Logo Image

Học phí du học THPT Mỹ: Bao nhiêu là đủ?

Một trong số những vấn đề được các gia đình quan tâm nhiều nhất mỗi khi chuẩn bị cho con em đi du học là vấn đề học phí. Mức học phí thường dao động giữa các trường, kể cả bậc Đại học hay bậc THPT. Đặc biệt là nếu học sinh có ý định đi du học cấp 3 tại Mỹ thì việc tìm hiểu sớm về học phí bậc này ngay từ bây giờ là điều vô cùng cần thiết. Cùng tìm hiểu thêm về học phí du học bậc THPT Mỹ qua bài viết dưới đây.

Phân loại trường THPT Mỹ

Trường Công lập

truong-thpt-cong-lap-my
Trường THPT Công lập Mỹ

Trường công lập tại Mỹ được thành lập bởi chính phủ hoặc chính quyền các bang. Các trường nằm trong cùng một khu vực sẽ được quản lý bởi Hội đồng của khu vực đó. Những trường trong Hội đồng sẽ có chung mức học phí, thường rẻ hơn so với trường tư thục. Tuy nhiên, nếu đi theo diện Visa F1 thì học sinh quốc tế chỉ được phép học tối đa 1 năm tại trường công lập, sau đó sẽ phải tiếp tục chương trình học THPT tại các trường tư thục.

Trường Tư thục

Trường tư thục là những trường được điều hành bởi tư nhân thay vì chính phủ hay các bang. Các trường này độc lập về tài chính và nguồn chủ yếu đến từ học phí của học sinh. Do đó, học phí của trường tư thục cũng sẽ cao hơn nhiều so với các trường công lập. Trường tư thục thường có 2 hình thức chính: bán trú và nội trú.

Trường Bán trú

Giống như tên gọi, học sinh sẽ chỉ học vào ban ngày và ăn trưa tại trường. Vì là bán trú nên trường sẽ không sắp xếp nơi ở cho học sinh. Thay vào đó, học sinh sẽ tự chuẩn bị chỗ ở, thường là nhà người bản xứ (homestay). Hình thức này sẽ tạo điều kiện cho du học sinh được trải nghiệm cuộc sống của người Mỹ với những nét đặc trưng trong sinh hoạt.

Trường Nội trú

Với trường nội trú, học sinh sẽ học tập tại trường và ăn ở trong ký túc xá. Trường sẽ sắp xếp phòng ngay khi hồ sơ xin nhập học của học sinh được thông qua. Học sinh học tập và sinh hoạt tại trường nội trú sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, từ đó dễ dàng kết nối với bạn bè quốc tế cũng như phát triển bản thân.

Học phí du học THPT Mỹ

hoc-phi-truong-thpt-my
Học phí du học bậc THPT Mỹ: Bao nhiêu là đủ?

Vậy du học Mỹ bậc THPT cần bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi mà nhiều phụ huynh thắc mắc khi quyết định cho con du học THPT Mỹ. Thực tế, chưa có một con số chung cho mức học phí du học cấp 3 tại Mỹ vì khoản tiền này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại trường, chương trình đào tạo, hình thức ăn ở,… Tuy nhiên, chi phí có thể ước lượng đối với các loại trường như công lập hay tư thục.

Tại trường công lập, mức học phí mỗi năm sẽ dao động từ 18.000 đến 35.000 USD tùy mỗi bang. Khoản phí này sẽ bao gồm học phí, ăn ở, tiền ký túc xá,.... Các trường tư thục thì sẽ có mức phí sẽ cao hơn do tự chủ tài chính. Thông thường, mức học phí mỗi năm sẽ từ 25.000 đến 60.000 USD đối với tư thục bán trú và 39.000 đến 72.000 USD đối với tư thục nội trú.

Tiết kiệm chi phí du học THPT Mỹ

Xin hỗ trợ tài chính

xin-ho-tro-tai-chinh
Xin hỗ trợ tài chính khi du học THPT Mỹ

Hỗ trợ tài chính là chính sách được nhiều trường đề ra nhằm hỗ trợ và giảm thiểu gánh nặng tài chính đối với du học sinh. Tuy nhiên để được hỗ trợ tài chính thì trước hết, học sinh phải được nhận vào trường. Sau khi hồ sơ xin học được hội đồng tuyển sinh của nhà trường thông qua phía học sinh sẽ nộp đơn xin hỗ trợ tài chính cùng các giấy tờ chứng minh gia đình đủ khả năng tài chính cho một năm học và xin hỗ trợ các khoản phí còn lại. Phía trường sẽ xem xét và đưa ra mức hỗ trợ cuối cùng, có thể cao hoặc thấp hơn.

Săn học bổng du học cấp 3 tại Mỹ

Ngoài xin hỗ trợ tài chính thì học sinh có thể tiết kiệm chi phí nhờ học bổng. Hiện nay có rất nhiều học bổng tạo điều kiện cho học sinh nhập học vào các trường THPT tại Mỹ với chi phí thấp hơn nhiều. Thậm chí, một số học bổng có thể lên tới 70-80%, giúp học sinh có thêm cơ hội du học bậc THPT tại Mỹ. Tuy vậy, học bổng của các trường sẽ có các tiêu chí nhất định. Để nhận được học bổng, học sinh cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí đó, và điểm số cao cũng như các hoạt động ngoại khóa sẽ là điểm cộng lớn để cạnh tranh với các học sinh khác cũng đang quan tâm đến học bổng đó.

Nếu như bạn đang có mục tiêu du học Mỹ hệ THPT nhưng chưa có lộ trình rõ ràng thì hãy liên hệ ngay với Eduline để được tư vấn và giải đáp nha!