Logo Image

Săn học bổng chính phủ Đài Loan cần biết những gì?

Với nền giáo dục xếp hạng thứ 17 trên thế giới và chương trình giáo dục theo chuẩn Mỹ 100%, Đài Loan trở thành một điểm đến đáng hứa hẹn cho bất kỳ du học sinh quốc tế nào. Cùng Eduline tìm hiểu về học bổng chính phủ Đài Loan - một  trong số những chương trình học bổng hỗ trợ cho sinh viên nhiều nhất hiện nay. 

Đài Loan được biết đến với sự phát triển nền giáo dục vượt bậc chỉ trong vòng 15 năm sau cải cách, đi cùng với học phí phải chăng và chương trình học, giảng dạy bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cả sinh viên trong nước lẫn sinh viên quốc tế. Học bổng chính phủ Đài Loan cũng có mức hỗ trợ tài chính vô cùng hào phóng, mở rộng cơ hội tiếp cận nền giáo dục với bằng cấp được hơn 200 quốc gia trên thế giới công nhận. 

Học bổng chính phủ Đài Loan hỗ trợ toàn bộ học phí và một phần chi phí khác 

Theo thông báo từ Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, học bổng chính phủ Đài Loan, hay còn gọi là Học bổng diện hiệp định Việt Nam - Đài Loan sẽ hỗ trợ mức chi phí 40,000 Đài tệ/học kỳ, đủ chi trả cho học phí và một phần tạp phí khác của sinh viên. Những trường hợp vượt quá 40,000 Đài tệ, sinh viên sẽ phải tự chi trả phần chi phí dư ra. Ngoài ra, sinh viên sẽ phải tự lo các chi phí như phí do nhà trường ứng trước tổ chức các hoạt động cho sinh viên, phí hướng dẫn làm luận văn, phí mua bảo hiểm, nhà ở và internet. 

Học bổng chính phủ Đài Loan có mức hỗ trợ đủ trang trải toàn bộ các chi phí cần thiết cho sinh viên.

Bên cạnh đó, sinh viên nhận học bổng chính phủ Đài Loan sẽ được hỗ trợ sinh hoạt phí với mức cụ thể như sau: 

  • Ứng viên Đại học: 15,000 Đài tệ (khoảng 500$)/tháng

  • Nghiên cứu sinh Thạc sỹ và Tiến sỹ: 20,000 Đài tệ (khoảng 670$)/thàng

Có thể thấy, mức hỗ trợ tài chính của học bổng chính phủ Đài Loan về cơ bản đã bao hàm toàn bộ các chi phí cần thiết mà du học sinh phải chi trả cho việc học tập và nghiên cứu, giảm bớt rất nhiều gánh nặng về mặt tiền bạc cho sinh viên, nghiên cứu sinh có nhu cầu. 

Học bổng chính phủ Đài Loan áp dụng cho đa dạng các ngành học 

Cho tới thời điểm hiện tại, học bổng chính phủ Đài Loan là chương trình học bổng hỗ trợ nhiều ngành và bậc đào tạo nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cụ thể: 

  • Chương trình đào tạo: 

    • Giáo dục 

    • Khoa học xã hội 

    • Kinh doanh 

    • Luật 

    • Công nghệ thông tin 

    • Truyền thông 

    • Sức khỏe và phúc lợi xã hội 

    • Kỹ thuật 

    • Xây dựng 

    • Nông nghiệp 

    • Lâm nghiệp 

  • Bậc đào tạo: 

    • Đại học

    • Thạc sĩ

    • Tiến sĩ 

Để nộp hồ sơ xét duyệt học bổng chính phủ Đài Loan, ứng viên cần đáp ứng các điều kiện tối thiểu sau: 

  • Tốt nghiệp THPT trở lên loại Khá 

  • Chứng chỉ năng lực Hoa ngữ TOCFL cấp 3 trở lên đối với ứng viên xin học chương trình bằng tiếng Hoa 

  • Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL (pBT) 500, TOEFL (iBT) 60, IELTS 5.5 hoăc TOEIC 600.

Thời gian nhận hồ sơ học bổng chính phủ Đài Loan 

Tương tự đa số các chương trình học bổng chính phủ khác, học bổng chính phủ Đài Loan nhận hồ sơ cho đến cuối tháng 3 để kịp cho sinh viên, nghiên cứu sinh chuẩn bị các giấy tờ liên quan cho kỳ nhập học tháng 9. 

Học bổng chính phủ Đài Loan đóng hồ sơ khá sớm, sinh viên cần chú ý thời gian để tránh bỏ lỡ cơ hội. 

Nhận tư vấn và nộp hồ sơ học bổng chính phủ Đài Loan qua Eduline 

Thành lập từ năm 2011, Eduline đã có hơn 12 năm kinh nghiệm tư vấn du học và xây dựng lộ trình săn học bổng cho học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 3000++ học viên thành công nhận học bổng và đi du học tại các quốc gia như Hàn, Mỹ, Nhật, Nga, Đức, v.v. 

Đến với Eduline, phụ huynh và học sinh sẽ được tư vấn, hỗ trợ kĩ càng và sát sao ngay từ những bước phỏng vấn và tìm hiểu sơ bộ đầu tiên. Các tư vấn viên sẽ giúp học sinh xác định ngành nghề mà các em mong muốn theo học và có khả năng phát triển, đồng thời tìm kiếm những cơ hội đạt học bổng cao nhất phù hợp với năng lực của các em. Từ đó, các tư vấn viên sẽ đưa ra một lộ trình thích hợp để các em thu thập những điều kiện cần thiết để apply học bổng như thành tích học tập, chứng chỉ ngoại ngữ hay hoạt động ngoại khóa, v.v. 

Ngoài ra, trong quá trình hoàn thiện hồ sơ học bổng, các tư vấn viên tại Eduline cũng sẽ trợ giúp học viên hoàn thành kế hoạch học tập (study plan), bài luận (essay) hay curriculum vitae nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất cho các em. 

Học viên Eduline và học bổng chính phủ Đài Loan 

Vương Trí Tùng - một cậu bạn với hàng loạt những thành tích học tập đáng nể như GPA trung bình 3 năm là 8.0 và chứng chỉ tiếng Anh IELTS 7.0, đã xuất sắc đạt học bổng chính phủ Đài Loan ngành Tin học Quốc tế hệ Cử nhân tại Đại học Yuan Ze. 

Vương Trí Tùng - một trong số những học viên tại Eduline xuất sắc giành được một suất học bổng chính phủ Đài Loan.

>> Vương Trí Tùng đã đạt học bổng chính phủ Đài Loan như thế nào? Xem ngay tại đây

KẾT 

Chi phí vừa phải, chất lượng đào tạo tốt, văn bằng được công nhận rộng rãi và Đài Loan là điểm đến tuyệt vời dành cho những sinh viên/nghiên cứu sinh quốc tế. Eduline hy vọng bài viết này đã giúp phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có thêm một số thông tin cần thiết về học bổng chính phủ Đài Loan. 

Quý phụ huynh và các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline 094 862 2345 (HN) - 090 498 2985 (HCM) hoặc qua fanpage https://www.facebook.com/hocbong.Eduline để được hỗ trợ nhanh nhất.