Logo Image

Du học Hàn Quốc bằng tiếng Anh, tại sao không?

Hiện nay, Hàn Quốc đang là điểm đến mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi chất lượng giáo dục và chi phí phải chăng hơn các nước Anh, Mỹ, Úc,...Tuy nhiên, một trong những rào cản lớn nhất khiến các bạn còn chần chừ đó là phải làm quen với ngôn ngữ mới. Nhiều bạn lo rằng học chuyên ngành bằng tiếng Hàn sẽ gây khó khăn trong việc hiểu và tiếp thu kiến thức. Nếu đang băn khoăn về vấn đề này và tự tin vào trình độ tiếng Anh của bản thân, du học Hàn bằng tiếng Anh chính là lựa chọn dành cho bạn!

Nhiều trường Đại học TOP đầu tại Hàn đang cung cấp các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh đa dạng cho sinh viên. Các trường này cũng cấp nhiều học bổng hào phóng cho du học sinh nước ngoài. Đây là cơ hội ‘vàng’, không thể bỏ lỡ với các bạn mong muốn trải nghiệm môi trường ‘chuẩn Quốc tế’. Hãy cùng Eduline tìm hiểu ngay bây giờ!

Tại sao nên lựa chọn du học Hàn bằng tiếng Anh? 

So với học tại các nước nói tiếng Anh khác, du học Hàn bằng tiếng Anh có nhiều ưu điểm như sau: 

-Chi phí phải chăng: 

Đây là ưu điểm dễ thấy nhất khi các bạn sinh viên lựa chọn du học Hàn bằng tiếng Anh. Lấy ví dụ như Mỹ, phần lớn các trường Đại học hàng đầu có mức phí lên ới 40-50.000 USD, các trường công lập có thể thấp hơn. Trong khi đó tại Hàn Quốc, học phí hệ tiếng Anh chỉ khoảng 7-8000 USD/năm. Những trường có mức phí đắt đỏ bậc nhất như Yonsei cũng chỉ khoảng hơn 10.000 USD/năm. Rõ ràng đây là chi phí quá hợp lí nếu muốn du học bằng tiếng Anh. 

-Chương trình đào tạo chuẩn Quốc tế: 

Dù có mức phí rẻ bất ngờ như vậy nhưng chất lượng giáo dục hệ tiếng Anh tại Hàn Quốc vẫn đạt chuẩn Quốc tế. Giảng viên tại các trường Đại học có hệ tiếng Anh đều là các giáo sư đến từ các trường hàng đầu thế giới. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về những vấn đề như phát âm, vì giáo viên người Hàn giảng dạy các hệ này cũng nói tiếng Anh cực kì dễ nghe. 

Đại học Yonsei - một trong những trường có hệ đào tạo bằng tiếng Anh nổi tiếng nhất Hàn Quốc

-Tiết kiệm thời gian học tập: 

Nếu du học hệ tiếng Hàn như bình thường, bạn thường sẽ mất khoảng 1 năm đầu để học tiếng. Vậy nên thời gian học Đại học sẽ dài hơn so với các bạn học trong nước. Trái lại, nếu theo học hệ tiếng Anh, bạn tiết kiệm được khoảng thời gian 1 năm này, cũng tiết kiệm được chi phí học tiếng cho gia đình. Tuy nhiên, dù việc học tiếng Hàn là không bắt buộc, bạn vẫn nên theo học các khóa tiếng Hàn trong trường song song với việc học chuyên ngành. Làm như vậy, việc hòa nhập với cuộc sống tại Hàn Quốc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Hiện nay, nhiều trường Đại học TOP đầu Hàn Quốc như Yonsei, Korea, Hanyang, Chungang đều có các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh cho sinh viên. Số lượng chuyên ngành cũng đã đa dạng hơn nhiều so với những năm trước: Kinh doanh, Ngôn ngữ, Kĩ thuật, KHXH,...Tuy số lượng ngành không nhiều bằng hệ tiếng Hàn nhưng hầu hết đều là các ngành hot, thỏa mãn nhu cầu của đại đa số sinh viên nước ngoài. 

Sinh viên du học Hàn hệ tiếng Anh có thể nhận học bổng không? 

Nếu không học bằng tiếng Hàn, liệu các sinh viên theo học hệ tiếng Anh có cơ hội giành học bổng không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều bạn, vì học phí hệ tiếng Anh thường cao hơn hệ tiếng Hàn. Câu trả lời là: các bạn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh học bổng. 

Đoàn Bảo Chi - học sinh Eduline mới đây đã giành học bổng hệ đào tạo bằng tiếng Anh tại Đại học Hanyang

Các trường Đại học có hệ tiếng Anh như Yonsei, Korea, Hanyang đều cấp học bổng cho hệ này, với giá trị lên tới 100% học phí. Ngoài ra, các bạn có thể xin học bổng Chính phủ, học bổng của các doanh nghiệp,...để được hỗ trợ sinh hoạt phí trong quá trình học. 

Thông thường, với học bổng đầu vào, các trường sẽ xét dựa trên thành tích cấp 3 của sinh viên. Tiêu chí thường bao gồm GPA, chứng chỉ ngoại ngữ (với sinh viên du học Hàn bằng tiếng Anh sẽ xét IELTS, TOEFL hoặc các chứng chỉ tương đương) và các hoạt động khác. Nếu biết thêm tiếng Hàn hoặc có các giải thưởng học thuật, hay tham gia tình nguyện,..bạn có thể được thêm điểm cộng cho hồ sơ. Một số trường sẽ yêu cầu sinh viên tham gia phỏng vấn, số khác chỉ yêu cầu nộp hồ sơ. 

Eduline đang là đối tác tuyển sinh của các trường Đại học hàng đầu có học bổng cho sinh viên du học Hàn bằng tiếng Anh như Yonsei, Korea, Hanyang,...Hãy liên hệ ngay với Eduline để không bỏ lỡ cơ hội học tập trong môi trường chuẩn Quốc tế với chi phí chỉ bằng chưa tới ⅓ tại các nước nói tiếng Anh nhé!