Logo Image

Du học Mỹ bậc THPT và những điều mà bạn cần biết

Nhắc đến du học Mỹ, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những ngôi trường đại học nổi tiếng như NKU, UW-Stout hay University of Delaware. Tuy nhiên, ít ai biết rằng du học Mỹ còn có bậc THPT với nhiều lợi ích không ngờ. Vậy du học Mỹ bậc THPT có những lợi ích gì? Điều kiện để du học cấp 3 tại Mỹ là gì? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Hệ thống trường cấp 3 tại Mỹ

Trường Công lập (Public School)

Tương tự như ở Việt Nam, trường công lập tại Mỹ cũng được thành lập bởi chính phủ. Những trường này cũng có thể được lập ra bởi chính quyền các bang và được tổ chức theo hình thức là một hội đồng sẽ quản lý hệ thống nhiều trường nằm trong cùng một khu vực. Hội đồng này sẽ áp dụng một chương trình tuyển sinh chung với học sinh quốc tế. Những trường nằm trong cùng hội đồng sẽ có chung mức học phí, thường là rẻ hơn so với hệ thống các trường tư thục.

Trường Tư thục (Private School)

Ngược lại với trường công lập, trường tư thục là những trường được điều hành bởi tư nhân thay vì chính phủ hay các bang. Các trường này độc lập về tài chính và nguồn chủ yếu đến từ học phí của học sinh. Học phí của trường tư thục do vậy cũng sẽ cao hơn nhiều so với các trường công lập. Trường tư thục thường có 2 hình thức chính: bán trú và nội trú.

Trường Bán trú (Private Day School)

Như tên gọi, học sinh sẽ học vào ban ngày và ăn trưa tại trường bán trú. Với hình thức này thì trường sẽ không sắp xếp nơi ở cho học sinh, do đó thông thường học sinh sẽ ở tại nhà người bản xứ theo hình thứ homestay.

Trường Nội trú (Boarding School)

Đối với các trường nội trú, học sinh bắt buộc phải ở trong ký túc xá của trường. Trường sẽ sắp xếp phòng cho học sinh ngay khi hồ sơ xin nhập học được thông qua.

Vì sao nên đi du học Mỹ bậc THPT?

Nâng cao kỹ năng tiếng Anh

Du học Mỹ sẽ giúp nâng cao trình độ tiếng Anh, đặc biệt là các kỹ năng giao tiếp. Học sinh sẽ có cơ hội nâng cao và trau dồi trình độ tiếng Anh khi học tập và giao tiếp trong một môi trường sử dụng tiếng Anh hàng ngày. Việc thành thạo tiếng Anh sẽ là bước đệm tốt cho học sinh khi bước vào đại học.

Chuẩn bị nền tảng trước khi vào Đại học

Là một trong các nền giáo dục hàng đầu, bằng cấp của các trường cấp 3 tại Mỹ luôn được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Đây cũng là lợi thế cực lớn đối với những học sinh du học Mỹ bậc THPT. Sau khi hoàn thành chương trình THPT này, du học sinh có thể đăng ký dễ dàng vào bất cứ trường đại học vào, đặc biệt là các trường Đại học tại Mỹ.

Phát triển trong môi trường mới

Du học Mỹ cấp 3 là cơ hội tốt để học sinh tập làm quen và thích nghi với một môi trường mới. Học sinh có thể tiếp xúc với một nền văn hóa đa dạng tại xứ cờ hoa, cũng như gặp gỡ, giao lưu với bạn bè quốc tế và mở rộng các mối quan hệ, kết nối để trở thành một công dân toàn cầu.

Điều kiện du học cấp 3 tại Mỹ

Điều kiện về độ tuổi

Độ tuổi là điều kiện đầu tiên mà học sinh quốc tế cần phải đáp ứng. Từ 14 đến dưới 18 tuổi là độ tuổi để theo học các chương trình THPT tại Mỹ.

Điều kiện về học vấn

Điều kiện đầu tiên là về trình độ tiếng Anh. Để có thể đi du học Mỹ nói chung và bậc THPT nói riêng, học sinh sẽ cần có trình độ tiếng Anh khá trở lên. Mặc dù một số trường THPT tại Mỹ không yêu cầu các chứng chỉ như IELTS, TOEFL nhưng có thêm chứng chỉ thì sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình xin học bổng cũng như khi đi du học, tối thiểu là IELTS 6.0 hoặc TOEFL 500. Nếu không có chứng chỉ ngoại ngữ thì học sinh có thể làm bài thi SLEP, tối thiểu là 45 điểm. Ngoài ra, học sinh cũng cần có GPA tối thiểu 7.0 khi du học bậc THPT tại Mỹ.

Điều kiện về tài chính

Đây là điều kiện tương đối khó nhằn khi mà thủ tục chứng minh tài chính du học Mỹ khắt khe hơn rất nhiều so với các quốc gia khác. Học sinh cần chứng minh tài chính của gia đình đủ để đáp ứng các chi phí cần thiết. Cụ thể, du học Mỹ bậc THPT yêu cầu các bằng chứng chứng tỏ gia đình có đủ điều kiện để đáp chi trả học phí, sinh hoạt phí, chi phí đi lại,... trong thời gian học cấp 3 tại Mỹ. Tuy không có một con số cụ thể về số tiền cần chứng minh tài chính nhưng mỗi trường sẽ cung cấp thông tin chi tiết về khoản tài chính này cho học sinh.

Nếu như bạn đã đáp ứng được điều kiện về tuổi và học vấn thì việc đi du học Mỹ cấp 3 sẽ dễ hơn rất nhiều, nhờ vào những suất học bổng của Eduline giúp bạn giảm bớt gánh nặng về học phí. Hãy liên hệ ngay với Eduline để được tư vấn về học bổng chương trình du học Mỹ bậc THPT ngay hôm nay nhé!