăn uống khoảng 4-5 triệu/tháng. 

-Chứng minh tài chính:

Do các vấn đề liên quan đến xét duyệt visa, học sinh sẽ cần chứng minh tài chính khi du học Hàn (kể cả với các bạn lựa chọn trường Top 1). Các bạn sẽ cần có sổ tiết kiệm khoảng 10.000 USD đứng tên bản thân hoặc tên bố mẹ để hoàn thành thủ tục này. Ngoài ra cũng sẽ cần thêm một số giấy tờ khác như chứng minh thu nhập của bố mẹ,...

-Chi phí xử lí hồ sơ:

Khi nộp hồ sơ qua trung tâm, các bạn sẽ cần đóng một khoản phí để trung tâm xử lí hồ sơ. Khoản phí này sẽ bao gồm phí dịch thuật, công chứng hồ sơ, phí hợp pháp hóa lãnh sự, phí mua tem visa,...và một số chi phí khác. Hiện nay với hệ tiếng, Eduline là một trong những đơn vị có mức phí xử lí hồ sơ rẻ nhất trên thị trường, với chi phí cho 1 bộ hồ sơ chỉ 1500 USD. 

Làm thế nào để giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình? 

Nhiều bạn nói rằng có thể đi làm thêm để giúp gia đình đỡ vất vả. Tuy nhiên, vừa học tập tại các trường tốt vừa kiếm được một khoản tiền lớn nhờ làm thêm gần như là việc bất khả thi. Nếu có thể, đó cũng là việc vô cùng mệt mỏi, vất vả và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách đơn giản nhất để giảm bớt gánh nặng chi phí du học Hàn Quốc cho gia đình đó là giành học bổng. Các trường Đại học tại Hàn Quốc bất kể công lập hay tư thục đều có quỹ học bổng dành cho sinh viên quốc tế. Đặc biệt, các trường tư thục tuy học phí đắt nhưng lại trao học bổng vô cùng hào phóng bởi có ngân sách lớn và nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp. Thông thường, học bổng sẽ được xét dựa trên kết quả học tập và điểm TOPIK. Cũng có một số trường như Yonsei, Sogang, Hanyang,..xét học bổng đầu vào cho cả những học sinh chỉ có bằng tiếng Anh. Thông thường các học bổng này sẽ kèm theo một số điều kiện duy trì. 

Tại Hàn Quốc có rất nhiều nguồn tài trợ cho sinh viên quốc tế

Ngoài ra, Hàn Quốc có một học bổng rất danh giá đó là Học bổng Chính phủ GKS dành cho tất cả các bậc học từ Cử nhân đến Tiến sĩ. Học bổng này sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí: học phí, sinh hoạt phí, vé máy bay 2 chiều, bảo hiểm,...Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn gia đình không khá giả để có thể chạm tay tới giấc mơ du học. 

Eduline đã và đang hỗ trợ sinh viên trên khắp mọi miền đất nước giành các học bổng danh giá tại Hàn Quốc: học bổng của các trường top SKY, học bổng doanh nghiệp, học bổng Chính phủ,...Hãy liên hệ ngay với Eduline để không bỏ lỡ cơ hội giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí du học cho gia đình, bạn nhé!